บทความรีวิว รีวิวหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 พัฒนาการ 38 Pruksa Ville รีวิวบ้านทุกแบบในโครงการ
บทความ
บทความรีวิว

รีวิวหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 พัฒนาการ 38 Pruksa Ville รีวิวบ้านทุกแบบในโครงการ

23 กุมภาพันธ์ 2565

 

รายละเอียด
ชื่อโครงการ :พฤกษาวิลล์ 73 (Pruksa Ville 73 Phatthanakan)
เจ้าของโครงการ :พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) - (Pruksa Real Estate)
ที่ตั้ง :ซ.พัฒนาการ 38 แขวง สวนหลวง เขต สวนหลวง กทม. 10250
ประเภทโครงการ : 

ทาวน์โฮม 2 แบบ ;

  • ทาวน์โฮมรุ่น BV3 ขนาดพื้นที่ 95 ตร.ม.จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
  • ทาวน์โฮมรุ่น BV4 ขนาดพื้นที่ 120 ตร.ม.จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ


 

 บ้านแฝด;

  • บ้านแฝดรุ่น Grand Balina-MOI ขนาดพื้นที่ 130 ตร.ม.จำนวน 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ
พื้นที่โครงการ :52 ไร่ 1 งาน 81.8 ตร.ว
จำนวนบ้าน :470 ยูนิต
ราคาเริ่มต้น :2.79 ล้านบาท
ค่าส่วนกลาง :30 บาท/ตร.ว.
สิ่งอำนวยความสะดวก :คลับเฮ้าส์ , ฟิตเนส , สระว่ายน้ำ และ สวนสาธารณะ
สถานที่ใกล้เคียง :

โรงพยาบาล ; 

  • โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ 4.7 กม.

สถานศึกษา ;

  • โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา พัฒนาการ 4.8 กม.
  • มหาลัยเกษมบัณฑิต 5.3 กม.

สถานที่ท่องเที่ยว ;

  • PickaDaily 3.9 กม.
  • London Street 4.3 กม.

ชุมชนซื้อขาย/ร้านสะดวกซื้อ ;

  • Max Value 3.1 กม.
  • Tesco Lotus 4.2 กม.
  • ตลาดสดพัฒนาการ 4.6 กม.

ห้างสรรพสินค้า ;

  • Thanya Park 4.0 กม.
  • Seacon Square 4.9 กม.
  • The Mall รามคำแหง 5.9 กม.
  • Paradise Park 6.1 กม.
  • Gateway เอกมัย 7.8 กม.
  • The Nine พระราม 9 8.5 กม.
ระบบขนส่งสาธารณะ :

BTS ; อ่อนนุช

Airport Link ; หัวหมาก

เส้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์

รถโดยสารที่ผ่าน :

รถเมล์สาย ; 11 , 130 , 92

วินมอเตอร์ไซต์ ปากซอยพัฒนาการ 38 

เว็บไซต์ :https://www.pruksa.com/pruksaville
โทรศัพท์  :1739

 

 

เจ้าของโครงการ (Company)

บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) โดยผู้ก่อตั้ง คุณทองมา วิจิตรพงศพันธุ์ ปี 2536 ได้คิดก้าวไกลที่จะมุ่งมั่นพัฒนาโครงการแบบบ้านพฤกษาวิลล์ 73 (Pruksa ville 73)ภายใต้อสังหาริมทรัพย์สำหรับ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด คอนโดมิเนียม บ้านมือสอง และทาว์เฮ้าส์ภายใต้เครือข่ายการซื้อขายแบรนด์พฤกษาอย่าง พฤกษานารา , พฤกษาวิลล์ และโครงการบ้านเดี่ยวอย่าง พฤกษาวิลเลจ ทั่วประเทศไทยเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายที่ยั่งยืน        

 

 

สถานที่ตั้ง

หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 พัฒนาการ 38 จัดตั้งทำเลติดอยู่กับถนนพัฒนาการเส้นหลักกับสถานี Airport link หัวหมาก พร้อมกับเชื่อมถนนใหญ่ 4 สาย ได้แก่ ถนนสุขุมวิททางทิศใต้สำหรับการเดินทางไปยังรถไฟฟ้าสายสีเขียวเส้นหลัก BTS อ่อนนุช  พร้อมทะลุไปยังถนนศรีครินทร์เพื่อเดินทางไปเส้นทางบางนา-ตราดเพื่อเข้าทางด่วนใหญ่และเขตอำเภอเมืองสมุทรปราการ และถนนเพรชบุรีตัดใหม่สำหรับการเดินเข้าสู่ตัวเมืองในถนนอโศก และ ถนนพระราม 9 สำหรับขึ้นทางด่วนเส้นใหญ่ได้หลากสาย 

 

 

รีวิวบ้านในโครงการ

พฤกษาวิลล์ 73 เป็นหมู่บ้านจัดสรรสไตล์บาหลีร่วมสมัย อยู่ในหมวดหมู่โครงการหมู่บ้านแถวศรีครินทร์ ที่มีแบบแปลนบ้านพฤกษาพัฒนาการทั้งหมด 3 รูปแบบด้วยกันทั้งหมด แบ่งเป็น ทาวน์โฮม 2 แบบ และ บ้านแฝด 1 แบบ ได้แก่

ทาวน์โฮมรุ่น BALINA 3-MOI

แปลนบ้านพฤกษาวิลล์ 73แบบทาวน์โฮมรุ่น BV3 หน้ากว้าง 5.7 ม. พื้นที่ดิน 18 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. เป็นแบบบ้านพฤกษา 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นสองเป็นห้องนอนใหญ่ติดข้างหน้าและห้องน้ำที่ติดอยู่กับห้องโถงสามารถเชื่อมต่อการใช้งานทุกห้องนอนด้านหลังที่เหลือ 

ส่วนพื้นที่ชั้นล่างประกอบด้วยห้องน้ำส่วนกลางที่เชื่อมกับ 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนจัดเตรียมอาหารและห้องรับประทานอาหารแบบเป็นสัดส่วน ภายข้างในมีประตูเชื่อมไปยังโซนซักล้างหลังบ้าน และโซนสุดท้ายห้องรับแขกมุมซ้ายล่างคอยมีเฉลียงเป็นประตูหน้าบ้านสำหรับให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าภายในบ้านและพื้นที่จอดรถริมฝั่งขวาติดกับประตูเข้าห้องเก็บของ

ทาวน์โฮมพฤกษาวิลล์ 73รุ่น BV3 เป็นแบบบ้านพฤกษาสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดกลาง โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 3.05 ล้านบาท 

 

ทาวน์โฮมรุ่น BALINA 4-MOI

แปลนบ้านพฤกษาวิลล์ 73แบบทาวน์โฮมรุ่น BV4 หน้ากว้าง 5.7 ม. พื้นที่ดิน 21 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. เป็นแบบบ้านพฤกษา 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นสองมีการจัดวางสัดส่วนห้องเหมือนกับแบบทาวน์โฮมรุ่น BV3 ทุกประการ แต่พื้นที่ใช้สอยแต่ละห้องนอนจะมีขนาดพื้นเยอะมากกว่า ส่วนห้องน้ำส่วนกลางจะแยกฝั่งโซนเปียกและโซนแห้งเป็นสัดส่วนแล้วเชื่อมกับห้องโถงส่วนกลางสำหรับ 3 ห้องนอนบน 

ส่วนพื้นที่ชั้นล่างประกอบด้วยห้องน้ำส่วนกลางและห้องเก็บของเล็กที่เชื่อมกับ 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนจัดเตรียมอาหารและห้องรับประทานอาหาร ภายข้างในมีประตูเชื่อมไปยังโซนซักล้างหลังบ้าน และโซนห้องรับแขกมุมเป็นหน้าบ้านคอยมีเฉลียงเป็นประตูหน้าบ้าน พร้อมพื้นที่จอดรถสำหรับการจอด 2 คัน 

ทาวน์โฮมพฤกษาวิลล์ 73รุ่น BV4 เป็นแบบบ้านพฤกษาสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดกลาง โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 2.959 ล้านบาท 

 

บ้านแฝดรุ่น Grand BALINA-MOI

แปลนบ้านพฤกษาวิลล์ 73แบบบ้านแฝดรุ่น Grand Balina-MOI หน้ากว้าง 7.65 ม. พื้นที่ดิน 38 ตร.ว. ขนาดพื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.. เป็นแบบบ้านพฤกษา 2 ชั้น ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน , 2 ห้องน้ำ และ 2 ที่จอดรถ โดยพื้นที่ชั้นสองเป็นห้องนอนขนาดใหญ่ติดกับระเบียงด้านหน้าพร้อมกับห้องน้ำส่วนกลางที่แยกพื้นเปียกและพื้นแห้งทะลุกับห้องโถงส่วนกลางที่เชื่อมกับ 2 ห้องนอนขนาดกลางข้างหน้าและข้างหลัง 

ส่วนพื้นที่ชั้นล่างประกอบด้วยห้องน้ำส่วนกลางและห้องเก็บของเล็กที่เชื่อมกับ 3 โซนหลัก ได้แก่ โซนจัดเตรียมอาหารและห้องรับประทานอาหารแบบเป็นสัดส่วน ภายข้างในมีประตูเชื่อมไปยังโซนซักล้างหลังบ้าน และโซนสุดท้ายห้องรับแขกมุมซ้ายล่างคอยมีเฉลียงเป็นประตูหน้าบ้านสำหรับให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเข้าภายในบ้านและพื้นที่จอดรถ 2 คันฝั่งริมมุมล่างของบ้าน โดยบ้านแฝดพฤกษาวิลล์ 73 ทั้งสองหลังไม่มีทางเชื่อมแต่สามารถเดินทะลุเข้าอีกฝั่งของตัวบ้านได้ทั้งคู่

บ้านแฝดรุ่นพฤกษาวิลล์ 73รุ่น Grand Balina-MOI เป็นแบบบ้านพฤกษาสำหรับ 1 ครอบครัวขนาดใหญ่ โดยราคาเริ่มต้นถูกขายอยู่ที่ 4.909 ล้านบาท 

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวก (Facility)


พื้นที่ส่วนกลางสำหรับผู้พักอาศัยสามารถใช้ได้ในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 มีทั้งหมด 3 พื้นที่ใหญ่ด้วยกันได้แก่ สโมสรกลางลูกบ้านคลับเฮ้าส์ , สระว่ายน้ำระบบเกลือ ขนาด 17*5 ม. ลึก 2 ม.และแยกสระเด็กขนาด 2.5*5.4 ม. ลึก 0.4 ม. , พร้อมกับสวนสาธารณะแบ่งออกเป็น 2 โซน โดยส่วนที่หนึ่งเป็นสวนสำหรับ Jogging Track และศาลาพักผ่อนแบบชัดเจน   

ระบบรักษาความปลอดภัย

ทางหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ลูกบ้านตลอดหน้าหมู่บ้านโครงการตลอด 24 ชม. พร้อมกับตรวจดูจำนวนคนเข้า-ออกจากหมู่บ้านพฤกษาพัฒนาการด้วยระบบ Auto access Card และรั้วครอบคลุมทั่วหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73ที่สูงถึง 2 ม.รับประกันความปลอดภัยจากผู้บุกรุกด้วยกล้องวงจรปิด CCTV ที่สามารถจับตาและบันทึกได้ทุก 24 ชม.

         เงื่อนไขการจัดจ่ายค่าส่วนกลางสำหรับหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 

  • ค่าพื้นที่ส่วนกลางราคา 30 บาท/ตร.ว./เดือน โดยจับจ่ายล่วงหน้า 24 เดือน
  • ค่าส่วนกลางพฤกษาอเวนิว 5 บาท/ตร.ว./เดือน โดยจับจ่ายล่วงหน้า 24 เดือน
  • ค่าธรรมเนียมในการใช้จ่ายและการโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ซื้อและผู้ขายต้องชำระส่วนนี้คนละครึ่งของราคาทั้งหมด
  • ค่าทำประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า และการประปา ผู้ซื้อเป็นผู้ชำระทั้งหมด 


 

ทำเลที่ตั้ง

บ้านสมุทรปราการ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 พัฒนาการ 38 จัดอยู่ทำเลที่ตั้งเป็นแถบบ้านศรีนครินทร์ที่สามารถเดินทางทะลุไปยังถนนเส้นใหญ่ได้ 3 สาย ได้แก่ ถนนพัฒนาการเส้นหลักตอนเหนือทางทิทางทิศตะวันออกสามารถเดินทางทะลุไปยังถนนเพรชบุรีตัดใหม่เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองในถนนอโศก ทางส่วนตะวันตกติดกับห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสติดปากทางเข้าทางแยกใหญ่ที่ติดกับAirport Link สถานี หัวหมากและร้านสะดวกซื้อ Maxvaluอยู่ติดข้างกับโรงพยาบาลวิภารามในซอยตรงข้าม เส้นทางแยกใหญ่นี่เชื่อมกับเส้นทางไปถนนพระรามเก้าตอนบนและถนนเส้นใหญ่ศรีครินทร์ทางตอนล่าง จะพบสถานศึกษา อย่างโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ThayaPark , ซีคอนสแควร์ และ Paradise Park และสุดท้ายซอยพฤกษาวิลล์ 73ช่วงล่างติดกับถนนสุขุมวิทเส้นหลักของทางเข้าเมืองเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าเส้นสีเขียว BTS อ่อนนุช และเป็นเส้นทางที่สามารถเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณหภูมิได้เช่นกัน    

 

 

การเดินทาง

ผู้สนใจโครงการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 พัฒนาการ 38 สามารถเดินทาง 2 เส้นทางแบ่งเป็น..

 

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวสามารถเดินทางจากถนนใหญ่ได้ สองสายใหญ่ๆได้แก่

1. การเดินทางจากถนนเพรชบุรี-ถนนพัฒนาการ

ผู้สนใจหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73สามารถเดินทางเส้นนี้โดยการขึ้นสะพานข้ามแยกอโศก-เพรชบุรีเพื่อเข้าสู่ถนนคลองตันเป็นเส้นต่อไป เมื่อเจอแยกใหญ่ของถนนคลองตันให้ชิดขวาเพื่อเข้าสะพานข้ามแยกคลองตัน หลังจากนั้นให้เตรียมชิดขวาเพื่อเข้าทางอุโมงค์กลับรถเพื่อเข้าสู่ซอยถนนพัฒนาการเลขคู่แล้วชิดซ้ายเพื่อเข้าซอยพัฒนาการ 38 เข้าไปเรื่อยๆจะเจอป้าย Pruksa Avenu ขนาดใหญ่แยกเส้นทางไปยังโซนแบบบ้านพฤกษาในเครือข่ายแบรนด์ต่างๆ ให้ผู้ขับสังเกตป้าย Thr Palm ด้านซ้ายแล้วเลี้ยวขวาตามที่ป้ายกำกับ เมื่อเจอโครงการหน้าหมู่บ้าน The Palm ให้เลี้ยวซ้ายก็จะพบป้ายบอกทางไปโครงการ หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 เป็นสถานีปลายทางสุดท้าย

2.การเดินทางจากถนนศรีครินทร์-ถนนพัฒนาการ

ผู้สนใจหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73สามารถเดินทางเส้นนี้โดยขับรถยนต์บนถนนศรีครินทร์เส้นหลักเพื่อไปเจอแยกทางแยกใหญ่สี่ด้าน ให้เลี้ยวด้านซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนพัฒนาการซอยเลขคี่ เพื่อเข้าถนนแล้วให้ผู้ขับ ขับชิดขวาเพื่อทำการเลี้ยวกลับรถเข้าสู่ถนนพัฒนาการเลขคู่แล้วชิดซ้าย สังเกตซอยพัฒนาการ 38 ใช้เส้นทางเช่นเดียวกับตอนบนได้เลย

 

การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ 

ผู้สนใจสามารถเดินทางไปสถานี่อื่นด้วยวินมอไซต์และรถเมล์สาย 11 , 130 และ 92 เพื่อเดินไปยังถนนแยกใหญ่ จากปากทางเข้าของซอยพัฒนาการ 38 และสามารถเดินทางต่อกับสถานี รถไฟฟ้า Airport Link สถานีหัวหมากในระยะห่างจากตัวหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 เพียงแค่ 4.5 กม.  

 

 

 

สรุป


หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 73 พัฒนาการ 38 จัดเป็นบ้านจัดสรรทาวน์โฮม และบ้านแฝด สไตล์บาหลีร่วมสมัยโมเดิร์นที่น่าอยู่ ร่มรื่น ให้ลูกบ้านอาศัยรู้สึกอยู่เหมือนบ้านพักตากอากาศริมทะเล มีต้นไม้รอบหมู่บ้านที่ร่มรื่น ด้วยทรงหลังคาบ้านเป็นทรงปั้นหยา พร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางครบครันอย่าง สระว่ายน้ำระบบน้ำเค็ม คลับเฮ้าส์สำหรับพื้นที่ส่วนรวมของลูกบ้าน และสวนสาธารณะสีเขียวชะอุ่มรอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่เย็นสบาย สบายตา เป็นหมู่บ้านที่สามารถเข้า-ออกถนนได้หลายพื้นที่ จึงเป็นโครงการบ้านศรีครินทร์ที่ครบวงจรและน่าจับตาอย่างมากที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว ไม่มีหมู่บ้านไหนมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันได้เท่าพฤกษาวิลล์ 73 ที่นี่เท่านั้น