บทความรีวิว รีวิว โครงการหมู่บ้าน วิลล่า โนวา เทพารักษ์ Villa Nova Thepharak บ้านเดี่ยว
บทความ
บทความรีวิว

รีวิว โครงการหมู่บ้าน วิลล่า โนวา เทพารักษ์ Villa Nova Thepharak บ้านเดี่ยว

24 กุมภาพันธ์ 2565


 

รายละเอียด 
ชื่อโครงการหมู่บ้าน วิลล่า โนวา เทพารักษ์ (Villa Nova Thepharak)
เจ้าของโครงการบริษัท รสิกา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด
ที่ตั้งวิลล่า โนวา เทพารักษ์ ถ.ตำหรุ-บางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
ประเภทโครงการ

บ้านเดี่ยว จำนวน 2 ชั้น แบ่งเป็น 8 แบบ ดังนี้

  • บ้านเดี่ยวแบบ Mona ขนาด 139 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Mono ขนาด 139 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Grand Mono ขนาด 141 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Grand Mona ขนาด 141 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Modas ขนาด 162 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Moneta ขนาด 166 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Moline Plus ขนาด 193 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวแบบ Molux ขนาด 193 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
พื้นที่โครงการ58 ไร่ 3 งาน 73 ตร.วา
จำนวนบ้าน266 หลัง
ราคาเริ่มต้น4.49 ล้านบาท (สอบถามโครงการอีกครั้ง)
ค่าส่วนกลางโปรดสอบถามข้อมูลกับโครงการ
สิ่งอำนวยความสะดวก

- สวนสาธารณะ
- สระว่ายน้ำ 
- คลับเฮ้าส์
- ฟิตเนส

-เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

- กล้อง CCTV 

สถานที่ใกล้เคียง

- ตลาดสุธาวี 1 กม.

- บิ๊กซี บางพลี 2 กม.

- วัดบางพลีใหย่ใน 2.1 กม.

- โรงพยาบาลบางนา 5 2.5 กม.

- วิทยาลัยเซาธ์อิสต์บางกอก บางพลี 2.7 กม.

- โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ 2.8 กม.

- มาร์เก็ต วิลเลจ 5 กม.

- ตลาดกิ่งแก้ว 7 กม.

- Mega บางนา 8.3 กม.

- สนามบินสุวรรณภูมิ 16 กม.

ระบบขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน สมุทรปราการ-บางปู
รถโดยสารที่ผ่านรถเมล์สาย 25 : โรงเรียนปทุมคงคา-สมุทรปราการ มีรถมอเตอร์ไซค์และรถสองแถวคอยให้บริการ
เว็บไซต์https://rasika.co.th/project/
โทรศัพท์02-319-1564

 

 

เจ้าของโครงการ

บริษัท รสิกา พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด เริ่มก่อตั้งตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ เพื่อการอยู่อาศัย โดยจะทำครบวงจรตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วนบ้าน ไปจนถึงการผลิตเฟอร์นิเจอร์ ในปัจุบัน รสิกา มีโครงการบ้านอยู่มากมายเช่น วิลล่า โนวา, เรสท์, เอเรสท์, วิลล่า พาร์คและวิลล่า การ์เด้น โดยมีโครงการหมู่บ้านแห่งแรกชื่อว่า รสิกา ตั้งอยู่ที่ย่านเทพารักษ์ นับเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาโครงการที่น่าจับตามองเลยทีเดียว


 

สถานที่ตั้ง

โครงการหมู่บ้านวิลล่า โนวา เทพารักษ์ (Villa Nova Thepharak) เป็นโครงการบ้านเดี่ยวสมุทรปราการสร้างแล้วเสร็จไปเมื่อปี 2563 ตัวโครงการตั้งอยู่ในย่านบางพลี ทางเข้าออกหลักจะติดกับถนนตำหรุ-บางพลี แต่สามารถเชื่อมไปยังถนนเทพารักษ์เพื่อออกถนนศรีนครินทร์และถนนสุขุมวิท หรือจะไปทางถนนกิ่งแก้วเพื่อออกไปทางบางนา-ตราดแล้วขับเข้าเมืองได้ และไม่ไกลจากตัวโครงการยังมีทางขึ้นทางด่วนบูรพาวิถีให้ใช้บริการด้วย


 

รีวิวบ้านในโครงการ

สำหรับใครที่มองหาอยากจะซื้อบ้านเดี่ยวเทพารักษ์ที่สร้างเสร็จไม่นานมากนักอาจมอง หมู่บ้านวิลล่า โนวา เทพารักษ์ (Villa Nova Thepharak) ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือก เพราะที่นี่มีแบบบ้านต่างขนาดให้เลือกชมกันถึง 8 แบบ ดังนี้

 

บ้านเดี่ยวแบบ MONA

บ้านเดี่ยวแบบ Mona เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 139 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดยมีการจัดวางห้องดัวนี้

  • พื้นที่ชั้นล่างจะประกอบไปด้วยที่จอดรถ หากเข้าบ้านจากทางที่จอดรถสามารถพบกับห้องน้ำและบันไดเพื่อขึ้นชั้นสองได้โดยไม่ต้องผ่านห้องรับแขก ส่วนห้องรับแขกจะติดกับสวนหน้าบ้านเพื่อรับวิวสวนได้ ในพื้นที่เดียวกันยังมีส่วนรับประทานอาหาร ถัดไปไม่ไกลเป็นห้องครัวแยกออกไปเป็นสัดส่วน ด้านหลังห้องครัวเป็นลานซักล้าง
  • ชั้น 2 แบ่งเป็นห้องนอนหลักซึ่งมีห้องน้ำอยู่ในตัวและมีห้องนอนเล็กอีก 2 ห้องกับห้องน้ำ 1 ห้อง เพื่อให้คนที่พักในห้องนานเล็กสามารถใช้ห้องน้ำร่วมกันได้


 

บ้านเดี่ยวแบบ MONO

บ้านเดี่ยวแบบ Mono  เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 139 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีการแบ่งพื้นที่ของบ้านเหมือนกันแต่มีการตกแต่งภายนอกตัวบ้านต่างกันออกไป แบบบ้าน Mono มีการจัดวางห้องดังนี้ 

  • ชั้น 1 จะมีห้องรับแขก พื้นที่รับประทานอาหาร ที่จอดรถ ห้องน้ำรับแขก ครัวแบบปิด และพื้นที่ซักล้าง
  • ชั้น 2 จะมีห้องนอนเล็ก 2 ห้องอยู่ทางซ้ายมือ ถัดมาเป็นห้องน้ำ และทางขวาสุดจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนหลัก


 

บ้านเดี่ยวแบบ GRAND MONA

บ้านเดี่ยวแบบ Grand Mona บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 141 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีการจัดวางห้องเหมือนเดิม แต่พื้นที่ของบ้านเพิ่มมากขึ้นทำให้ห้องรับแขกและพื้นที่ทานอาหารกว้างขึ้นกว่าแบบบ้าน Mona  มีการจัดวางห้องดังนี้ 

  • ชั้น 1 จะมีห้องรับแขก พื้นที่รับประทานอาหาร ที่จอดรถ ห้องน้ำรับแขก ครัวแบบปิด เคาน์เตอร์เตรียมอาหาร และพื้นที่ซักล้างที่ด้านนอก
  • ชั้น 2 จะมีห้องนอนเล็ก 2 ห้องอยู่ทางซ้ายมือซึ่งมีขนาดห้องเท่ากัน ถัดมาเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็ก และทางขวาสุดจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนหลักซึ่งมีห้องน้ำอยู่ในตัว


 

บ้านเดี่ยวแบบ GRAND MONO

บ้านเดี่ยวแบบ Grand Mono บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 141 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีการแบ่งพื้นที่ภายในบ้านไม่ต่างจากเดิมเลย เพียงแต่พื้นที่ของบ้านเพิ่มมากขึ้นทำให้ห้องรับแขกและพื้นที่ทานอาหารกว้างขึ้นกว่าแบบบ้าน Mono โดยมีการจัดวางห้อง ดังนี้ 

  • ชั้น 1 มีห้องรับแขก พื้นที่รับประทานอาหาร ที่จอดรถ ห้องน้ำรับแขก ครัวแบบปิด เคาน์เตอร์เตรียมอาหาร และพื้นที่ซักล้างที่ด้านนอก
  • ชั้น 2 มีห้องนอนเล็ก 2 ห้องอยู่ทางซ้ายมือซึ่งมีขนาดห้องเท่ากัน ถัดมาเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กซึ่งอยู่ตรงกับบันได และทางขวาสุดจะเป็นพื้นที่ของห้องนอนหลักซึ่งมีห้องน้ำอยู่ในตัว

 

 

บ้านเดี่ยวแบบ MODAS

บ้านเดี่ยวแบบ Modas บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 162 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ มีการแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจนและเป็นสัดส่วน ดังนี้ 

  • ชั้น 1 สามารถเข้าบ้านได้ทั้งจากที่จอดรถ ด้านหน้าของบ้านติดกับระเบียงสวน ด้านข้างใกล้สวนและด้านหลังบ้านติดกับลานซักล้าง ยังคงจัดวางห้องรับแขกกับพื้นที่ทานอาหารไว้ด้วยกัน มีเคาน์เตอร์เตรียมอาหารจัดวางไว้หน้าห้องครัวแบบปิด
  • ชั้น 2 มีห้องนอนเล็ก 2 ห้องอยู่ทางซ้ายมือแต่ห้องด้านหน้าจะมีระเบียงสามารถเดินออกไปรับลมได้ ถัดมาเป็นห้องน้ำสำหรับห้องนอนเล็กทั้ง 2 ห้อง แล้วจึงเป็นห้องนอนหลักซึ่งห้องน้ำภายในตัว

 

 

บ้านเดี่ยวแบบ MONETA

บ้านเดี่ยวแบบ Moneta บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 166 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมและมีห้องเพิ่มขึ้นที่ชั้น สามารถจัดเป็นห้องอ่านหนังสือหรือพักผ่อนก็ได้ โดยมีการจัดวางแปลนบ้าน ดังนี้ 

  • ชั้น 1 ยังคงจัดวางให้สามารถเข้าบ้านทางที่จอดรถแล้วได้เจอกับบันได เพื่อขึ้นชั้นสองได้เหมือนเดิม แต่มีการแบ่งโซนพื้นที่อย่างชัดเจนโดยส่วนเปียกอย่างห้องน้ำและห้องครัวจะอยู่ติดกัน ตรงกลางเป็นพื้นที่พักผ่อนและมีห้องอเนกประสงค์อยู่ถัดไป
  • ชั้น 2 เทียบกับชั้นหนึ่งแล้วยังคงเหมือนเดิมคือขึ้นบันไดมาจะเจอกับห้องน้ำ ทางซ้ายมือจะเป็นห้องนอนเล็ก 2 ห้อง ซึ่งห้องด้านหน้าจะมีระเบียง ส่วนของห้องนอนหลักที่อยู่ทางขวาจะมีการแบ่งพื้นที่อย่างชัดเจนมากขึ้นคือส่วนหน้าห้องน้ำแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับห้องแต่งตัวเพิ่มเติมได้

 

บ้านเดี่ยวแบบ MOLINE PLUS

บ้านเดี่ยวแบบ Moline Plus บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 193 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 1 ห้องพักผ่อน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม มีการจัดวางห้อง ดังนี้ 

  • ชั้น 1 มีการออกแบบไม่ต่างจากแบบบ้านอื่นๆ ในโครงการมากนัก แต่มีห้องพักผ่อนเพิ่มขึ้นมาซึ่งจัดวางไว้ถัดจากห้องรับแขก สามารถแต่งให้เป็นห้องทำงานหรือห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุก็นับว่าน่าสนใจทีเดียว
  • ชั้น 2 มีการเพิ่มพื้นที่ส่วนระเบียงให้สามารถใช้งานจะจัดเป็นพื้นที่นั่งเล่น สวนเล็กๆ หรือจัดให้เป็นพื้นที่ตากผ้าก็ได้เช่นกัน ซึ่งแบบบ้าน Moline Plus นี้ได้เพิ่มพื้นที่ระเบียงมาเท่ากับห้องพักผ่อนด้านล่างเลยทีเดียว 

 

บ้านเดี่ยวแบบ MOLUX

บ้านเดี่ยวแบบ Molux บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีขนาด 193 ตร.ม. จำนวน 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ เป็นแบบบ้านที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วยเพราะมีห้องนอนเล็ก มีการจัดวางห้องดังนี้ 

  • ชั้น 1 มีการปรับเปลี่ยนพื้นที่เล็กน้อยคือ ย้ายพื้นที่ครัวและลานซักล้างมาอยู่ด้านข้างของบ้านเพื่อให้ด้านหลังบ้านเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนของห้องนอนติดกับห้องนอนจะเป็นห้องน้ำ โดยแบบบ้าน Molux นี้จะวางเคาน์เตอร์เตรียมอาหารเอาไว้หน้าห้องน้ำ ก่อนจะเข้าโซนทานอาหารต่อไป
  • ชั้น 2 จะมีห้องนอนอยู่ 3 ห้องเช่นเดิมเพียงแต่ขนาดห้องอาจต่างกันเล็กน้อย โดยห้องที่เล็กที่สุดจะอยู่ทางซ้ายมือมีพื้นที่ระเบียงกว้างที่สุด ถัดมาเป็นอีกหนึ่งห้องนอนเล็กที่มีพื้นที่กว้างกว่าและอยู่ติดกับห้องน้ำ ส่วนห้องนอนใหญ่ของแบบบ้านนี้จะไม่มีระเบียงขนาดใหญ่แล้ว แต่เป็นระเบียงทางด้านหน้าตัวบ้านขนาดเล็กแทน

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น…

  • สวนสาธารณะสีเขียว
  • สระว่ายน้ำ แยกเป็นสระเด็กและสระผู้ใหญ่ พร้อมพื้นที่นั่งพักสำหรับผู้ปกครองที่พาเด็กมาว่ายน้ำ
  • คลับเฮ้าส์ เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้
  • ฟิตเนส สำหรับออกกำลังกายในห้องกระจกเห็นวิวสระน้ำได้ชัดเจน

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

ระบบรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้านวิลล่า โนวา เทพารักษ์ (Villa Nova Thepharak) จะเริ่มจากการใช้ประตูไม้กระดกกั้นตรงทางเข้าออกโครงการ ลูกบ้านที่มีสติ๊กเกอร์สามารถเข้า-ออกได้อย่างสะดวก แต่หากไม่มีสติ๊กเกอร์จะต้องแลกบัตรประจำตัวเพื่อเข้าหมู่บ้าน โดยทางเข้าจะมีรปภ. คอยเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีกล้องวงจรปิดคอยสอดส่องภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

 

 

ทำเลที่ตั้ง

โครงการหมู่บ้านวิลล่า โนวา เทพารักษ์ (Villa Nova Thepharak) ตั้งอยู่ในทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ที่จัดว่ามีความสะดวกสบายครบครัน เรียกว่า เป็นที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เพราะมีทั้งตลาดให้หาของสดของสำเร็จรูปมาเติมเต็มท้องได้ง่าย มีศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าอยู่รายล้อมทั้งบิ๊กซี โลตัสและแม็คโคร เรียกว่าอยู่ย่านนี้ไม่ขาดของกินเลย

นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงยังมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยอยู่ด้วย หากใครที่ต้องการหาสถานศึกษาให้แก่บุตรหลานก็สามารถเลือกได้ ทั้งโรงเรียนสาธิตบางนา โรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุวรรณภูมิ โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว เป็นต้น หรือหากบ้านใครมีผู้สูงอายุต้องการให้อยู่ใกล้โรงพยาบาลก็ยังมีโรงพยาบาลบางนา 5 โรงพยาบาลจุฬาเวช โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล ให้เลือกใช้บริการได้ ในวันหยุดก็สามารถออกไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร หรือฟาร์มจระเข้ได้อีกด้วย

 

 

การเดินทาง

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

หากใครที่ต้องการซื้อบ้านมือสองที่ขายในย่านเทพารักษ์นั้นการมีรถยนต์ส่วนตัวอยู่ที่นี่นับว่าสะดวกมากทีเดียวเพราะทำเลที่ตั้งอยู่บนถนนตำหรุ-บางพลีที่สามารถเชื่อมต่อไปถนนเทพารักษ์แล้วเข้าสู่ถนนศีรนครินทร์และถนนสุขุมวิทได้หรือจะข้ามถนนเทพารักษ์เพื่อเข้าสู่ถนนกิ่งแก้วเพื่อเข่าสู่ถนนบางนา-ตราดและถนนกาญจนภิเษกก็ได้เช่นกัน หรือในวันเร่งรีบต้องการใช้ทางด่วนก็สามารถวิ่งจากถนนบางนา-ตราดเพื่อเข้าสู่ทางด่วนบูรพาวิถีได้ด้วย นับว่าสะดวกอย่างมากทีเดียว

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

หากพูดถึงการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะในย่านเทพารักษ์นี้หลายคนต้องนึกถึงรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สำโรง-ลาดพร้าวที่คาดว่าจะมีการเปิดใช้งานในปี 2565 นี้ ซึ่งจะตั้งอยู่ใกล้กว่ารถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนสมุทรปราการ-บางปู โดยมีสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ สถานีเคหะสมุทรปราการขึ้นไปอีก ทำให้เชื่อมต่อเข้าเมืองได้ง่ายมากขึ้น

ส่วนการเดินทางรูปแบบอื่นๆ ในย่านนี้ก็มีรถประจำทางวิ่งอยู่มากเช่น สาย 116 สาย 553 หรือสาย 45ก. หรือจะเลือกใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ในช่วงรีบเร่งก็ได้เช่นกัน ยังมีบริการรถโดยสารอื่นๆ เช่น รถตู้ รถสองแถวและรถกะป๊อซึ่งจะให้บริการอยู่ไม่ไกลจากตลาดอีกด้วย


 

สรุป

หากใครที่มองหาการซื้อ-ขายบ้านมือสองหรือโครงการบ้านเดี่ยวเทพารักษ์ ต้องการบ้านที่เดินทางสะดวกและมีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่รายล้อมครบครันในย่านเทพารักษ์ ลองเข้ามาดูโครงการหมู่บ้านวิลล่า โนวา เทพารักษ์ (Villa Nova Thepharak) อาจจะตอบโจทย์ของคุณได้ เพราะเป็นบ้านเดี่ยวที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน เงียบสงบแต่ยังสามารถเข้าเมืองได้ง่าย และยังเป็นพื้นที่ที่อาจได้รับการพัฒนาในอนาคตอีกด้วยเพราะกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายใหม่ตัดผ่านเปิดให้บริการเร็วนี้ด้วย ยิ่งใครที่ต้องเดินทางบ่อยไม่ว่าจะเข้าหรือออกเมือง หรือจะไปต่างประเทศก็นับเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว