บทความรีวิว รีวิวโครงการอสังหาฯ หมู่บ้าน วิลลาจจิโอ บางนา Villaggio Bangna
บทความ
บทความรีวิว

รีวิวโครงการอสังหาฯ หมู่บ้าน วิลลาจจิโอ บางนา Villaggio Bangna

23 เมษายน 2565

 

รายละเอียด
ชื่อโครงการ :วิลลาจจิโอ บางนา (Villaggio Bangna)
เจ้าของโครงการ :แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) - (Land and Houses Public Company Limited)
ที่ตั้ง :ถ.บางนา-ตราด ตำบล บางบ่อ อำเภอ บางพลี สมุทรปราการ 10540
ประเภทโครงการ : 

บ้านเดี่ยว 3 แบบ ;

  • บ้านเดี่ยวรุ่น GABLE หมายเลขแปลง V10  ขนาดพื้นใช้สอย 134 ตร.ม จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวรุ่น Panesy S หมายเลขแปลง S2,U3 และ V11 ขนาดพื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องพักผ่อน 2 ที่จอดรถ
  • บ้านเดี่ยวรุ่น SHUTTERY หมายเลขแปลง 00W01 ขนาดพื้นใช้สอย 133 ตร.ม จำนวน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


 

พื้นที่โครงการ :152 ไร่ 2 งาน 139- 278 ตร.ม.
จำนวนบ้าน :1016 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น :5.49-7 ล้านบาท
ค่าส่วนกลาง :30 บาท/ตร.ว.
สิ่งอำนวยความสะดวก :คลับเฮ้าส์ , ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , สวนสาธารณะ และทะเลสาบ
สถานที่ใกล้เคียง :

โรงพยาบาล ; 

  • โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5.2 กม.
  • โรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ 5.2 กม.
  • โรงพยาบาลสินแพทย์ เทพารักษ์ 9.4 กม.
  • โรงพยาบาลสมุทรปราการ 14.9 กม.
  • โรงพยาบาลศิครินทร์ 15.3 กม.
  • โรงพยาบาลไทยนครินทร์ 18.2 กม.

สถานศึกษา ;

  • โรงเรียนปทุมคงคา สมุทรปราการ 2.1 กม
  • มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา 3.1 กม.
  • โรงเรียนประภามนตรี 3 5.6 กม.
  • โรงเรียนนานาชาติไทย-จีน TCIS 6.3 กม.
  • มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 15.4 กม.

ชุมชนซื้อขาย/ร้านสะดวกซื้อ ;

  • Makro บางพลี 3.5 กม.
  • Foodland ศรีนครินทร์ : 13.5 กม.
  • Jas Urban ศรีนครินทร์ : 13.6 กม.
  • Tesco Lotus ศรีนครินทร์ : 14.7 กม.
  • Big C บางพลี 24 กม.

ห้างสรรพสินค้า ;

  • Market Village สุวรรณหภูมิ 7 กม.
  • Mega Bangna 9.5 กม. 
  • Central Plaza บางนา : 17.9 กม.

 

ระบบขนส่งสาธารณะ :เส้นทางด่วนถนนบางนา-ตราด , เทพารักษ์ และถนนกาญจนาภิเษก
รถโดยสารที่ผ่าน :
  •  
เว็บไซต์ :https://www.lh.co.th/th
โทรศัพท์  :1198 กด 61 

 

 

เจ้าของโครงการ

แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัททำธุรกิจจัดซื้อและขายอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การบริหารของคุณอนันต์ อัศวโภคิน ที่มุ่งเน้นการจัดจำหน่าย เปิดขายโครงการชุมชนที่พักอาศัยประเภท ทาว์โฮม คอนโดนิเนียม บ้านแฝด และบ้านเดี่ยวอย่างหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนา ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเช่นกัน

 

 

สถานที่ตั้ง

ทำเลของโครงการบ้านบางนา Villaggio สาขา เทพารักษ์ เป็นหมู่บ้านจัดสรรติดกับถนนทางด่วนเส้นหลัก 3 สาย ได้แก่ ถนนเส้นบางนา-ตราด เป็นเส้นทางให้ผู้อยู่อาศัยเดินทางไปยังถนนสุวรรณหภูมิอีกหนึ่งสายทางผ่าน , ถนนเทพารักษ์ไปยังชุมชนทางด้านเขตสมุทรปราการ และถนนกาญจนาภิเษกทางวงแหวนทางทิศใต้เป็นเส้นทางเข้าสู่มอเตอร์เวย์ไปยังชุมชนใจกลางเมืองถนนสุขุมวิทเส้นหลัก

 

 

รีวิวบ้านในโครงการ

หมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนา(Villaggio Bangna) เป็นบ้านเดี่ยวสมุทรปราการโครงการหมู่บ้านจัดสรรที่วางแผนผังหมู่บ้านประเภทบ้านเดี่ยว เน้นให้ผู้อยู่อาศัยมีพื้นที่ความเป็นส่วนตัว พร้อมกับต้นไม้และทะเลสาบล้อมรอบกลางชุมชน อยู่ในหมวดหมู่โครงการหมู่บ้านแถวบางนาเขตสมุทรปราการ พร้อมจัดจำหน่ายบ้านพร้อมอยู่และบ้านมือสองที่มีแบบแปลนหมู่บ้านวิลาจจิโอทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่

 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รุ่น GABLE หมายเลขแปลง V10, O22

แปลนบ้านหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนาแบบบ้านเดี่ยวรุ่น Gable พื้นที่ดิน 51 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 134 ตร.ม. เป็นโครงการบ้านแถวศรีนครินทร์ 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 3 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นล่างมุมขวาเป็นเฉลียงเปิดประตูสู่ห้องรับแขกเป็นจุดแรกที่เชื่อมกับโต๊ะรับประทานและจุดทำครัวในระดับขนานสายตา พร้อมกับประตูหลังหลังครัวเป็นห้องซักล้างหลังบ้าน ควบคู่กับห้องน้ำเล็กอยู่ถัดไปห้องครัวด้านล่างกับบันไดขึ้นชั้นสอง และสุดท้ายเป็นพื้นที่จอดรถมุมซ้ายล่างสำหรับการจอดรถสองคัน 

ส่วนพื้นที่ชั้นบนประกอบด้วยห้องโถงส่วนกลางเชื่อมต่อกับ 2 ห้องนอนใหญ่ โดยห้องนอนครึ่งบนใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัวติดอยู่มุมซ้ายบน และห้องนอนมุมล่างใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัวอยู่ตรงทางซ้ายมือในระดับสายตาคู่ขนานระนาบเดียวกัน พร้อมมีบริเวณระเบียงกันสาดตรงมุมด้านนอก
บ้านเดี่ยวของหมู่บ้าน Villaggio Bangna รุ่น Gable มีแปลนเลขที่บ้าน 2 แปลน ได้แก่

  • แปลนหมายเลข O22  อยู่บริเวณโซนหน้าสวนสาธารณะและสโมสร ราคา 5.49 ล้านบาท
  • แปลนหมายเลข V10 อยู่บริเวณโซนสวนหย่อมและสโมสร ราคา 6.69 ล้านบาท

 

เป็นแบบบ้านสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดกลาง โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 5.49-6.69 ล้านบาท 
 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รุ่น Panesy S หมายเลขแปลง S2, U3 และ V11

แปลนบ้านหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนาแบบบ้านเดี่ยวรุ่น Panesy พื้นที่ดิน 60 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 161 ตร.ม. เป็นโครงการบ้านแถวศรีนครินทร์ 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 3 ห้องน้ำ , 1 ห้องพักผ่อน และ 2 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นล่างมุมขวาเป็นเฉลียงเปิดประตูสู่ห้องรับแขกเป็นจุดแรกที่เชื่อมกับโต๊ะรับประทานและจุดทำครัวในระดับขนานสายตา พร้อมกับประตูหลังหลังครัวเป็นห้องซักล้างหลังบ้าน ควบคู่กับห้องน้ำเล็กอยู่ถัดไปห้องครัวด้านล่างกับบันไดขึ้นชั้นสอง อีกทั้งห้องนอนขนาดเล็กที่เชื่อมพื้นที่จอดรถมุมซ้ายล่างสำหรับการจอดรถสองคัน   

ส่วนพื้นที่ชั้นบนประกอบด้วยห้องโถงส่วนกลางเชื่อมต่อกับ 2 ห้องนอนใหญ่ และ 1 ห้องพักผ่อนมุมซ้ายบน โดยห้องนอนครึ่งบนขนาดกลางอยู่มุมขวาบน พร้อมห้องน้ำส่วนรวมติดระหว่าง 2 ห้องนอนครึ้งบนและครึ่งล่าง ส่วนห้องนอนมุมขวาล่างห้องใหญ่มีห้องน้ำส่วนตัวอยู่ตรงทางซ้ายมือควบคู่กับห้องแต่งตัวส่วนตัวที่ติดขนานราบเดียวกัน


บ้านเดี่ยวของหมู่บ้าน Villaggio Bangna รุ่น Gable มีแปลนเลขที่บ้าน 3 แปลน ได้แก่

  • แปลนหมายเลข S2 อยู่บริเวณใกล้สวนสาธารณะและสโมสร ราคา 6.39 ล้านบาท
  • แปลนหมายเลข U3 อยู่บริเวณโซนสวนหย่อมและสโมสร ราคา 6.39 ล้านบาท
  • แปลนหมายเลข V11 อยู่บริเวณโซนสวนหย่อมและสโมสร ราคา 7.99 ล้านบาท


เป็นแบบบ้านสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดกลาง โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 6.39-7.99 ล้านบาท 
 

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น รุ่น Shuttery 

แปลนบ้านหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนาแบบบ้านแฝดรุ่น Shuttery พื้นที่ดิน 48.3 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 131 ตร.ม. เป็นโครงการบ้านแถวศรีนครินทร์ 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ โดยทางพวกเราจะอธิบายลักษณะบ้านแฝดฝั่งโซนขวาเป็นหลัก 


โดนจุดเริ่มต้นของพื้นที่ชั้นล่างมุมขวาเป็นพื้นที่จอดรถติดคู่กับเฉลียงเปิดประตูเข้าสู่ห้องรับแขกเป็นจุดแรกที่เชื่อมกับโต๊ะรับประทานและจุดทำครัวในระดับขนานสายตา พร้อมกับประตูหลังหลังครัวเป็นห้องซักล้างหลังบ้าน ควบคู่กับห้องน้ำเล็กอยู่ถัดไปห้องครัวด้านล่างกับบันไดขึ้นชั้นสอง   


ส่วนพื้นที่ชั้นบนประกอบด้วยห้องโถงส่วนกลางเชื่อมต่อกับ 2 ห้องนอนขนาดกลางที่อยู่ครึ่งบนของบ้าน ถัดลงมาจะเป็นห้องน้ำส่วนรวมที่อยู่ระนาบสายตาเดียวกับองศาห้องน้ำและบันไดลงสู่ชั้น 1 และห้องนอนขนาดใหญ่ครึ่งล่างที่มีห้องแต่งตัวส่วนตัวอยู่ทางซ้ายมือของห้อง และระเบียงมุมกันสาดซ้ายล่างโดยมีประตูเชื่อมจากห้องแต่งตัวนั่นเอง


บ้านเดี่ยวของหมู่บ้าน Villaggio Bangna รุ่น Gable มีแปลนเลขที่บ้าน 1 แปลน ได้แก่

  • แปลนหมายเลข 00W01 อยู่บริเวณหัวมุมใกล้สวนสาธารณะและสโมสร ราคา 6.39 ล้านบาท

 

เป็นแบบบ้านสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดเล็ก โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 6.39
 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)

 พื้นที่ส่วนกลางสำหรับผู้พักอาศัยสามารถใช้ได้ในโครงการ Villaggio บางนา มีทั้งหมด 4 พื้นที่ใหญ่ด้วยกันได้แก่ สโมสรกลางลูกบ้าน คลับเฮ้าส์ , สระว่ายน้ำแบบระบบสระเกลือ , พร้อมกับสวนสาธารณะติดกับทะเลสาบขนาดใหญ่  

 

ระบบรักษาความปลอดภัย

ทางหมู่บ้าน Villaggio บางนา เขต เทพารักษ์ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ลูกบ้านตลอดหน้าโครงการหมู่บ้านตลอด 24 ชม.
 

 เงื่อนไขการจัดจ่ายค่าส่วนกลางสำหรับหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนา

  • ค่าพื้นที่ส่วนกลางราคา 33 บาท/ตร.ว./เดือน 
  • ค่าจับจองล่วงหน้า 50K บาทและค่าทำสัญญา 589K บาท ผ่อนดอกเบี้ย 2.99%
  • ค่าผ่อนเริ่มต้นราคา 30K/เดือน ในระยะ 30 ปี
  • ค่าทำประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า และการประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระทั้งหมด 

 

 

ทำเลที่ตั้ง

หมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนา จัดทำเลที่ตั้งติดอยู่กับถนนบางนา-ตราดและสมุทรปราการโดยสามารถเดินทางเส้นทางหลักนี้ไปยังถนนอื่นๆเพื่อเข้าตัวเมืองกรุงเทพฯได้อย่างสะดวกสบาย อย่างการไปขึ้นทางด่วนทางพิเศษบูรพาวิถีไปยังใจกลางตัวเมืองได้สะดวกสะบาย ส่วนทางถนนทางด้านรถยนต์จะค้นพบสถานที่สำคัญแถวบางบ่อจะเป็นสถานศึกษามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญสาขาสุวรรณหภูมิในระยะไม่ไกลจากตัวหมู่บ้านวิลาจิโอ้แค่ 3.1 กม. และอีกทั้งผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ถนนบางนา-ตราดเป็นเส้นทางในการท่องเที่ยวตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง Market Village , Mega Bangna และ Central Bangna ได้ไม่เกิน 20 กม. โดยการเดินทางด้วยรถส่วนตัวสามารถใช้ระยะเวลาในการเดินทางไม่ถึงครึ่งชม. 
 

 

การเดินทาง


การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

ผู้สนใจหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนาสามารถเดินทางเส้นนี้โดยขับรถยนต์บนถนนศรีครินทร์เพื่อเข้าสู่ถนนบางนา-ตราดเส้นใหญ่ จากนั้นแล้วให้เดินทางตรงไปยังเขตบางพลีเพื่อขึ้นเดินทางด่วนมอเตอร์เวย์บูรพาวิถีหรือขับรถไปยังถนนใหญ่ต่อเพื่อไปยังอำเภอบางบ่อ เมื่อถึงเขตบางบ่อแล้วสังเกตทางแยกทางซ้ายมือจะเป็นทางแยกบางเสาธงแล้วเลี้ยวซ้ายตรงไป แล้วเดินทางตรงไปเรื่อยๆก็จะเห็นชื่อโครงการวอลาจิโอ้ทางด้านใน

 

 

สรุป

โครงการหมู่บ้านวิลลาจจิโอ บางนา เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านจัดสรรภายใต้เครือข่ายแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ที่ออกแบบทำเลที่ตั้งสำหรับผู้อยู่อาศัยที่อยากใช้ชีวิตส่วนตัวให้ร่วมกับการดื่มด่ำกับบรรยกาศยุโรปในนบรรยกาศชายทะเลเมดิเตอร์เรเนียนด้วยภายใต้ที่อยู่อาศัยคอนเซป Urban cottage ที่ตอบโจทย์เป็นหมู่บ้านศรีครินทร์ที่มีถนนใหญ่เดินทางไปยังตัวเมืองและย่านสรรพสินค้าได้อย่างสะดวกสบาย