บทความสาระน่ารู้ แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน ทำเลทองแห่งอนาคตที่สะดวกยิ่งกว่าเดิม
บทความ
บทความสาระน่ารู้

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน ทำเลทองแห่งอนาคตที่สะดวกยิ่งกว่าเดิม

14 พฤศจิกายน 2566

 

 

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน ทำเลแห่งอนาคต จุดเชื่อมความสะดวกสบายที่รวดเร็วยิ่งกว่าเดิม ด้วยสถานี Airport link มักกะสันที่ทำหน้าที่เชื่อมการเดินทางหลายรูปแบบเอาไว้ด้วยกัน ทั้งยังสามารถเดินทางจากสนามบินเข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพและออกสู่จังหวัดต่าง ๆ ได้อย่างง่าย ๆ มาทำความรู้จักกับแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันไปพร้อม ๆ กัน

ทำความรู้จักแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน 

 

 

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์มักกะสันตั้งอยู่ในย่านที่เคยเป็นโรงงานรถไฟแห่งสำคัญในประเทศไทยมาก่อน ทำให้พื้นที่ย่านแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันเคยเป็นพื้นที่สำหรับการซ่อมและประกอบรถจักรชนิดต่าง ๆ แล้วจึงพัฒนาพื้นที่เพิ่มเติมทำให้มีห้างสรรพสินค้า อาคารพาณิชย์ รวมไปถึงสถานีแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันตามมา นับเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ตั้งน่าลงทุนซึ่งเหมาะกับการอยู่อาศัยมาก ๆ 

แผนที่สถานีแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน

 

                                                                                               ขอขอบคุณรูปภาพจาก th.wikipedia.org/wiki/รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต_เรล_ลิงก์

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันหากดูตามผังเมืองกรุงเทพแล้วจะเห็นได้ว่าเป็นสถานีที่เชื่อมต่อไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ได้ทั่วทั้งกรุงเทพ โดยแอร์พอร์ตลิ้งค์มักกะสันตั้งอยู่ระหว่างสถานีราชปรารภ และสถานีรามคำแหง มีถนนเส้นสำคัญหลายสายอย่างถนนกำแพงเพชร 7, ถนนเพชรบุรี และถนนจุตรทิศล้อมรอบ ทั้งยังสามารถเชื่อมไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้โดยตรง นอกจากนี้แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันยังเชื่อมกับรถไฟฟ้า BTS และรถไฟฟ้า MRT ได้อีกด้วย

การเดินทางที่สะดวกสบายในย่านแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน

 

 

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันเป็นจุดศูนย์รวมที่เชื่อมการเดินทางรูปแบบต่าง ๆ เอาไว้ด้วยกัน ได้แก่การเดินทางดังต่อไปนี้

รถยนต์ส่วนตัว

การเดินทางเข้า-ออกแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันโดยใช้รถยนต์ส่วนตัว สามารถเดินทางได้โดยการใช้ถนนหลายเส้นไม่ว่าจะเป็นถนนอโศก-ดินแดง, ถนนกำแพงเพชร 7, ถนนเพชรบุรี, ถนนพญาไท, ถนนเพชรอุทัย และถนนจุตรทิศ จึงเดินทางได้ง่ายและสะดวกมาก ๆ ทั้งยังมีทางด่วนพิเศษศรีรัชที่ช่วยให้เดินทางได้เร็วขึ้นอีกด้วย

รถไฟฟ้า

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันเป็นจุดเชื่อมรถไฟฟ้าหลายสายเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีอโศก หรือรถไฟฟ้า MRT ที่สถานีเพชรบุรี จึงเป็นจุดที่รวมการเดินทางของรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและลอยฟ้าเอาไว้ด้วยกัน ทำให้เดินทางง่ายและสามารถเลือกรูปแบบการเดินทางที่ชอบได้

โดยแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันจะเป็นเส้นทางระหว่างสถานีพญาไทไปยังสถานีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอีกด้วย ทำให้การเดินทางของผู้ที่ต้องโดยสารเครื่องบินเข้า-ออกประเทศสะดวกยิ่งขึ้นไปอีก

รถเมล์

รถเมล์ที่เชื่อมกับแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันมีหลายสายได้แก่ รถเมล์สาย 98, 136, 185 และ 206 นอกจากการนั่งรถเมล์เพื่อมายังสถานีแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันโดยตรงแล้วก็ยังสามารถนั่งรถเมล์สายอื่น ๆ ไปลงรถไฟฟ้าสายที่เชื่อมต่อกับแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันได้อีกด้วย

รถสองแถว

รอบ ๆ แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันเองก็มีรถสองแถวให้บริการเช่นกัน เช่นรถสองแถวที่ให้บริการตามแนวรถไฟฟ้า เป็นต้น

เรือ

การนั่งเรือโดยสารเพื่อมายังแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันก็สามารถทำได้ เพียงเลือกลงที่ท่านานาเหนือแล้วเดินต่ออีกไม่นาน หรือจะนั่งเรือไปลงท่าอื่น ๆ ที่ติดกับรถไฟฟ้าสายอื่นที่เชื่อมต่อกับแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันก็ทำได้ไม่ยาก

สถานที่สำคัญใกล้เคียง แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน

 

 

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันเป็นย่านที่มีการเจริญเติบโตมากในปัจจุบันและยังคงมีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตสูงขึ้นเรื่อย ๆ จึงมีสถานที่สำคัญต่าง ๆ มากมาย ได้แก่

โรงพยาบาล

โรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงกับแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน เช่น โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง กรุงเทพมหานคร, โรงพยาบาล บุรฉัตรไชยากร, โรงพยาบาลนมะรักษ์, โรงพยาบาลพระรามเก้า, โรงพยาบาลกรุงเทพ และโรงพยาบาลกรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล

ตลาด/ห้างสรรพสินค้า

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันก็ยังมีตลาดและห้างสรรพสินค้ารายล้อมอีกด้วย ได้แก่ โรบินสัน ดีพาทเมนท์สโตร์, Circular Shopping mall, เซ็นทรัล พระราม 9, เทอร์มินอล21 อโศก, ตลาดมิกซ์มาร์เก็ต มักกะสัน, ตลาดอโศก และศูนย์อาหารแกรนด์พลาซ่า มักกะสัน

โรงเรียน/มหาวิทยาลัย

โรงเรียนและมหาวิทยาลัยรอบ ๆ แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันมีหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนมักกะสันพิทยา, โรงเรียนวัดดิสหงสาราม, โรงเรียนเซนต์ดอมินิก, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจักรพงษภูวนารถ ตลอดจนมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

สถานที่ราชการ

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่มีสถานที่ราชการอยู่ด้วยเช่นกันทั้งสำนักงานจัดหาพัสดุ สถานีตำรวจ และที่ทำการนายตรวจทางรถไฟ

โรงแรม

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันมีโรงแรมชั้นนำหลายแห่งให้เลือกพักอาศัยได้ ไม่ว่าจะเป็น เดอะ บางกอก แอร์พอร์ต ลิ้งค์ สวีท, Fx Hotel Metrolink Makkasan, R9 Bangkok หรือ Mercure Bangkok Makkasan

สำนักงาน/อาคาร

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันมีสำนักงาน อาคาร และคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมายตามความเจริญของพื้นที่ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ 

แผนพัฒนาการที่ดินโซนแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน

 

                                                                                                   ขอขอบคุณรูปภาพจาก th.wikipedia.org/wiki/สถานีมักกะสัน

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนอสังหา การทำความรู้จักกับแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันไว้แต่เนิ่น ๆ ย่อมทำให้คุณได้เปรียบอย่างแน่นอนเพราะย่านแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันได้ผ่านการพัฒนาปรับภูมิทัศน์ต่าง ๆ รวมไปถึงมีแผนการพัฒนาที่ดินให้กลายเป็นเมืองอัจฉริยะในอนาคต เนื่องจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพีกรุ๊ป) ผู้ได้รับสัมปทานพื้นที่นี้ได้เตรียมการไว้ร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเพื่อเชื่อมสนามบิน 3 แห่งเข้าด้วยกัน

แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสัน ทำเลแห่งอนาคต ให้ “The Best Property” ช่วยแนะนำ


แอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันจึงเป็นย่านที่มีแผนการพัฒนาชัดเจน และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตสูงขึ้นมากในอนาคต การมองหาบ้านเดี่ยวกรุงเทพหรือคอนโดกรุงเทพในย่านนี้ก่อนที่ราคาที่ดินบริเวณแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันจะทะยานสูงขึ้นจึงเป็นตัวเลือกที่หลาย ๆ คนสนใจ 

หากคุณกำลังมองหาบ้านหรือคอนโดย่านแอร์พอร์ตเรลลิ้งค์ มักกะสันแต่ยังต้องการข้อมูลเพิ่มเติม และอยากได้ตัวเลือกที่หลากหลายเพื่อให้สามารถเลือกบ้านหรือคอนโดที่ถูกใจคุณที่สุดได้ สามารถติดต่อมาที่ @thebestproperty เว็บไซต์ https://tb.co.th/  หรือโทร 02-047-4282 เพื่อปรึกษาและรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันที