บทความรีวิว รีวิว โครงการ พฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 Pruksa Town Nexts Bangna
บทความ
บทความรีวิว

รีวิว โครงการ พฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 Pruksa Town Nexts Bangna

24 กุมภาพันธ์ 2565


 

รายละเอียด 
ชื่อโครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna)
เจ้าของโครงการพฤกษา เรียลเอสเตท(Pruksa Real Estate)
ที่ตั้งหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 ถ.บัวนครินทร์ ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
ประเภทโครงการ

ทาวน์โฮมและบ้านเดี่ยว จำนวน 2 ชั้น แบ่งเป็น 3 แบบ ดังนี้

  • ทาวน์โฮมแบบ VIA ขนาด 106 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮมแบบ HIVE ขนาด 114 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ EMBRECE ขนาด 136 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


 

พื้นที่โครงการ52 ไร่
จำนวนบ้าน317 หลัง
ราคาเริ่มต้น2.36 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
ค่าส่วนกลางโปรดสอบถามข้อมูลกับโครงการ
สิ่งอำนวยความสะดวก

- สวนสาธารณะ
- สระว่ายน้ำ 
- คลับเฮ้าส์

- สนามเด็กเล่น 

- รปภ.

- กล้อง CCTV 

สถานที่ใกล้เคียง

- ร้านสะดวกซื้อ 7-11 50 ม.

- ร้าน Food Land 5.1  กม.

- แม็คโคร ศรีนครินทร์ 5.7 กม.

- โรงพยาบาลศิครินทร์ 5.7 กม.

- บิ๊กซี ศรีนครินทร์ 5.8 กม. 

- เซ็นทรัล บางนา 7.6 กม.

- บิ๊กซี บางนา 7.7 กม. 

- โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 8 กม.

- โลตัส ศรีนครินทร์ 9.9 กม. 

- Mega บางนา 11.3 กม. 

- โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว 12.7 กม.

- มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 12.8 กม.

ระบบขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง(เปิดใช้งานในอนาคต)
รถโดยสารที่ผ่าน 
เว็บไซต์https://www.pruksa.com/ทาวน์เฮ้าส์/2681/พฤกษาทาวน์เน็กซ์-บางนา-กม-5/location
โทรศัพท์1739

 

 

เจ้าของโครงการ

บริษัทพฤกษา เรียลเอสเตท (Pruksa Real Estate) เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 เป็นบริษัทที่เน้นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เรียกว่าคุ้นหูกันดีทีเดียวเพราะเป็นผู้พัฒนาโครงการหลากหลายรูปแบบทั้งคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว เช่น Plum, The Tree, Chapter One, The Connect, บ้านพฤกษา Passorn และอีกมากมาย ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด

 

 

สถานที่ตั้ง

โครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) เป็นแถบโครงการบ้านบางนา ตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนบัวนครินทร์ มีทางเข้า-ออกได้หลายเส้นทาง เช่น ทางถนนหนามแดง-บางพลี ถนนบางนา-ตราดและถนนศรีนครินทร์ แน่นอนว่า ด้วยถนนที่เชื่อมต่อไปเหล่านี้ทำให้สามารถเข้าหรือออกเมืองได้สะดวกทีเดียว

 

 

รีวิวบ้านในโครงการ

ใครที่สนใจอยากซื้อบ้านในโครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) นี้ จะสามารถเลือกแบบแปลนบ้านซึ่งมีให้เลือกอยู่ 3 แบบ มีทั้งบ้านเดี่ยวสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอยากมีพื้นที่สวนรอบบ้าน หรือจะเป็นทาวน์โฮมหน้ากว้างก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน ดังต่อไปนี้

 

ทาวน์โฮมแบบ VIA

ทาวน์โฮมแบบ Via เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 103 ตร.ม. แบ่งเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ โดยแบบการจัดวางภายในบ้านจะเป็นดังนี้

  • ชั้น 1 มีพื้นที่สวนย่อมขนาดเล็กด้านหน้าก่อนเข้าบ้าน เมื่อเข้าไปจะเป็นพื้นที่อเนกประสงค์อาจจัดเป็นพื้นที่เก็บรองเท้า วางสิ่งของที่ใช้พกพาออกไปข้างนอก เช่น ร่ม เสื้อคลุม กระเป๋า ถัดเข้าไปเป็นพื้นที่รับแขก และพื้นที่สำหรับโต๊ะทานข้าว ตรงข้ามกันจะเป็นโซนห้องครัวและห้องน้ำ ด้านหลังบ้านจะมีพื้นที่ซักล้างและสวนขนาดเล็กสามารถปลูกฝักสวนครัว หรือต่อเติมเป็นห้องครัวเพิ่มได้
  • ชั้น 2 เมื่อขึ้นบันไดมาจะได้พบห้องน้ำที่แยกส่วนเปียกส่วนแห้งไว้ 1 ห้อง ทางซ้ายจะเป็นห้องนอนหลักที่มีพื้นที่กว้างที่สุด ส่วนด้านขวาจะแบ่งเป็น 2 ห้องนอน ขนาดไม่ใหญ่มากนัก อาจปรับให้เป็นห้องอเนกประสงค์ได้

 

ทาวน์โฮมแบบ HIVE

ทาวน์โฮมแบบ Hive เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 115 ตร.ม. แบ่งเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยแบบการจัดวางภายในบ้านจะเป็นดังนี้

  • ชั้น 1 มีที่จอดรถกว้างขึ้นแลกกับสวนหย่อมขนาดเล็ก เมื่อเปิดประตูบ้านเข้าไปจะได้พบกับห้องรับแขกทางซ้ายและบันไดทางขวาทันที มีพื้นที่เก็บของอยู่ทางใต้บันไดเป็นพื้นที่ขนาดเล็ก ถัดเข้าไปด้านในจะคล้ายกับแบบบ้านนของ Via แต่ห้องน้ำด้านล่างจะมีการแยกส่วนเปียกส่วนแห้ง สะดวกต่อการใช้งาน
  • ชั้น 2 เมื่อเดินขึ้นบันไดมาจะได้เจอกับห้องน้ำเช่นเดิม เพียงแต่แบบบ้าน Hive นี้สร้างห้องน้ำให้เชื่อมกับห้องนอนหลักได้เลย และด้วยพื้นที่ห้องนอนหลักที่เพิ่มขึ้นทำให้สามารถจัดแต่งพื้นที่แต่งตัวเข้าไปได้ แน่นอนว่าพื้นที่ห้องนอนอีก 2 ห้องทางขวามือเองก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน เรียกว่าเป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

 

บ้านเดี่ยวแบบ EMBRECE

บ้านเดี่ยวแบบ Embrece เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 185 ตร.ม. แบ่งเป็น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยแบบการจัดวางภายในบ้านจะเป็นดังนี้

  • ชั้น 1 ด้วยความเป็นบ้านเดี่ยวรอบตัวบ้านจึงมีพื้นที่ของสวนอยู่รายล้อม สามารถจอดรถได้ 2 คัน และมีทางเข้าบ้านมากกว่า 1 ทาง ด้านหน้าจะมีระเบียงซึ่งเปิดไปเจอกับห้องรับแขก ถัดเข้ามาเป็นพื้นที่รับประทานอาหารและตรงข้ามกันเป็นห้องครัว ยังคงมีห้องเก็บของใต้บันได และเลยจากบันไดไปจะเป็นห้องน้ำด้านล่าง แน่นอนว่าด้านหลังบ้านจะมีลานซักล้างอยู่ด้วย
  • ชั้น 2 เป็นพื้นที่ของห้องนอน 3 ห้อง ด้วยพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นทำให้ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัวและยังสามารถแบ่งกั้นทำพื้นที่แต่งตัวได้ด้วย ส่วนห้องนอนเล็กทั้งสองก็มีห้องน้ำอีกห้องหนึ่งอยู่ด้านนอก

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

โครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) มีการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกเอาไว้ให้ลูกบ้านได้ใช้ร่วมกัน นั่นคือ

  • สวนสาธารณะสีเขียวพร้อมกับเครื่องเล่นสำหรับเด็ก
  • สระว่ายน้ำแบ่งความลึกสองระดับของเด็กและผู้ใหญ่
  • คลับเฮ้าส์ ให้เป็นพื้นที่นั่งเล่นสำหรับลูกบ้านได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

หากใครต้องการมองหาบ้านมือสองที่ขายในย่านบางนาที่ราคาไม่สูงมากแต่มีความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ลองพิจารณาหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) ที่มีการรักษาความปลอดภัตลอด 24 ชั่วโมง มีกล้อง CCTV คอยตรวจดูทางเข้า-ออกตลอดและยังมีรปภ. ช่วยดูแลความปลอดภัยภายในโครงการ ที่สำคัญคือการเข้า-ออกโครงการของที่นี่เป็นแบบใช้คีย์การ์ดด้วย

 

 

ทำเลที่ตั้ง

บ้านสมุทรปราการโครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) ตั้งอยู่ในทำเลที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาหลายปี เรียกว่า รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยบนถนนบัวนครินทร์นี้สามารถเชื่อมต่อเพื่อไปยังถนนบางนา-ตราด จากนั้นก็เข้าเมืองเพื่อไปไบเทค บางนา เซ็นทรัลบางนา หรือเส้นสุขุมวิทก็ได้เช่นกัน หรือจะเข้าเมืองโดยขึ้นทางด่วนก็นับว่าสะดวกทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ อย่างโรงพยาบาลวชิรปราการ โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล หรือโรงพยาบาลบางนา 5 ทำให้ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องสุขภาพ และสำหรับใครที่ต้องการสถานศึกษา ในบริเวณนี้ก็ยังมีโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว โรงเรียนสาธิตบางนาให้เลือกอยู่ด้วย

 

การเดินทาง

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

โครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) เรียกว่าเหมาะอย่างมากกับผู้ต้องการซื้อบ้านมือสองที่มีรถยนต์ส่วนตัวในการเดินทางเพราะสามารถใช้เส้นทางถนนได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมไปยังถนนบางนา-ตราดเพื่อขึ้นทางด่วนหรือการใช้เส้นทางถนนเทพารักษ์เพื่อเชื่อมไปยังถนนศรีนครินทร์ ถนนสุขุมวิทเพื่อเข้าเมืองก็ได้เช่นกัน

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

ตัวโครงการที่ตั้งอยู่บนถนนบัวนครินทร์อาจจะไม่มีรถโดยสารสาธารณะให้บริการมากนัก แต่หากกล่าวถึงอนาคตแล้วในย่านนี้กำลังจะเตรียมพร้อมรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าว ซึ่งจะอยู่ใกล้กว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนในปัจจุบัน ถึงเวลานั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงภายในพื้นที่ส่งผลให้การเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะมีเพิ่มมากขึ้น

 

สรุป

โครงการหมู่บ้านพฤกษาทาวน์เน็กซ์ บางนา กม. 5 (Pruksa Town Nexts Bangna) เป็นโครงการหนึ่งที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับคนที่กำลังพิจารณาประกาศซื้อ-ขายบ้านมือสอง ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยวบางนา ราคาไม่สูงมากนักแต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายทั้งการเข้าและออกเมืองเพราะมีถนนหลายเส้นที่เชื่อมต่ออยู่ และยังอยู่ใกล้ทางด่วนอีกด้วย อีกทั้งที่ตั้งที่ไม่ติดกับถนนหลักทำให้ช่วงเวลาพักผ่อนนั้นเงียบสงบ ไม่ถูกเสียงจากถนนรบกวนได้ง่ายนับเป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว