บทความสาระน่ารู้ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำเลน่าอยู่แห่งอนาคต เปิดโอกาสความเจริญก่อนใคร
บทความ
บทความสาระน่ารู้

รถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำเลน่าอยู่แห่งอนาคต เปิดโอกาสความเจริญก่อนใคร

7 กันยายน 2566

 


รถไฟฟ้าสายสีส้มตัวแปรใหม่ที่พร้อมเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กรุงเทพฝั่งตะวันออก อีกหนึ่งทางเลือกแห่งอนาคตสำหรับที่อยู่อาศัย รวมถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากต่างก็สนใจการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นอย่างมาก ด้วยทำเลที่ทอดยาวไปตามถนนเส้นหลัก เชื่อมต่อระหว่างสถานีมีนบุรีและสุวินทวงศ์เข้าด้วยกันในระยะทางมากกว่า 40 กิโลเมตร ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นจุดเชื่อมระหว่างกรุงเทพฝั่งตะวันออกและทำเลแหล่งเศรษฐกิจต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ รถไฟฟ้าสายสีส้มยังสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินได้ที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ หรือจะไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่สถานีลำสาลีก็ได้ รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีส้มยังเชื่อมกับสายสีชมพูที่สถานีมีนบุรีอีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถเดินทางไปรอบ ๆ กรุงเทพได้อย่างทั่วถึงด้วยรถไฟฟ้าสายนี้ได้เลย
 

ความน่าสนใจของรถไฟฟ้าสายสีส้ม

 

ความโดดเด่นของรถไฟฟ้าสายสีส้ม


รถไฟฟ้าสายสีส้มมีความน่าสนใจหลากหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการนำพาความเจริญเข้าสู่โซนกรุงเทพตะวันออกอย่างรวดเร็ว จากการที่รถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นตัวเชื่อม 2 ฟากฝั่งของกรุงเทพระหว่างกรุงเทพตะวันออกและกรุงเทพตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน 

นอกจากนี้รถไฟฟ้าสายสีส้มยังตัดกับเส้นรถไฟฟ้ามากถึง 7 สาย และรถไฟฟ้าสายสีส้มยังใช้ระบบไฟฟ้าแบบรางหนัก จึงทำให้รองรับผู้โดยสารได้ในปริมาณมาก ไม่จำเป็นต้องรอนานเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าสายสีส้มคันต่อไปในยามเร่งด่วน

ด้วยจุดเด่นเหล่านี้ทำให้พื้นที่บริเวณรอบรถไฟฟ้าสีส้มกลายเป็นทำเลที่ตั้งน่าลงทุนที่เหมาะแก่การลงทุนซื้อไว้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตของทำเลอย่างก้าวกระโดดในอนาคต โดยแต่ละจุดเด่นมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

แหล่งความเจริญ เชื่อมต่อกับย่านที่อยู่อาศัย


รถไฟฟ้าสายสีส้มนำพานักลงทุนเข้าสู่ถนนรามคำแหงได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดการเจริญเติบโตของอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยรอบสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มอย่างก้าวกระโดด และยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลง รวมไปถึงมูลค่าที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้มเองก็เพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้วยเหตุผลนี้ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มกลายเป็น Hub อยู่อาศัยมากมาย พร้อมกระจายความเจริญทั่วทั้งกรุงเทพ เนื่องจากช่วยย่นระยะการเดินทางให้เร็วขึ้น ไม่ต้องเสียเวลามากมายเพื่อเดินทางจากกรุงเทพตะวันออกเข้าสู่กรุงเทพโซนอื่น ๆ อีกต่อไป และการมาถึงของรถไฟฟ้าสายสีส้มก็นำพาความเจริญมาสู่บริเวณที่อยู่อาศัยรอบ ๆ ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าต่าง ๆ ตลอดจนห้างสรรพสินค้าและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ได้รับอานิสงส์ด้านการค้าขายที่ดีขึ้นตามไปด้วย

เชื่อมเส้นทางแนวตะวันออก-ตะวันตกของกรุงเทพมหานคร


รถไฟสายสีส้มหากดูเทียบกับผังเมืองกรุงเทพแล้วจะเห็นได้ว่าเป็นเส้นที่เชื่อมระหว่างฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานคร จากการที่มีสถานียกระดับทั้งหมด 7 สถานี และสถานีใต้ดินอีก 10 สถานี ที่ได้รับความเห็นชอบให้ก่อสร้างแล้วทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มทอดยาวเชื่อม 2 ฝั่งของกรุงเทพได้พอดี

การเชื่อมเส้นทางแนวตะวันออก-ตะวันตกของรถไฟฟ้าสายสีส้มนี้ทำให้การเดินทางภายในกรุงเทพครอบคลุมและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะชาวกรุงเทพทางฝั่งตะวันออกที่จะเดินทางสะดวกขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพหรือการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพก็ตาม

การเดินทางสะดวกสบาย เส้นทางตัดกับรถไฟฟ้าถึง 6 สาย


Mrt สายสีส้ม ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามากถึง 6 สาย ทำให้ผู้ใช้รถไฟฟ้าสายสีส้มสามารถเดินทางไปรอบกรุงเทพอย่างทั่วถึง โดยมีจุดเชื่อมที่สถานีต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  1. สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน)
  2. สถานีบางขุนนนท์ (รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน)
  3. สถานีมีนบุรี (รถไฟฟ้าสายสีชมพู)
  4. สถานีลำสาลี (รถไฟฟ้าสายสีเหลือง)
  5. สถานีราชเทวี (รถไฟฟ้าสายสีเขียว)
  6. สถานียมราช (รถไฟฟ้าสายสีแดง)
  7. สถานีราชปรารภ (รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์)
     

ด้วยการมีเส้นทางที่เชื่อมต่อกับสถานีมากถึง 7 สถานี และตัดกับรถไฟฟ้าทั้งหมด 6 สาย ได้แก่ สายสีน้ำเงิน, สายสีชมพู, สายสีเหลือง, สายสีเขียว, สายสีแดง และแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นทางเลือกที่โดดเด่นสำหรับการเดินทางในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปิดให้บริการครบทุกเส้นทางแล้ว

ใช้ระบบรถไฟฟ้ารางหนัก รองรับผู้โดยสารได้ปริมาณมาก


รถไฟฟ้าสายสีส้มใช้ระบบรถไฟฟ้ารางหนัก เนื่องจากจะต้องเดินรถในเส้นทางที่ยาว รถไฟฟ้าสายสีส้มจึงถูกออกแบบมาเพื่อให้รองรับผู้โดยสารได้ในปริมาณที่มากกว่ารถไฟฟ้าบางสาย เพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการต้องรอคอยนาน และสามารถเดินทางได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด
 

โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม มีสถานีไหนบ้าง

 

สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม


รถไฟฟ้าสายสีส้มมีทั้งหมด 17 สถานีที่ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างแล้ว ได้แก่

  1. สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
  2. สถานีรฟม.
  3. สถานีวัดพระราม 9
  4. สถานีรามคำแหง 12
  5. สถานีรามคำแหง
  6. สถานีกกท.
  7. สถานีรามคำแหง 34
  8. สถานีแยกลำสาลี
  9. สถานีศรีบูรพา
  10. สถานีคลองบ้านม้า
  11. สถานีสัมมากร
  12. สถานีน้อมเกล้า
  13. สถานีราษฎร์พัฒนา
  14. สถานีมีนพัฒนา
  15. สถานีเคหะรามคำแหง
  16. สถานี มีนบุรี
  17. สถานี แยกร่มเกล้า
     

และในอนาคตรถไฟฟ้าสายสีส้มก็จะมีสถานีอื่น ๆ เพิ่มเติมไปจนถึงสถานีประดิษฐ์มนูญธรรมอีกด้วย

โดยสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่โดดเด่นประกอบไปด้วยสถานีดังต่อไปนี้

1. สถานีรามคำแหง


รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีรามคำแหง เป็นย่านที่อยู่อาศัยที่มีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดย่านหนึ่ง และยังมีสถานศึกษารวมไปถึงห้างสรรพสินค้าที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยรามคำแหง ตลอดจนห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ รามคำแหง 2 เป็นต้น

2. สถานีแยกลำสาลี


รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีแยกลำสาลี เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและอนาคตก็จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลได้อีกด้วย จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานีสำคัญที่ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มสามารถเดินทางไปทั่วทั้งกรุงเทพได้อย่างสะดวกสบาย

3. สถานีคลองบ้านม้า


รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีคลองบ้านม้า เป็นอีกหนึ่งย่านอสังหาริมทรัพย์ที่มีหมู่บ้านเกิดใหม่มากมาย แต่ยังคงมีพื้นที่ว่างให้เข้าไปจับจองกันได้อยู่ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้มองหาบ้านทำเลดีที่กำลังจะมาแรงในอนาคตในราคาที่ยังเข้าถึงได้

4. สถานีมีนบุรี


รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีมีนบุรี เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีชมพู ซึ่งมีทั้งอาคารจอดและศูนย์ซ่อมบำรุงในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย จึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มสามารถเดินทางไปได้ทั่วทั้งกรุงเทพได้ยาวไปถึงแถบปริมณฑลเลยทีเดียว

5. สถานีศูนย์วัฒนธรรม


รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีศูนย์วัฒนธรรม เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่ทำให้ผู้เดินทางโดยรถไฟฟ้าสายสีส้มสามารถเข้าถึงกรุงเทพด้านในได้ง่ายยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งสถานีสำคัญที่ช่วยให้ชาวกรุงเทพตะวันออกเชื่อมถึงใจกลางกรุงเทพได้อย่างรวดเร็ว

6. สถานีประดิษฐ์มนูญธรรม


รถไฟฟ้าสายสีส้มสถานีประดิษฐ์มนูญธรรม เป็นสถานีที่ตั้งอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพ จึงมีการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะคอนโดมากมาย และมีมูลค่าที่ดินสูงมาก เรียกได้ว่าเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งเศรษฐกิจที่เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีส้มแล้วมีมูลค่าสูงมากขึ้นไปอีก
 

แนะนำสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ทำเลน่าอยู่ น่าลงทุน

 

ทำเลน่าอยู่แนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม


รถไฟฟ้าสายสีส้มสามารถแบ่งได้ออกเป็นสายฝั่งตะวันออกและสายฝั่งตะวันตก ซึ่งจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

รถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออก


โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันออกจะเป็นเส้นทางตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ไปจนถึงสถานีมีนบุรึ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อกับทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน รถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นรถไฟฟ้าสายที่สำคัญที่ทำให้การเดินทางครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพชั้นในไปจนถึงรอบนอกบริเวณเขตปริมณฑล

รถไฟฟ้าสายสีส้มฝั่งตะวันตก


รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกจะเป็นเส้นทางตั้งแต่สถานีศูนย์วัฒนธรรม ไปจนถึงสถานีบางขุนนนท์ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง รถไฟฟ้าสายสีเขียว รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และยังเชื่อมกับสถานีรถไฟร่วมศิริราชอีกด้วย ทำให้รถไฟฟ้าสายสีส้มเส้นนี้เชื่อมระหว่างกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน รวมไปถึงการเดินทางไปยังสถานที่เฉพาะต่าง ๆ ก็ทำได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย
 

รถไฟฟ้าสายสีส้ม เปิดให้บริการเมื่อไหร่ เสร็จหรือยัง

 

รถไฟฟ้าสายสีส้มเสร็จเมื่อไหร่


รถไฟฟ้าสายสีส้ม เปิดให้บริการเมื่อไหร่? จากการคาดการณ์พบว่ารถไฟฟ้าสายสีส้ม อาจเปิดให้บริการได้เร็วที่สุดในอีก 2 ปีข้างหน้าคือปี 2568 แต่อาจเลื่อนออกไปอีกได้ขึ้นอยู่กับว่ารถไฟฟ้าสายสีส้ม เสร็จเมื่อไหร่นั่นเอง

“The Best Property”รวมที่พักทำเลดี น่าลงทุน


รถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นหนึ่งในทำเลแห่งอนาคตที่สามารถเดินทางไปได้ทั่วทั้งกรุงเทพ หากคุณกำลังสนใจอยากลงทุนอสังหาฯหรืออยากหาที่พักอาศัยในโครงการดี ๆ ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่รวมโครงการกรุงเทพและรวมคอนโดกรุงเทพเพื่อเลือกโครงการที่ถูกใจตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก line@thebestproperty หรือโทร 02-047-4282