บทความความรู้เรื่องบ้าน ทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ต่างกันอย่างไร Townhome-Townhouse
บทความ
บทความความรู้เรื่องบ้าน

ทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ต่างกันอย่างไร Townhome-Townhouse

3 สิงหาคม 2565




ทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ต่างกันอย่างไร? แต่ละบ้านมีจุดเด่นด้านใดบ้าง ทาง The Best Property จึงมาให้ข้อมูลบ้านทาวน์โฮมและบ้านทาวน์เฮ้าส์ได้ในบทความนี้

ทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ต่างกันอย่างไร

เนื่องจากคุณสมบัติของของบ้านทาวน์เฮ้าส์และบ้านทาวน์โฮมมีความคล้ายคลึงสูง ทำให้หลาย ๆ คนยากที่จะคาดเดาตัวบ้านทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ต่างกันอย่างไร จึงทำให้ทาง The Best อธิบายจุดเด่นบ้าน 2 ประเภทดังนี้

ทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คืออะไร ?

บ้านทาวน์เฮ้าส์ (Townhouse) คือ บ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยม โครงสร้างเป็นบ้านประเภทตึกแถว โดยบริเวณกำแพงมักแชร์ร่วมกับบ้านทาวน์เฮ้าส์พื้นที่ถัดไปด้วยกัน ส่วนใหญ่แล้วบ้านทาวน์เฮ้าส์มีความสูงตามมาตรฐานไม่เกิน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยในบ้านมีความหยืดหยุ่นสูง จึงเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก 

ทาวน์โฮม (Townhome) คืออะไร ?

บ้านทาวน์โฮม (Townhome) คือ บ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่มีความคล้ายคลึงกับทาวน์เฮ้าส์ แต่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยที่มากกว่า มีความส่วนตัวมากกว่า ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเดี่ยว เพราะบริเวณกำแพงไม่ได้แชร์หรือบางโครงการอาจใช้ร่วมกับบ้านข้าง ๆ จึงเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กและกลางเป็นต้นไป อีกทั้งบ้านบ้านทาวน์โฮมมักอยู่ในโครงการหมู่บ้านโดยส่วนใหญ่ทำให้มีพื้นที่ส่วนกลางอย่าง สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือสวนสาธารณะ เป็นต้น
 

สรุป

 

รั้วบ้าน

•  บ้านทาวน์เฮ้าส์ ไม่ได้มีการแบ่งรั้วกั้นกับรั้วเพื่อนบ้านอย่างชัดเจน
•  บ้านทาวน์โฮม แบ่งสัดส่วนการแบ่งรั้วกั้นบ้านอย่างชัดเจน มีความเป็นส่วนตัวสูง เหมือนอยู่บ้านเดี่ยว
 

หน้ากว้างบริเวณหน้าบ้าน

•  บ้านทาวน์เฮ้าส์ มีความกว้างถึง 4-5 เมตร จึงพอสำหรับให้รถส่วนตัวเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านมากสุดแค่ 1 คัน
•  บ้านทาวน์โฮม มีความกว้างถึง 5-7 เมตร จึงพอสำหรับให้รถส่วนตัวเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านมากสุดแค่ 2 คัน
 

พื้นที่ใช้สอยในบ้าน

•  บ้านทาวน์เฮ้าส์ มีพื้นที่ใช้สอยได้หยืดหยุ่นสูง สัดส่วนตัวบ้านไม่มีความซับซ้อน ช่วงชั้นล่างจะแบ่งเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำขนาดเล็ก ในขณะชั้น 2 เป็น 2 ห้องนอน และ 1 ห้องน้ำ
•  บ้านทาวน์โฮม มีพื้นที่ใช้สอยได้สูง สัดส่วนตัวบ้านไม่มีมิติมากขึ้น ช่วงชั้นล่างจะเพิ่มห้องอเนกประสงค์ในส่วนบริเวณห้องนั่งเล่น มีห้องครัว ห้องน้ำขนาดกลาง ในขณะชั้น 2 จะเป็น 2-3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำในตัว อีกทั้งมีบริเวณห้องแต่งตัว และโซนมุมห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ส่วนกลาง
 

ความสูง

•  บ้านทาวน์เฮ้าส์ และ บ้านทาวน์โฮม มีความสูงไม่เกิน 2 ชั้น 

 

 

บ้านทาวน์โฮมกับทาวน์เฮ้าส์ดีอย่างไร


ใช้สำหรับพักอยู่อาศัย

หากคุณต้องการซื้อบ้านขนาดกระทัดรัด สำหรับเป็นพื้นที่ขนาดครอบครัวขนาดเล็ก มีพื้นที่ใช้สอยสูง อยากใกล้ชิดกับเพื่อนบ้านในชุมชน บ้านทาวน์เฮ้าส์และบ้านทาวน์โฮมจึงตอบโจทย์สำหรับเป็นพื้นที่อยู่อาศัยมากที่สุด เพราะโครงสร้างของตัวบ้าน 2 ประเภทนี้ แบ่งสัดส่วนห้องได้อย่างเป็นสัดส่วน

ใช้สำหรับการลงทุน

เมื่อคุณเลือกบ้านทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านทาวน์โฮมสำหรับขาย-เช่า ถือว่าตอบโจทย์การลงทุนในระยะยาว เนื่องจากมีลูกค้าหลายเจ้ามีความต้องการเช่าบ้านประเภทตึกแถวสูง ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน พนักงานออฟฟิศสำหรับเป็นตึกบริษัท อีกด้วย แต่ข้อแม้คือบ้านที่คุณจะซื้อในการลงทุน ต้องอยู่บริเวณเดียวกับบนรถไฟฟ้าหรือภายในตัวเมืองที่มียานพาหนะส่วนกลางเข้าถึงได้ถึงจะขายดีเป็นพิเศษ

ราคาจับต้องได้ เพราะค่าซื้อไม่สูง

ไม่ต้องกังวลเรื่องราคา เพราะค่าใช้จ่ายซื้อหรือเช่าบ้านประเภททาวน์เฮ้าส์ บ้านทาวน์โฮมมีราคาที่ถูก พร้อมมีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านชัดเจน ลักษณะดีไซน์มีความร่วมสมัย บางโครงการบ้านจัดสรร ยังมีบ้านทาวน์เฮ้าส์และทาวน์โฮม ให้เป็นเจ้าของอีกด้วย อีกทั้งยังมีพื้นที่ส่วนกลางอย่างสโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส หรือสวนสาธารณะที่ครบวงจร

มีความเป็นส่วนตัวสูง

หากอยากหาบ้านที่มีความเป็นส่วนตัวสูง มีราคาที่ถูกสามารถจับต้องได้ บ้านทาวน์โฮมและบ้านทาวน์เฮ้าส์ถือว่าตอบโจทย์เป้าหมายความเป็นอยู่แบบส่วนตัวให้กับคุณ

 

The Best Property รวม ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ราคาถูก

อยากซื้อบ้านแฝด แต่แยกไม่ออกว่าลักษณะตัวบ้านทาวน์เฮ้าส์กับทาวน์โฮมต่างกันอย่างไร ไม่ต้องกังวลเพราะ บริษัท The Best Property นายหน้าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรนายที่มีประสบการณ์การขายที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า พร้อมทำตามความต้องการของลูกค้าที่สนใจอยากซื้อบ้านได้ตามเกินที่คาดหวัง พร้อมเสนอ ตัวอย่างบ้านตามความชอบของลูกค้า เสนอการบริการตรวจสอบลายละเอียด การลงทำเลไปดูหน้าโครงการสถานที่จริง และการพิจารณานโยบานพื้นที่โครงการบ้านอย่างรอบคอบแบบมืออาชีพ สนใจโทร 02-047-4282 หรือแอดไลน์ @thebestproperty