บทความสาระน่ารู้ 15 ไอเดียบ้านโมเดิร์นแบบสวย ๆ ให้คุณออกแบบเองได้ อย่างมีสไตล์
บทความ
บทความสาระน่ารู้

15 ไอเดียบ้านโมเดิร์นแบบสวย ๆ ให้คุณออกแบบเองได้ อย่างมีสไตล์

15 พฤศจิกายน 2566

ไอเดียบ้านตกแต่งแบบไหน สร้างบ้านยังไงดี ให้โมเดิร์น สวย ทันสมัย และเหมาะแก่การใช้งาน รวมไอเดียแต่งบ้านทั้งไอเดียบ้านชั้นเดียว ไอเดียบ้านสองชั้น และไอเดียบ้านแบบอื่น ๆ ที่จะช่วยให้คุณได้ไอเดียสร้างบ้านโมเดิร์นสวย ๆ ในแบบที่ตรงใจ น่าอยู่ และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครทั้งหมด 15 ไอเดียบ้าน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูไอเดียบ้านหลากหลายแบบและรูปภาพบ้านสวย ๆ ไปพร้อม ๆ กันเลย
 

1.ไอเดียบ้านโมเดิร์น แบบเรียบหรู
 


ไอเดียบ้านสำหรับบ้านน่าอยู่แบบแรกคือไอเดียบ้านแบบเรียบหรู โดยเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเรียบง่ายแต่ยังคงดูดีมีสเน่ห์ ด้วยตัวบ้านสีขาวทั้งอาคารและการออกแบบเป็นทรงเหลี่ยมที่แยกพื้นที่การใช้งานส่วนต่าง ๆ ออกจากกันอย่างชัดเจนให้บรรยากาศที่ดูสบายตาแต่ยังดูหรูหราไปในเวลาเดียวกัน
 

2.ไอเดียบ้านโมเดิร์น แบบหลังคาหมาแหงน
 


ไอเดียบ้านสำหรับบ้านโมเดิร์นแบบหลังคาหมาแหงน ซึ่งอาจพบได้บ่อยในบ้านมือสองด้วยลักษณะหลังคาที่เรารู้จักกันดี โดยมีสไตล์หลังคาที่ลาดเอียงไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งนั่นเอง บ้านโมเดิร์นสไตล์นี้หากมีการใช้สีที่ตัดกันเข้าช่วยจะทำให้ดูโดดเด่น ทันสมัย และโล่งสบายมาก
 

3.ไอเดียบ้านโมเดิร์น แบบไม่มีหลังคา
 


ไอเดียบ้านโมเดิร์นสมัยใหม่ที่น่าสนใจอย่างบ้านแบบไม่มีหลังคาก็เป็นอีกสไตล์ที่กำลังมาแรง โดยการออกแบบให้พื้นที่รูปทรงต่าง ๆ มีขนาดพอเหมาะเท่า ๆ กันจะช่วยให้รู้สึกสบายตาและบ้านดูโล่งโปร่งมากขึ้นไม่ถูกครอบด้วยพื้นที่หลังคาด้านบนอีกต่อไป นับเป็นอีกไอเดียบ้านที่หลาย ๆ คนชื่นชอบ
 

4.ไอเดียบ้านโมเดิร์น แบบตกแต่งระแนงไม้


ไอเดียบ้านโมเดิร์นแบบตกแต่งระแนงไม้ จะช่วยให้บ้านดูโปร่งสบายมากขึ้น ทั้งยังให้บรรยากาศของความใกล้ชิดธรรมชาติช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขณะอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี เพราะตัวระแนงไม้จะไม่ทำให้บ้านดูทึบ และเป็นการสร้างมิติให้แก่พื้นที่ต่าง ๆ ในตัวบ้าน โดยเฉพาะการตกแต่งอย่างเป็นเซ็ตเข้าด้วยกันจะทำให้บ้านดูทันสมัยและมีสไตล์มากยิ่งขึ้น
 

5.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบเรียบง่าย
 


ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้นแบบแรกที่หลาย ๆ คนอาจกำลังมองหาคือไอเดียบ้านโมเดิร์นแบบเรียบง่าย เพราะมองแล้วสบายตา สวย ดูดีแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก สไตล์บ้านแบบนี้จะใช้ตัวบ้านในรูปทรงใกล้เคียงกับบ้านทั่ว ๆ ไป แต่อาจมีการต่อเติมพื้นที่ภายนอกบ้างเล็กน้อย และสามารถเลือกใช้สีเอิร์ธโทนเข้าช่วยเพื่อให้ความรู้สึกน่าอยู่และผ่อนคลายยิ่งขึ้น
 

6.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบหรูหรา
 


ไอเดียตกแต่งบ้านโมเดิร์นในสไตล์หรูหราจะเน้นไปที่การออกแบบรูปทรงและการใช้สีสันที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ไอเดียบ้านแบบนี้จะมีรูปทรงบ้านที่เป็นเอกลักษณ์และผ่านการออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและความสวยงามเป็นอย่างดี โดยตัวบ้านมักมีขนาดใหญ่เป็นพิเศษให้สอดคล้องไปกับรูปทรง รวมไปถึงการเลือกใช้สีสันที่หลากหลายขึ้นไม่ได้ใช้เพียงสีขาวหรือสีดำเท่านั้น
 

7.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบมีสไตล์
 


ไอเดียบ้านสองชั้นที่ดูมีสไตล์จะเน้นไปที่ความเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น ไม่เหมือนใครเป็นหลัก โดยไอเดียบ้านโมเดิร์นประเภทนี้อาจเลือกจุดเด่นที่แตกต่างกันไปได้ เช่นอาจเน้นการใช้รูปทรงหรือเน้นการใช้สีสันฉูดฉาด ตัวอย่างในภาพจะเป็นไอเดียบ้านมีสไตล์ที่เน้นการใช้รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมให้ดูมีมิติและเป็นการเล่นกับรูปทรงนั่นเอง


8.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบร่วมสมัย
 


ไอเดียสร้างบ้านโมเดิร์นสองชั้นแบบร่วมสมัยโดยอิงจากฮวงจุ้ยบ้านด้วย จะเน้นไปที่การสร้างบ้านให้สอดคล้องไปกับพื้นที่ที่มีอยู่ โดยใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าและมีการคำนึงถึงทิศทางการหันของบ้านให้เหมาะสมกับทิศต่าง ๆ โดยอาจเลือกสร้างแบบมีหลังคาจั่วหรือหลังคาราบก็ได้ เท่านี้ก็ได้ไอเดียบ้านร่วมสมัยง่าย ๆ ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว


9.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบคอนเทมโพลารี่
 


ไอเดียบ้านสำหรับบ้านโมเดิร์นสองชั้นแบบคอนเทมโพลารี่ เป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบ 2 รูปแบบให้ได้บ้านที่ดูสวยงามและแตกต่าง โดยตัวอย่างไอเดียบ้านในภาพจะเห็นว่ามีการใช้วัสดุที่แตกต่างกันเพื่อให้ความรู้สึกเย็นสบายดูหรูหราแต่ยังคงความธรรมดาน่าสนใจเอาไว้


10.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบยกสูง
 


ไอเดียบ้านโมเดิร์นแบบยกสูงคล้ายกันกับบ้านทรงไทยในอดีต เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพภูมิศาสตร์ในประเทศไทย โดยอาจปรับเปลี่ยนการยกสูงให้ดูแข็งแรง ทันสมัยมากยิ่งขึ้น


11.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบขาวดำ
 


ไอเดียบ้านโมเดิร์นแบบขาวดำ จะเน้นไปที่การใช้สีเป็นหลัก โดยอาจใช้สีดำทั้งหลังแล้วตกแต่งด้วยสีขาวภายในตัวบ้าน หรือทำในลักษณะที่ตรงข้ามกันก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำบ้านขาวดำโดยการใช้สองสีสลับกันไปในไอเดียบ้านได้อีกด้วย


12.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า


ไอเดียบ้านทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้านับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่แตกต่าง ไม่เหมือนใคร ทำให้บ้านของคุณดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติและดูสบายตายิ่งขึ้น แต่ด้วยดีไซน์ที่ใช้รูปทรงเข้าช่วยทำให้ดูโมเดิร์น ทันสมัยไปอีกแบบ
 

13.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบญี่ปุ่น
 


ไอเดียบ้านหลังเล็กๆหรือไอเดียบ้านโมเดิร์นในสไตล์ญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน จะเน้นไปที่การใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า จัดสรรห้องภายในบ้านอย่างลงตัว แม้จะมีพื้นที่ไม่มากก็มีบ้านสวยในสไตล์มินิมอลแบบคนญี่ปุ่นได้
 

14.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบนอร์ดิก
 


ไอเดียบ้านสองชั้นสไตล์นอร์ดิก เน้นความเรียบง่ายและใกล้ชิดธรรมชาติ ช่วยให้คุณสัมผัสความผ่อนคลายได้แบบเต็มที่ด้วยการใช้ไม้เข้ามาเป็นส่วนประกอบ


15.ไอเดียบ้านโมเดิร์นสองชั้น แบบหน้าบ้านไล่ระดับ
 

อยากรีโนเวทบ้านต้องดูไอเดียบ้านสองชั้นแบบหน้าบ้านไล่ระดับ ไอเดียบ้านแบบนี้จะมีการไล่ระดับของพื้นที่หลังคา ไม่ได้เป็นเพียงหลังคาเรียบ ๆ เท่านั้น โดยสามารถใช้กับหลังคาทรงอื่นอย่างหลังคาทรงหมาแหงนให้บ้านดูมีความพิเศษ ไม่น่าเบื่อได้อีกด้วย
 

ไอเดียบ้านสวย ๆ กับ The Best Property
 

ได้รู้จักไอเดียบ้านบางส่วนกันไปแล้วหากอยากรู้สาระน่ารู้เรื่องบ้านอื่น ๆ เพิ่มติม หาไอเดียบ้านงบน้อยหรือไอเดียบ้านแบบอื่น ๆ ได้ที่เว็บไซต์ https://tb.co.th/ ครบเครื่องเรื่องบ้านและยังมีโครงการมากมายให้เลือกดู หรือติดต่อขอคำปรึกษาสำหรับไอเดียบ้านและการตัดสินใจซื้อบ้านต่าง ๆ ได้ที่ @thebestproperty โทร 02-047-4282