บทความสาระน่ารู้ เจาะทำเลทอง มีศักยภาพแถวรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือ
บทความ
บทความสาระน่ารู้

เจาะทำเลทอง มีศักยภาพแถวรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือ

14 กรกฎาคม 2566

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียว



 

เจาะทำเลทองรอบรถไฟฟ้าสายสีเขียวสุขุมวิทเส้นหลักประจำกรุงเทพฯ ปัจจุบันเส้นทาง bts สายสีเขียว ได้เพิ่มส่วนต่อขยายสถานีฝั่งหมอชิตมากขึ้น ทำให้ปลายสายกลายเป็นสถานีคูคตแทน ทำให้ชาวกรุงเทพฯ ตอนเหนือเข้าถึงขนส่งสาธารณะได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทำเลหลังสถานีหมอชิตจึงกลายเป็นทำเลที่ตั้งน่าลงทุนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในอนาคต 

แล้วมีทำเลไหนบ้างที่ควรเช็ก The Best Property จะมาเจาะลึกทำเลพื้นที่รอบรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงส่วนต่อขยายที่ 1 ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าวถึงคูคต ในบทความนี้
 

ความน่าสนใจของรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

Bts สายสีเขียว


เพราะส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนืออยู่เส้นเดียวกับเส้นสุขุมวิท ทำให้ชาวปทุมธานีลดการใช้รถส่วนตัวบนถนนพหลโยธิน แล้วมาใช้รถไฟฟ้าสีเขียวแทน ไม่ต้องเปลี่ยนสายรถไฟฟ้าก็สามารถนั่งรถยาว ๆ ถึงตัวเมืองชั้นในกรุงเทพฯ ได้เลย สะดวก รวดเร็ว ภายในสายเดียว

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือปัจจุบันก่อสร้างเสร็จแล้ว โดยเปิดให้ใช้บริการเต็มรูปแบบแล้ว ตั้งแต่สถานีหมอชิต-สถานีคูคต เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียว มีสถานีรวมทั้งหมด 16 สถานี ระยะทางรวม 19 กิโลเมตร ถือเป็นรถไฟฟ้าสายแรกที่เชื่อมต่อ 2 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ และ ปทุมธานี

รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีหมอชิต-สถานีคูคต สามารถเชื่อมต่อการเดินทางกับโครงการรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ ได้ถึง 4 สายหลัก

  1. เชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-อ่อนนุช ที่สถานีหมอชิต
  2. เชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ ที่สถานีห้าแยกลาดพร้าว (สถานีพหลโยธินของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน)
  3. เชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี ที่สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ
  4. เชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงคูคต-ลำลูกกา (อนาคต) ที่สถานีคูคต

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียว มีสถานีอะไรบ้าง

 

เส้นทาง bts สายสีเขียว


ปัจจุบัน ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือ ที่พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว มีทั้งหมด 16 สถานี ดังนี้

  • N9สถานี ห้าแยกลาดพร้าว
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมมงคล สถานีสวนจตุจักร

  • N10สถานี พหลโยธิน
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณซอยพหลโยธิน 24

  • N11สถานี รัชโยธิน
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณทางแยกรัชโยธิน

  • N12สถานี เสนานิคม
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณซอยเสนานิคม

  • N13สถานี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีน้ำตาล สถานีเกษตรศาสตร์

  • N14สถานี กรมป่าไม้
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณสำนักงานกรมป่าไม้

  • N15สถานี บางบัว
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณโรงเรียนบางบัว

  • N16สถานี กรมทหารราบที่ 1
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณกรมทหารราบที่ 11

  • N17สถานี วัดพระศรีมหาธาตุ
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณอนุสาวรีย์หลักสี่ เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าโมโนเรล สายสีชมพู

  • N18สถานี อนุสาวรีย์หลักสี่
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณซอยพหลโยธิน 57

  • N19สถานี สายหยุด
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณซอยสายหยุด

  • N20สถานี สะพานใหม่
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณหน้าตลาดยิ่งเจริญ

  • N21สถานี โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และกรมแพทย์ทหารอากาศ

  • N22สถานี พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ

  • N23สถานี กม. 25
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 25 ของถนนพหลโยธิน สถานีนี้จัดให้มีอาคารจอดรถ 1 อาคาร สามารถจอดได้ 1,042 คัน

  • N24สถานี คูคต
     

สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรคูคต สถานีนี้จัดให้มีอาคารจอดรถ 1 แห่ง สามารถจอดได้ 713 คันและศูนย์ซ่อมบำรุง
 

แนะนำวิธีเลือกทำเลทอง แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

Bts สีเขียว


สิ่งสำคัญสำหรับการเลือกทำเลที่อยู่อาศัยใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ควรมี 4 ปัจจัยหลักดังต่อไปนี้

  • ทำเลดี มีโอกาสเติบโตสูง
     

การเลือกพื้นที่แถว ๆ ตอนเหนือของกรุงเทพฯ ควรดูด้วยว่าทำเลตรงนั้นใกล้ขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวหรือไม่ เพราะโลเคชันใกล้กับสถานี จะส่งเสริมให้ผู้คนมาลงทุนซื้อ เช่า อาคารพาณิชย์ คอนโด จัดตั้งสำนักงาน หรือพัฒนาที่ดินในรูปแบบต่าง ๆ ในพื้นที่แห่งนี้มากขึ้น

  • เลือกทำเลที่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวก
     

ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า สถาบันการเงิน สถานศึกษา สถานพยาบาล หรือแม้กระทั่งสำนักงานเขต สถานที่เหล่านี้ต้องมีคนไปทำธุระต่าง ๆ เยอะแน่นอน ดังนั้นหากคุณเลือกซื้อคอนโด บ้าน ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว และใกล้ ๆ สถานที่สำคัญ ก็จะยกระดับคุณภาพชีวิตให้เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกได้ง่าย ทั้งยังทำให้การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์คุ้มค่าขึ้นด้วย

  •  เลือกทำเลที่มีการจัดวางสาธารณูปโภคที่ปลอดภัย 
     

การเลือกทำเลที่มีบริการสาธารณะที่ถูกพัฒนาโดยภาครัฐบาลหรือเอกชนที่ดี จะช่วยทำให้คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคุณปลอดภัย ถ้าสาธารณูปโภคดี จะช่วยส่งเสริมให้ผู้คนมาอยู่อาศัยในชุมชนมากขึ้น 

  • พื้นที่ที่คุณจะอยู่ต้องอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียว 
     

ข้อนี้สำคัญมาก เพราะยิ่งที่อยู่อาศัยคุณอยู่ใกล้บีทีเอสสายสีเขียวมากแค่ไหน ยิ่งทำให้การเดินทางของคุณสะดวกมากเท่านั้น เดินทางได้รวดเร็ว ประหยัดเวลา ส่งเสริมให้ผู้คนใช้บริการขนส่งสาธารณะมากขึ้น
 

รวมสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำเลทองย่านที่อยู่อาศัย

 

สายสีเขียว bts


รวมแถบชานเมืองตอนเหนือของกรุงเทพฯ ทำเลที่ตั้งดีและติดรถไฟฟ้าสายสีเขียว น่าซื้อบ้าน ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดอยู่อาศัย จะมี 7 ทำเลดังต่อไปนี้ 
 

1. ห้าแยกลาดพร้าว

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว เป็นเขตหลักของชาวกรุงเทพฯ ตอนเหนือที่มีความเฟื่องฟูอย่างมาก มี Community mall เป็นแหล่ง CBD แหล่งต่อไปของกรุงเทพฯ ทั้งยังมีคอนโดกรุงเทพแห่งใหม่ ๆ ตั้งขึ้นมากมาย 

เมื่อลงบีทีเอสสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว จะเห็นห้างสรรพสินค้าต่อจากสถานีเลย มี Central Plaza Ladprao กับ Union Mall ส่วนทางด้านขนส่งก็สะดวก เพราะสถานีนี้สามารถเปลี่ยนสายไปยังรถไฟฟ้า MRT (สถานีลาดพร้าว) ได้อีกด้วย 
 

2. เสนานิคม

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีเสนานิคม เป็นหนึ่งในเขตของลาดพร้าวและอยู่ติดถนนพหลโยธิน เป็นชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยเป็นจำนวนมากอีกแห่งหนึ่งในฝั่งกรุงเทพฯ ตอนเหนือ เพราะอยู่ใกล้แถวโชคชัย 4 ที่ ณ ปัจจุบันมีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการ ผู้คนจึงเข้าไปอยู่อาศัยมากขึ้น 

จุดเด่นของย่านนี้จะมีย่านกิจการมากมายตามชุมชน ทั้งบริการจิปาถะ และร้านอาหารต่าง ๆ จึงเป็นทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่มีศักยภาพการลงทุนสูง มีจำนวนครัวเรือนเข้ามาอาศัยย่านนี้เพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี
 

3. เกษตรศาสตร์

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีเกษตรศาสตร์ เป็นหนึ่งสถานีสายสีเขียวที่มีศักยภาพการลงทุนอสังหา ร้านค้า ห้างสรรพสินค้าสูง เนื่องจากเขตนี้เป็นศูนย์การศึกษาของนิสิตเกษตรศาสตร์ ทำให้พื้นที่นี้มีผู้คนอาศัยอยู่หนาแน่น และมีผู้คนแวะเวียนไปมาอยู่ตลอด เพราะต้องมีนักศึกษาเช่าคอนโด และหอพักใกล้ ๆ บริเวณวิทยาเขตอยู่เสมอ
 

4. บางบัว 

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีบางบัว เป็นสถานีที่อยู่บนถนนพหลโยธิน เป็นชุมชนที่มีผู้คนอยู่อาศัยอย่างหนาแน่นเพราะมีทั้งนักศึกษากับกลุ่มคนทำงานที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ค่อนข้างเยอะ จึงมีการลงทุนอสังหาฯ มากมายตั้งแต่อาคารพาณิชย์ บ้าน คอนโดกรุงเทพตอนเหนือ และห้างสรรพสินค้า ซึ่งห้างประจำย่านนี้คือ Tesco Lotus Express เคหะบางบัว กับตลาดนัดบางบัว นอกจากนี้ยังมีสถานศึกษาอย่างโรงเรียนบางบัวและมหาวิทยาลัยศรีปทุมอยู่ริมใกล้สถานีบางบัวด้วย 
 

5. วัดพระศรีมหาธาตุ

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เป็นสถานีที่รวมสถานที่ท่องเที่ยวไว้มากมาย โดยจุดไฮไลท์ของที่นี่คือ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร สวนสาธารณะสวนรักษ์ธรรมชาติตั้งอยู่ด้านล่างของสถานี ร้านอาหาร คาเฟ่ สไตล์วัยรุ่น และเป็นสถานีที่อยู่ใกล้สำนักงานเขตบางเขนที่สุดด้วย
 

6. สายหยุด

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีสายหยุด เป็นสถานีอยู่บนถนนพหลโยธิน 48 มีแหล่งคอมมูนิตี้ดั้งเดิมคือ ตลาดยิ่งเจริญ ที่อยู่กับชาวสายหยุดมาเนิ่นนาน นอกจากนี้ยังมีแหล่งขายของสดอย่าง Big C กับสถานพยาบาลอย่าง โรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ท่าอากาศยานดอนเมืองอีก นับได้ว่าที่นี่เข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ได้ดีและยังเป็นแหล่งรวมโครงการกรุงเทพระดับ Luxury ไว้ที่นี่ค่อนข้างเยอะอีกด้วย 
 

7. สะพานใหม่

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีสะพานใหม่ เป็นสถานีที่รวมแหล่งการค้ามากมายแห่งหนึ่ง โดยจะมีตลาดนัด N20 และตลาดยิ่งเจริญสำหรับคนเดินกิน ที่เปิดให้บริการทุกวัน แล้วยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับสายบุญอย่าง ศาลเจ้าพ่อสมบุญประจำชุมชนสะพานใหม่ ให้ทุกคนได้มาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่ด้วย นอกจากนี้ย่านถนนสะพานใหม่จะมีร้านขายของ อาทิ ร้านขายของเล่นโบราณ ร้านโชห่วย คาเฟ่ ร้านอาหารดั้งเดิม ที่อยู่คู่ใจชาวสะพานใหม่มาอย่างยาวนาน 
 

แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว แหล่งร่วมความสะดวกสบาย

 

รถไฟฟ้าสีเขียว


แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวตอนเหนือช่วง หมอชิต - คูคต จะมีแหล่งสถาบันทางการเงิน สำนักงานเขตมากมาย ยกตัวอย่างเช่น สถานีรัชโยธินจะมีธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่กลางถนนแยกรัชโยธิน, สถานีวัดพระศรีมหาธาตุจะมีสำนักงานเขตบางเขนอยู่ใกล้ ๆ, สถานีห้าแยกลาดพร้าวรวมศูนย์ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ประจำชาวปทุมธานีตอนเหนือ และสถานีสายหยุดจะใกล้กับท่าอากาศยานดอนเมือง นับได้ว่ารถไฟสายสีเขียวตอนเหนือมีความครบครันด้านไลฟ์สไตล์เป็นอย่างมาก 
 

“The Best Property” รวมอสังหาแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

หาบ้านที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ต้องใช้บริการนายหน้าขายบ้านของ The Best Property ช่วยจัดหาบ้านที่ใช่ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการหาบ้านมือหนึ่ง บ้านมือสอง อย่างบ้านเดี่ยว ย่านชานเมืองตอนเหนือให้คุณไว้เรียบร้อย สนใจติดต่อเพิ่มเติมได้ที่