บทความรีวิว รีวิว โครงการหมู่บ้าน พฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 Pruklada Prachauthit 90
บทความ
บทความรีวิว

รีวิว โครงการหมู่บ้าน พฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 Pruklada Prachauthit 90

24 กุมภาพันธ์ 2565

 

รายละเอียด 
ชื่อโครงการหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 (Pruklada Prachauthit 90)
เจ้าของโครงการแลนด์แอนด์เฮาส์ (Land & Houses)
ที่ตั้งบ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 ถ.ประชาอุทิศ ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ 10290
ประเภทโครงการ

บ้านเดี่ยว จำนวน 2 ชั้น แบ่งเป็น 5 แบบ ดังนี้

  • บ้านเดี่ยวแบบ Idea ขนาด 106 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Idea A ขนาด 114 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Insight ขนาด 136 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Intention ขนาด 164 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Identity ขนาด 173 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
พื้นที่โครงการ166 ไร่
จำนวนบ้าน735 หลัง
ราคาเริ่มต้น4.6 - 7 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
ค่าส่วนกลางโปรดสอบถามข้อมูลกับโครงการ
สิ่งอำนวยความสะดวก

- สวนสาธารณะ
- สระว่ายน้ำ 
- คลับเฮ้าส์
- ฟิตเนส

- สนามเด็กเล่น 

- ระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Action 

- กล้อง CCTV 

- เข้า-ออกโครงการด้วยระบบ Key Card Access

สถานที่ใกล้เคียง

- โรงเรียนสารสาสน์ประชาอุทิศพิทยาคาร 500 ม.

- โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา 1.7 กม.

- โรงเรียนวัดทุ่งครุ 2.2 กม.

- ตลาดประชาอุทิศ 90 2.4 กม.

- บิ๊กซี ประชาอุทิศ 3 กม. 

- สำนักงานเขตทุ่งครุ 3.1 กม.

- โรงพยาบาลบางจาก 3.8 กม. 

- โรงพยาบาลศรีปราการ 4.3 กม.

- มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี   6 กม. 

- ทางด่วน กม.9   10 กม. 

- ทางวงแหวนอุตสาหกรรม   11 กม.

ระบบขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (เปิดใช้งานในอนาคต)
รถโดยสารที่ผ่านรถเมล์สาย 21 : วัดคู่สร้าง-จุฬาฯ มีรถมอเตอร์ไซค์ รถกะป๊อ รถตู้และรถสองแถวคอยให้บริการ
เว็บไซต์https://www.lh.co.th/th/singlehome/prueklada-pracha-uthit-90
โทรศัพท์1198


 

เจ้าของโครงการ

บริษัทแลนด์แอนด์เฮาส์ (Land & Houses) เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยเน้นทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการขายที่อยู่อาศัยทั้งประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียม เช่น Villaggio, The Room, Ladawan, นันทวัน, มัณฑนา, สีวลี, ชัยพฤกษ์, พฤกษ์ลดา เป็นต้น ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดใหญ่ๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น นครราชสีมา อุดรธานี หัวหิน ภูเก็ต มหาสารคาม และอยุธยา 


 

สถานที่ตั้ง

โครงการหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 (Pruklada Prachauthit 90) เป็นบ้านเดี่ยวสมุทรปราการ ย่านประชาอุทิศ โดยตัวโครงการตั้งอยู่ในซอยประชาอุทิศ 90 เข้า-ออกได้จาก 2 เส้นทางหลัก คือ จากถนนประชาอุทิศ และถนนบางขุนเทียนชายทะเล จึงทำให้เดินทางค่อนข้างสะดวกในการเข้าสู่ใจกลางเมือง หรือเดินทางสู่ฝั่งตะวันออก และตะวันตกของกรุงเทพมหานคร


 

รีวิวบ้านในโครงการ

สำหรับใครที่ต้องการซื้อบ้านประชาอุทิศ และมีหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 (Pruklada Prhauthit 90) เป็นหนึ่งในตัวเลือก แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องรูปแบบบ้านว่า จะเลือกแบบไหนดี วันนี้เรามีรายละเอียดแปลนบ้านทั้ง 5 แบบมาฝากกัน

 

บ้านเดี่ยวแบบ IDEA

  • บ้านเดี่ยวแบบ Idea เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 106 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นล่างจะประกอบไปด้วยที่จอดรถ ห้องเก็บของ มีห้องรับแขกที่เชื่อมต่อกับโซนรับประทานอาหารขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับเฉลียงหน้าบ้านเพื่อรับลม มีห้องน้ำสำหรับแขก และครัวแบบปิด ซึ่งอยู่ติดกับลานซักล้างด้านหลัง ส่วนบนชั้น 2 เมื่อขึ้นมาจะเจอกับโถงทางเดิน ซึ่งเชื่อมห้องนอน 3 ห้องเข้าไว้ด้วยกัน และตรงข้ามกับบันไดจะเป็นห้องน้ำ ซึ่งสามารถเปิดประตูเข้าห้องน้ำจากห้องนอนใหญ่ได้ด้วย 

 

บ้านเดี่ยวแบบ IDEA A

บ้านเดี่ยวแบบ Idea A เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 114 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พื้นที่กว้างขึ้นกว่าแบบ Idea จากการเพิ่มพื้นที่จอดรถอีก 1 คัน ส่วน Layout อื่นๆ จะคล้ายกัน นั่นคือ 

  • ชั้น 1 จะมีห้องรับแขก พื้นที่รับประทานอาหาร เฉลียงหน้าบ้าน ที่จอดรถ ห้องเก็บของ ห้องน้ำรับแขก ครัวแบบปิด และพื้นที่ซักล้าง
  • ชั้น 2 จะมีพื้นที่โถงเชื่อมต่อระหว่างห้องนอน มีห้องน้ำรวมอยู่ตรงกลาง ซึ่งเข้าใช้งานได้สะดวกจากทุกทาง และมีประตูเปิดเชื่อมออกมาจากห้องนอนใหญ่ได้ แต่จุดที่แตกต่างอีกเล็กน้อยคือ ห้องนอนใหญ่จะมีระเบียงงเข้ามุมเพิ่มเติมมาให้สำหรับเปิดรับลมบริเวณด้านข้างได้อีกด้วย

 

บ้านเดี่ยวแบบ Insight 

บ้านเดี่ยวแบบ Insight บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 136 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ จะเน้นพื้นที่การทำกิจกรรมร่วมกัน (ชั้น 1) และพื้นที่พักผ่อน (ชั้น 2) มากเป็นพิเศษ โดยชั้น 1 จะมีลานจอดรถ เฉลียงหน้าบ้าน โซนห้องรับแขกยังคงเชื่อมต่อกับโซนรับประทานอาหาร และมีการเพิ่มพื้นที่เตรียมอาหารเข้ามาให้ด้วย โซนห้องน้ำรับแขกจะอยู่ติดกับครัวระบบปิด และด้านหลังก็มีระเบียงสำหรับซักล้างให้ด้วย

ขึ้นมายังชั้น 2 ตรงข้ามบันไดจะเป็นห้องนอนใหญ่ ซึ่งออกแบบมาให้เป็นห้องหน้ากว้าง มีระเบียงส่วนตัวและห้องน้ำภายในตัวให้ครบ ส่วนห้องนอนอีก 2 ห้องจะอยู่ขนาบข้างกับบันได จะมีห้องน้ำรวมให้เข้าใช้งานแยกอีกห้องหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินออกมาเข้าใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกเลยทีเดียว

 

บ้านเดี่ยวแบบ Intention

บ้านเดี่ยวแบบ Intention บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 164 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการโครงการบ้านประชาอุทิศที่แบ่งเป็นสัดส่วนมากขึ้น โดยพื้นที่ด้านล่างจะเป็นพื้นที่รับแขกเป็นหลัก ส่วนด้านบนจะเป็นโซนครอบครัวที่มีพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันและมีโซนพักผ่อนอยู่ในชั้นเดียวกัน

สำหรับชั้น 1 จะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ คือ โซนด้านนอกแบ่งเป็นลานจอดรถและเฉลียงด้านหน้า ต่อมาเป็นโซนรับแขกอยู่ติดกับโซนรับประทานอาหาร และอีกโซนคือ โซนทำอาหารจะแบ่งเป็นโซนเตรียมอาหาร เดินเข้าไปเป็นครัวระบบปิดและโซนซักล้าง นอกจากนี้ก็มีห้องน้ำรับแขกอยู่ติดกับโถงขึ้นลงบันไดด้วย

ในชั้น 2 จะมีส่วนเสริมที่เป็นห้องพักผ่อนไว้สำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งดูหนัง เล่นเกมกันระหว่างครอบครัว ซึ่งโซนนี้จะะอยู่ติดกับระเบียงที่เป็นช่องแสงให้ความสว่างแบบพอดี ส่วนห้องนอนใหญ่จะมีทั้งโซนแต่งตัวและห้องน้ำแบบส่วนตัวแยกมาให้ สำหรับห้องนอนเล็กอีกสองห้องจะมีห้องน้ำรวมที่ใช้ร่วมกันอยู่ตรงกลาง ซึ่งก็ใช้งานสะดวกดี

 

บ้านเดี่ยวแบบ Identity

บ้านเดี่ยวแบบ Identity ขนาด 173 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการบ้านเดี่ยวประชาอุทิศที่มีขนาดใหญ่รองรับครอบครัวขยายเป็นหลัก ในชั้นล่างจะแบ่งเป็นพื้นที่จอดรถ ซึ่งอยู่ติดกับเฉลียงหน้าบ้านซึ่งเป็น Bay Window เปิดโล่ง เมื่อเข้าไปฝั่งขวามือจะเป็นห้องอาหารและห้องรับแขกที่เชื่อมต่อกัน และยังมีห้องนอนเล็กอยู่ด้านล่าง เหมาะสำหรับทำเป็นห้องของผู้ใหญ่ที่อาจจะเดินขึ้น-ลงบันไดไม่สะดวก นอกจากนี้ก็จะมีห้องน้ำ ห้องครัวแบบปิด โซนเตรียมอาหารและโซนซักล้างให้พร้อม

ในชั้น 2 จะแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ห้องนอนใหญ่มีห้องน้ำและห้องแต่งตัวในตัว มีห้องน้ำด้านนอกแยกสำหรับห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องที่เหลือ ส่วนพื้นที่พักผ่อนจะอยู่ติดกับระเบียง จึงเหมาะสำหรับการทำกิจกรรมร่วมกันภายในครอบครัว

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น…

  • สวนสาธารณะที่เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว เช่น อุโมงค์ต้นไม้ทอดยาวให้ความร่มรื่นอยู่ตลอด 2 ข้างทาง
  • สระว่ายน้ำ แยกเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่ พร้อมบอกระดับความลึกเอาไว้ชัดเจน
  • คลับเฮ้าส์ เป็นจุดนั่งพูดคุยและพบปะสังสรรค์กันจากมุมบนชั้น 2 ของฟิตเนสได้เลย
  • ฟิตเนส สำหรับออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ครบครัน สามารถมองเห็นวิวด้านนอกผ่านกระจกใสเต็มบานสูงจรดเพดานได้เลย
  • สนามเด็กเล่นที่มีเครื่องเล่นสำหรับเด็กเตรียมไว้ให้มากมาย

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

สำหรับใครที่ต้องการซื้อบ้านประชาอุทิศที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี แนะนำโครงการหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90 ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Triple Action ดูแลตั้งแต่ทางเข้าโครงการด้วยระบบ Key Card Access, CCTV และตรวจตราตลอด 24 ชม. พร้อมสัญญาณกันขโมยภายในบ้านทุกหลัง

 

 

ทำเลที่ตั้ง

โครงการหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90  (Pruklada Prhauthit 90) ตั้งอยู่ในทำเลใกล้เมือง ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ จึงเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยซอยประชาอุทิศ 90 จะเป็นซอยของที่อยู่อาศัย ส่วนใหญ่จะเป็นหมู่บ้านและอาคารพักอาศัยรองรับโซนอุตสาหกรรม ทำให้มีความเงียบสงบ แต่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป เพราะมีร้านสะดวกซื้อ ตลาด Big C Market อยู่ไม่ไกลจากโครงการ

นอกจากนี้ใกล้ๆ กันก็ยังมีสถานศึกษาและสถานพยาบาลชั้นนำอยู่ใกล้ๆ เช่น  โรงพยาบาลบางจาก, โรงพยาบาลศรีปราการ, โรงเรียนสารสาสน์ประชาอุทิศ, โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา, โรงเรียนวัดทุ่งครุ และก็ยังมีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิทยาเขตบางขุนเทียนอยู่ห่างออกไปเพียง 6 กม. เท่านั้น หรือถ้าใครอยากจะไปท่องเที่ยวก็ให้ขับรถไปยัง ถ.บางขุนเทียน-ชายทะเล ก็จะเจอกับชายทะเลบางขุนเทียนและป่าชายเลนที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาในช่วงวันหยุดอีกด้วย


 

การเดินทาง

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ใครที่ซื้อบ้านประชาอุทิศไม่ต้องกังวลเรื่องของการเดินทางเลย เพราะเป็นถนนประชาอุทิศเป็นถนนเส้นยาวที่เชื่อมต่อกับถนนสายสำคัญหลายสาย ได้แก่ ถนนสุขสวัสดิ์ พุทธบูชา ราษฎร์บูรณะ และพระราม 2 พร้อมเชื่อมต่อไปยังโซนสาทร พระราม 3 พระราม 4 และปู่เจ้าสมิงพรายได้อย่างสะดวก หรือถ้าใครต้องการเข้า-ออกเมืองเร็วขึ้นห่างจากโครงการไปประมาณ 10 กม. ก็จะมีทางด่วน กม.9  และทางวงแหวนอุตสาหกรรมให้ใช้บริการ แถมตัวโครงการเองก็ยังอำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยเพิ่มด้วยการทำทางเข้า-ออกไว้ 2 ทางคือ  จากถนนประชาอุทิศ และถนนบางขุนเทียนชายทะเล ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องไปขับรถอ้อมให้ไกลถ้าหากจะขับรถไปยังโซนสมุทรปราการ

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

การซื้อโครงการบ้านแถวประชาอุทิศในปัจจุบันถือเป็นทำเลแห่งอนาคต เพราะในเวลาอีกไม่กี่ปีก็จะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ช่วงเตาปูน-ราชฎร์บูรณะตัดผ่านเพิ่มขึ้นมาอีก 10 สถานี เชื่อมต่อเข้ากับรถไฟฟ้าสายสีม่วงเดิมที่วิ่งมาจากบางใหญ่ อีกทั้งยังเปลี่ยนสายไปยังฝั่งธนบุรีได้ง่ายมากขึ้นด้วย

ส่วนการเดินทางอื่นๆ ก็จะมีรถประจำทางหลายสาย เช่น สาย 21 สาย 88 แถมเป็นย่านที่มีวินมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่ตลอดวัน นอกจากนี้ก็จะมีรถกะป๊อ สองแถว และรถตู้ที่ต้องไปขึ้นต้นสาย บริเวณแยกวัดสน ซึ่งห่างจากแยกประชาอุทิศไปประมาณ 500 เมตรคอยให้บริการอยู่ด้วย

 

 

สรุป

สำหรับจุดเด่นของโครงการหมู่บ้านพฤกษ์ลดา ประชาอุทิศ 90  (Pruklada Prhauthit 90) คือ การเป็นบ้านเดี่ยวที่เหมาะสำหรับคนมีครอบครัว ต้องการบ้านเดี่ยวขนาดไม่ใหญ่มาก ในราคาที่ยังไม่ถึงสิบล้านบาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และเน้นไปที่ความสงบ ร่มรื่นจากบรรยากาศของโครงการ นอกจากนี้ต้องการอยู่ในทำเลแห่งอนาคต ซึ่งจะมีรถไฟฟ้าสายใหม่ให้ใช้บริการ ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็สะดวกสบาย เพราะถนนประชาอุทิศเชื่อมต่อกับกรุงเทพทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกไว้หมด จึงเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ทั้งในเมืองและนอกเมือง