บทความสาระน่ารู้ อยากขายบ้านเองจะประกาศขายบ้านที่ไหนดี มาอ่านได้ที่นี่
บทความ
บทความสาระน่ารู้

อยากขายบ้านเองจะประกาศขายบ้านที่ไหนดี มาอ่านได้ที่นี่

11 กรกฎาคม 2566

 

ประกาศขายบ้านที่ไหนดี


หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังอยากจะประกาศขายบ้าน แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดีให้บ้านของคุณขายออกได้เร็ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำหลักการเตรียมตัวก่อนประกาศขายบ้าน ให้บ้านของคุณดูน่าสนใจ และโปรไฟล์บ้านดูน่าเชื่อถือที่สุด รวมถึงจะต้องประกาศขายบ้านที่ไหนดีที่ทำให้ผู้คนที่สนใจซื้อบ้านได้เห็นเยอะที่สุด ไปดูกันเลย 

อยากประกาศขายบ้าน ต้องเริ่มจากอะไร


เนื่องจากบ้านเป็นทรัพย์สินราคาสูง การขายบ้านให้ออกด้วยตัวเองนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่าย จึงได้มีอาชีพนายหน้าขายบ้านที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขายอสังหาริมทรัพย์เกิดขึ้นเพื่อเป็นผู้ช่วยในการประกาศขายบ้านและติดต่อซื้อขายบ้านให้กับเรา ทำให้บ้านของเรามีโอกาสขายออกง่ายมากขึ้น 

แต่สำหรับผู้ที่อยากจะลองลงประกาศขายบ้านด้วยตัวเองก่อน และยังไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มจากอะไรบ้างลองมาอ่านรายละเอียดในหัวข้อนี้อาจทำให้คุณเข้าใจถึงการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขายบ้านมากขึ้น

บ้านที่ต้องการประกาศขายบ้าน เป็นทรัพย์สินของเราหรือยังเป็นของธนาคาร?

ในปัจจุบันจำนวนคนที่สามารถซื้อบ้านด้วยเงินสดทั้งก้อนมีอยู่จำนวนไม่เยอะ ส่วนใหญ่นั้นมักเป็นบ้านที่ซื้อมาด้วยเงินกู้สินเชื่อบ้านจากธนาคารหรือสถาบันการเงิน และด้วยเหตุผลหลายประการทำให้หลายคนตัดสินที่จะประกาศขายบ้านด่วน 

แต่ก่อนที่จะประกาศขายบ้านที่ไหน เราจะต้องดูก่อนว่าบ้านที่เราจะลงประกาศขายบ้านนั้นเป็นกรรมสิทธิ์ของเราเต็มตัวแล้วหรือไม่ หรือว่ายังติดผ่อนกับสถาบันการเงินอยู่ เพราะหากเป็นบ้านของเราและมีโฉนดบ้านและที่ดินอยู่ในมือก็สามารถปล่อยขายและโอนกรรมสิทธิ์ให้กับเจ้าของใหม่ที่กรมที่ดินได้เลยทันที แต่หากยังเป็นบ้านที่ยังติดผ่อนแล้วอาจต้องนัดเจ้าของบ้านใหม่ไปไถ่ถอนบ้านกับสถาบันการเงินก่อน
 
 ลงประกาศขายบ้านฟรี

เตรียมเอกสารเกี่ยวกับซื้อขายบ้านให้พร้อม

การซื้อขายบ้านนั้นจะมีเรื่องของเอกสารสำคัญเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยผู้ที่ต้องการจะเตรียมตัวประกาศขายบ้านที่ไหนดี ก็ควรจะเตรียมเอกสารให้พร้อมดังนี้

  • สำเนาโฉนดที่ดิน ด้านหน้าและด้านหลัง (เตรียมไว้สำหรับเจ้าของบ้านใหม่ที่ต้องการซื้อบ้านของคุณด้วยเงินกู้จากสถาบันการเงิน)
  • สัญญาจะซื้อจะขาย (ทด.13)
  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • หนังสือให้ความยินยอมให้ขายที่ดิน (กรณีมีคู่สมรส หรือ กรณีมีผู้ถือกรรมสิทธิ์รวมด้วย)
  • สำเนาบัตรประชาชนของคู่สมรส หรือ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม (กรณีมีคู่สมรส หรือ กรณีมีผู้ถือกรรมสิทธิ์รวมด้วย


ตรวจสภาพบ้านของตนเองก่อนขาย ว่าจะต้องปรับปรุงบ้านก่อนขายหรือไม่

ก่อนจะลงประกาศขายบ้านที่ไหนดี เราจะต้องถ่ายภาพบ้านเพื่อให้ผู้ที่ต้องการซื้อบ้านได้เห็นสภาพตัวบ้านที่เราต้องการขาย ดังนั้นสภาพบ้านก่อนขายนั้นเป็นสิ่งสำคัญก่อนจะลงประกาศขายบ้านอย่างมาก เพราะหากตัวบ้านมีตำหนิหรือจุดชำรุดก็มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อบ้านของผู้ซื้อด้วย 

ถ้าตรวจเช็กสภาพบ้านแล้วพบว่ามีจุดชำรุดใด ๆ ก็ควรรีโนเวทบ้านก่อนประกาศขายบ้าน เพราะตัวบ้านที่สภาพดี ก็ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจที่จะซื้อบ้านของคุณง่ายขึ้น

หากบ้านที่ขายนั้นผู้ขายยังอาศัยอยู่ ก็ควรจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่มีของใช้วางเลอะเทอะ หรือวางเกะกะไม่เป็นระเบียบ เพื่อการถ่ายภาพลงโฆษณาจะได้ดูสวยงามและดึงดูดผู้ซื้อได้ง่ายกว่า

เตรียมลงประกาศขายบ้าน

เมื่อเราเตรียมเอกสารและเตรียมบ้านของเราให้พร้อมที่จะประกาศขายบ้านแล้วก็ควรจะถ่ายรูปตัวบ้านในมุมที่ดูดี พร้อมกับลงประกาศขายบ้านในช่องทางต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำป้ายโฆษณาขายบ้าน ใช้วิธีบอกกันปากต่อปาก ฝากขายบ้านกับนายหน้า หรือในปัจจุบันก็มีช่องทางออนไลน์อย่างพวกเว็บขายบ้านฟรีให้คุณสามารถลงประกาศขายบ้านฟรีได้เลย

โดยรายละเอียดที่ควรมีในประกาศขายบ้านมีดังนี้

  • ประเภทของบ้าน เช่น บ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยว คอนโด
  • จำนวนชั้นของบ้าน เช่น 2 ชั้น หรือหากเป็นคอนโดก็ระบุจำนวนห้อง เช่น 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 
  • ขนาดตัวบ้านหรือพื้นที่ใช้สอย เช่น บ้าน 20 ตารางวา 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ
  • สิ่งอำนวยความสะดวกในบ้าน (หากมี) เช่น เฟอร์นิเจอร์ครบพร้อมลากกระเป๋าเข้าอยู่ หรือเป็นบ้านเปล่า
  • การเดินทาง เช่น ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ทางด่วน ติดถนนใหญ่ 
  • สถานที่โดยรอบ เช่น มีตลาด มีห้างสรรพสินค้า ใกล้กับโรงพยาบาล
     

ประกาศขายบ้านที่ไหนดี

ประกาศขายบ้านด้วยตัวเอง


เพราะมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ต้องการขายบ้านของตนเอง และใคร ๆ ต่างก็ต้องการให้บ้านที่ลงประกาศขายบ้านไปขายออกเร็วที่สุด แต่การขายบ้านให้ออกเร็วนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายหากมีวิธีลงประกาศขายบ้านไม่ดีพอ ดังนั้นการลงประกาศขายบ้านที่ไหนดีจึงสำคัญมาก ๆ 

เพื่อให้บ้านของคุณขายออกได้เร็ว นอกจากจะประกาศขายบ้านแบบติดป้ายโฆษณาหน้าบ้านแบบเดิม ๆ แล้ว ต้องใช้ช่องทางออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพช่วยอีกทางหนึ่งด้วย เพราะจะทำให้ผู้คนเห็นประกาศขายบ้านของคุณมากขึ้น ยิ่งเพิ่มโอกาสที่บ้านจะขายออกได้เร็ว 

แต่เว็บประกาศขายบ้านแต่ละเว็บไซต์นั้นก็มีความน่าเชื่อถือมากน้อยต่างกัน หากลงประกาศขายบ้านกับเว็บไซต์ที่มีตัวตน น่าเชื่อถือ ก็จะยิ่งทำให้ผู้ที่ต้องการหาซื้อบ้านมั่นใจในประกาศขายบ้านของคุณมากขึ้น 

เพิ่มทางเลือกให้ผู้ซื้อได้เห็นประกาศขายบ้านของคุณได้มากขึ้นด้วยการฝากขายบ้านกับตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ เพราะเหล่าตัวแทนขายบ้านนั้นสามารถทำให้ประกาศขายบ้านของคุณเข้าถึงง่ายขึ้น เป็นผู้ที่คอยรับหน้ากับผู้ซื้อให้คุณได้ตลอดเวลา ไม่ต้องมาคอยประกาศขายบ้านหาผู้ซื้อเอง ประหยัดเวลาไปได้เยอะ อีกทั้งยังช่วยประเมินบ้านของคุณในเรื่องของการตั้งราคาขายบ้านมือสองที่เหมาะสม ลดโอกาสขายบ้านไม่ออกเพราะราคาสูงแบบไม่เหมาะสมอีกด้วย
 

The Best Property เว็บไซต์รวมประกาศขายบ้าน

 

ประกาศขายบ้านด่วน


ประกาศขายบ้านที่ไหนดี? เราขอแนะนำ The Best Property เว็บไซต์รวมประกาศขายบ้านและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ แบบครบวงจร เราช่วยประกาศขายบ้านของคุณในทุก ๆ ช่องทาง เพิ่มโอกาสให้ผู้คนเห็นประกาศขายบ้านของคุณมากขึ้น 

ประกาศขายบ้านในกรุงเทพ

พื้นที่ประกาศขายบ้านยอดนิยมอย่างในกรุงเทพฯ ที่ The Best Property เรามีประกาศขายบ้านทุกรูปแบบมากกว่าพันรายการให้ผู้ซื้อได้เลือกบ้านที่ใช่ได้มากขึ้น ที่หน้าเว็บไซต์ของเรามีราคาขายบ้านชัดเจน และมีระบบคำนวณผ่อนบ้านสำหรับผู้ซื้อที่ต้องการซื้อผ่อนอีกด้วย 

สามารถดูประกาศขายบ้านในกรุงเทพของเราได้ที่ https://tb.co.th/search?province=1

ประกาศขายบ้านในสมุทรปราการ

ต้องการประกาศขายบ้านในสมุทรปราการ? มาลงประกาศขายบ้านที่เรา The Best Property ได้เลย เราช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคุณที่ต้องการขายบ้านได้มากกว่าด้วยการประกาศขายบ้านของคุณในทุก ๆ ช่องทาง อีกทั้งยังระบุรายละเอียดบ้านของคุณแบบครบครันในโพสต์เดียว ให้ผู้ซื้อที่เข้ามาดูประกาศขายบ้านของคุณได้เห็นข้อมูลที่ครบถ้วนในทันที

สามารถดูประกาศขายบ้านในสมุทรปราการของเราได้ที่ https://tb.co.th/search?province=2

ประกาศขายบ้านในนนทบุรี

พื้นที่รองรับการขยายตัวในกรุงเทพฯ อย่างนนทบุรี พร้อมกับความสะดวกอย่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เชื่อมต่อเข้าสู่ตัวเมืองได้ไม่ยาก ทำให้ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่เล็งซื้อบ้านในพื้นที่นี้ แต่เพื่อให้ประกาศขายบ้านของคุณเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในใจผู้ซื้อ การประกาศขายบ้านที่ไหนดีกับใครดีจึงสำคัญมาก 

ให้ The Best Property เป็นผู้ช่วยวางแผนการตลาดขายบ้านให้กับคุณ ช่วยให้คุณปิดการขายได้เร็วกว่าเดิม 

สามารถดูประกาศขายบ้านในนนทบุรีของเราได้ที่ https://tb.co.th/search?province=3

ประกาศขายบ้านในชลบุรี

ใครที่อยากขายบ้านในชลบุรีให้ออกเร็วกว่า ให้ The Best Property ช่วยขายบ้านให้คุณ เรามีบริการดูแลการซื้อขายบ้านของคุณตลอดกระบวนการตั้งแต่กระบวนการเตรียมเอกสาร และเตรียมบ้านของคุณให้พร้อมก่อนลงประกาศขายบ้าน ช่วยพาผู้ซื้อเข้าเยี่ยมชมบ้านแทนคุณ และคอยดูแลแม้กระทั่งกระบวนการโอนย้ายบ้านของคุณ ครบจบกับเราในที่เดียว

สามารถดูประกาศขายบ้านในชลบุรีของเราได้ที่ https://tb.co.th/search?province=11

อยากขายบ้านได้เร็ว ๆ ลงประกาศขายบ้านยังไง

อยากจะขายบ้านออกเร็ว ๆ มีเทคนิคการลงประกาศขายบ้านอย่างไรไปดูกันเลย

1.รายละเอียดบ้านต้องพร้อม
ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อบ้านสักหลังจะต้องอยากดูรายละเอียดบ้านอย่างครบถ้วน ดังนั้นการลงประกาศขายบ้านนั้นจำเป็นต้องมีรายละเอียดของตัวบ้านที่ต้องการขายมากที่สุด อย่างเช่น พื้นที่ใช้สอย จำนวนชั้น จำนวนห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง การเดินทางง่ายหรือไม่ เป็นต้น

และสิ่งสำคัญคือรายละเอียดภายในบ้านจะต้องถ่ายรูปในมุมที่สวยงามที่สุด แต่ต้องสมจริง เพราะหากรูปที่ลงประกาศขายบ้านดูแต่งมากเกินไปอาจทำให้ผู้ซื้อรู้สึกว่าอาจไม่ตรงปกและข้ามประกาศขายบ้านของเราไป

เทคนิคการลงรูปประกาศขายบ้านที่ช่วยดึงดูดคนที่สนใจซื้อบ้านมากที่สุดคือจะต้องให้รูปที่ดึงดูดและโดดเด่นที่สุดในบ้านเป็นรูปแรกของประกาศขายบ้าน เพื่อให้ผู้คนคลิกเข้ามาดูรายละเอียดอื่น ๆ ต่อไป 

2.ตั้งราคาบ้านของคุณให้เหมาะสมที่สุด
ราคาประกาศขายบ้านนั้นสำคัญอย่างมาก ผู้ซื้อส่วนใหญ่ที่ต้องการหาซื้อบ้านสักหลังมักมีงบประมาณในใจอยู่แล้ว การตั้งราคาบ้านให้อยู่ในงบประมาณของผู้ซื้อจะช่วยให้บ้านของคุณมีโอกาสขายออกง่ายขึ้น 

การตั้งราคาบ้านขอบคุณอาจใช้การประเมินจากอสังหาริมทรัพย์ประเภทเดียวกันในละแวกเดียวกัน หรืออาจให้นายหน้าช่วยประเมินราคาบ้านของคุณให้ก็ได้เช่นกัน

3.มีของแถม บริการเสริมเพื่อดึงดูดคนซื้อ
โปรโมชันลดแลกแจกแถม ใคร ๆ ก็ชอบ สำหรับการประกาศขายบ้านก็เช่นกัน การมีโปรโมชันนับเป็นการตลาดที่ค่อนข้างให้ประสิทธิภาพมาก โดยคุณที่เป็นผู้ขายอาจมีโปรโมชันเสริมเพื่อให้การขายบ้านปิดได้เร็ว เช่น โอนเต็มมีส่วนลด หารค่าโอนคนละครึ่ง จ่ายค่าโอนให้ทั้งหมด แถมเฟอร์นิเจอร์ให้ทั้งหลัง เป็นต้น

4.ดันประกาศขายบ้านให้อยู่อันดับต้น ๆ 
สำหรับผู้ที่ประกาศขายบ้านที่ไหนดีบนเว็บไซต์ ประกาศขายบ้านของคุณอาจตกไปอยู่ที่หน้าหลัง ๆ ได้ ดังนั้นควรจะดันประกาศขายบ้านของคุณบ่อย ๆ เพื่อให้ประกาศขายบ้านของคุณอยู่ที่หน้าแรก ๆ ให้ผู้ซื้อได้เห็นประกาศขายบ้านของคุณได้ง่ายขึ้น

5.ช่องทางติดต่อ
ถึงแม้ว่าบ้านของคุณจะน่าซื้อแค่ไหน ประกาศขายบ้านของคุณจะมีคนเข้ามาดูเยอะแค่ไหน แต่หากไม่มีช่องทางติดต่อ หรือมีช่องทางติดต่อ แต่ติดต่อยากก็ทำให้คุณเสียโอกาสขายบ้านไปง่าย ๆ ดังนั้นควรจะใส่ช่องทางติดต่อไว้หลาย ๆ ช่องทาง อีกทั้งควรจะต้องคอยเช็กช่องทางติดต่อบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสปิดการขายบ้านไป

6.เลือกเว็บประกาศขายบ้านดี ๆ
ในปัจจุบันมีช่องทางออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้คนเข้ามาเห็นประกาศขายบ้านของคุณมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บขายบ้านฟรี เว็บขายบ้านที่มีนายหน้าคอยดูแล หรือแม้แต่ช่องทางโซเชียลมีเดียก็เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยม 

หากต้องการให้ประกาศขายบ้านของคุณสามารถเห็นได้มากที่สุดก็อาจต้องเลือกเว็บไซต์หรือช่องทางที่เป็นอันดับต้น ๆ เพราะในช่องทางเหล่านี้จะมีผู้คนเข้ามาดูประกาศขายบ้านจำนวนมาก เพิ่มโอกาสให้บ้านของคุณขายออกเร็วขึ้น

สรุป ประกาศขายบ้านที่ไหนดี

 ลงประกาศขายบ้าน


การประกาศขายบ้านด้วยตัวเองอาจทำได้ในยุคปัจจุบันที่มีช่องทางลงประกาศขายบ้านฟรีมากมาย แต่การลงประกาศขายบ้านที่ไหนดีที่เพิ่มโอกาสปิดการขายบ้านของคุณได้เร็วกว่า เราแนะนำว่าใช้บริการเว็บไซต์ประกาศขายบ้านที่มีนายหน้าขายบ้าน หรือเว็บไซต์ฝากขายบ้านจะเป็นช่องทางที่ง่ายและสะดวกกว่า แถมยังช่วยให้ปิดการขายบ้านได้เร็ว 

The Best Property เราเป็นผู้นำด้านธุรกิจนายหน้าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ช่วยประกาศขายบ้านของคุณในทุกช่องทาง ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพิ่มโอกาสปิดการขายบ้านของคุณได้มากขึ้น มาพร้อมกับบริการดูแลการขายบ้านของคุณตั้งแต่ต้นจนจบ ครบทุกขั้นตอน

สนใจลงประกาศขายบ้านกับ The Best Property ติดต่อเราได้ที่ช่องทางนี้