บทความความรู้เรื่องบ้าน รวมบ้านเลขที่มงคลทุกหลัก บอกหมดไม่กั๊ก เสริมโชคด้านไหน เช็กเลย!
บทความ
บทความความรู้เรื่องบ้าน

รวมบ้านเลขที่มงคลทุกหลัก บอกหมดไม่กั๊ก เสริมโชคด้านไหน เช็กเลย!

3 พฤษภาคม 2566

 


โหราศาสตร์จีนดั้งเดิมเชื่อกันว่า ตัวเลขเป็นตัวผูกมัดแต่ละบุคคล ทั้งวัน เดือน ปี เวลาที่เกิด, เลขบัตรประชาชน, เลขที่ ป้ายทะเบียนรถ รวมไปถึง ‘บ้านเลขที่’ สิ่งเหล่านี้สามารถบอกดวงชะตาของคุณได้ เพื่อเสริมดวงปัง รับทรัพย์ด้วยบ้านเลขที่มงคล มาดูกันว่าแต่ละหน่วยเสริมโชคชะตาด้านใด เลขที่บ้านบอกอะไร ความหมายบ้านเลขที่แต่ละตัวช่วยส่งเสริมชีวิตคนในบ้านอย่างไรบ้าง? คอนเทนต์สายมูเตลูฉบับ The Best Property จะมาบอกลักษณะบ้านเลขที่มงคลแบบผลรวมต่าง ๆ มาให้ดูกัน ใครอยากวิเคราะห์บ้านเลขที่แม่น ๆ ห้ามพลาด!

บ้านเลขที่มงคล คืออะไร

 


บ้านเลขที่มงคล คือ บ้านเลขที่ที่เชื่อว่าเป็นเลขมงคล ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภในด้านต่าง ๆ ซึ่งบ้านเลขที่มงคลก็มีหลากหลายรูปแบบตามความเชื่อแต่ละสำนัก หลักการดูเลขมงคลที่เรานำมาให้ดูกันในวันนี้ จะเป็นรูปแบบของผลรวมเลขที่บ้าน โดยการเช็กว่าผลเลขรวมของเลขที่บ้านหลักไหนที่ช่วยเสริมโชคชะตาคนในบ้านได้ และเสริมดวงชะตาให้กับผู้อาศัยแต่ละคนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

ทำไมต้องมีบ้านเลขที่มงคล

 


ตามความเชื่อศาสตร์ทำนายบ้านเลขที่ของต้นตำรับฮวงจุ้ยบ้านแล้ว การมีบ้านเลขที่มงคลจะช่วยเสริมดวงชะตาแก่คนในบ้านได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ พัฒนาคุณภาพชีวิต รวมไปถึงสุขภาพร่างกายแข็งแรงและใช้ชีวิตทุกๆ วันอย่างมีความสุข ห่างไกลจากโรคภัย ไร้ศัตรู ทำธุรกิจอะไรก็ขึ้นตลอด เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกบ้านทั้งหลายว่าจะพบเจอแต่เรื่องมงคล การดูเลขที่บ้านผลรวมเชื่อกันว่าจะบอกคุณสมบัติของบ้านได้อย่างลึกซึ้ง เช่น เลขที่บ้านถูกโฉลกวันเกิดวันไหน ส่งเสริมชีวิตด้านใด ต้องตกแต่งบ้านสไตล์ไหน โทนสีอะไร ถึงจะเพิ่มความสิริมงคลแก่ผู้อาศัยมากที่สุด 

วิธีเลือกบ้านเลขที่มงคล

 


วิธีคำนวณหาเลขบ้านมงคลสำหรับบ้านตัวเองให้นำเลขที่บ้านทุกหลักมาบวกกันจนเหลือเลขหลักสิบ จากนั้นนำเลขหลักหน่วยกับหลักสิบมารวมกัน เช่น ขอบ้านเลขที่ 38/39 = 3+8+3+9 = 23 = 2+3 = 5 

เปิดตัวเลข “บ้านเลขที่มงคล” มีอะไรบ้าง

 


มาดูกันเลยว่า เลขที่บ้านไหน ยิ่งอยู่ ยิ่งรวย เลขที่บ้านไหนส่งเสริมการงาน สุขภาพ เพิ่มพละกำลัง หรือส่งเสริมผู้อยู่อาศัยในด้านอื่นๆ อย่างไรบ้าง 

ผลรวมเลข 1  ภาวะผู้นำสูง ผู้ตามเชื่อฟัง เยือกเย็น 
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 1 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันอาทิตย์ ธาตุไฟ อยู่ทิศเหนือ ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความเป็นผู้นำ ประกอบอาชีพรุ่งเรือง ห่างไกลจากอุปสรรค อาชีพที่ทำอยู่สามารถสร้างชื่อเสียงได้ เงินทองไหลมาเทมา ถ้าคนในบ้านทำธุรกิจ เป็นผู้บริหาร ข้าราชการ จะมีอำนาจบารมีสูง 

เฟอร์นิเจอร์ในบ้านควรมีเครื่องใช้ที่เป็นสีโทนเย็นเช่น สีฟ้า สีคราม เพื่อนำธาตุน้ำมาปรับสมดุลภายในบ้าน ให้มีความร่มเย็น มีความผ่อนคลาย  

ผลรวมเลข 2 เป็นคนอัธยาศัยดี มีแต่คนเอ็นดู 
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 2 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันวันจันทร์ ธาตุน้ำ อยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะผู้หญิงเป็นบุคคลน่าคบ มีแต่คนอยากเข้าหา ในชีวิตการทำงานทุกคนให้ความร่วมมือดีจนทำงานได้สำเร็จ และจะได้คู่ชีวิตดีอีกด้วย เหมาะกับผู้ที่ทำธุรกิจ เป็นนายหน้า

เฟอร์นิเจอร์ควรตกแต่งด้วยสีโทนเย็นอย่าง สีฟ้า สีคราม สีน้ำเงิน และควรมีเครื่องหอมกลิ่นอ่อน ๆ เพิ่มบรรยากาศภายในบ้าน 

ผลรวมเลข 3 อดทน ขยันขันแข็ง ใฝ่รู้การทำอะไรใหม่ ๆ 
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 3 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันอังคาร ธาตุไฟ อยู่ทิศตะวันออก ส่งเสริมให้สมาชิกที่อยู่อาศัยในบ้านมีความสามัคคี กลมเกลียวกัน เป็นที่รักของทุกๆ คนในบ้าน เป็นคนกระตือรือร้น มุ่งมั่น มุมานะ มีความอดทนสูง ใครประกอบอาชีพเกี่ยวกับงานคราฟต์ งานช่าง งานฝีมือ จะสามารถทำงานได้คล่องแคล่ว ว่องไว 

เฟอร์นิเจอร์ควรตกแต่งด้วยสีโทนร้อน เช่น สีแดง จะช่วยให้บ้านเป็นแหล่งเชื้อเพลิงเติมพลังกายและพลังใจให้คุณกลับมาเต็มร้อย พร้อมทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ

ผลรวมเลข 4 คุยดี ได้งาน ได้โอกาส มีวาทศิลป์ 
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 4 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันพุธ ธาตุไม้ อยู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ส่งเสริมให้สมาชิกในบ้านเป็นผู้มีวาทศิลป์ อารมณ์ดี มีไหวพริบ มั่นใจในตัวเองสูง พูดอะไรคนคล้อยตามเห็นดีเห็นงาม ใครประกอบอาชีพเป็นนักเจรจา เซลล์ ค้าขาย จะช่วยเพิ่มสติปัญญาให้พูดฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์ 

เฟอร์นิเจอร์บ้านควรทำให้สภาพแวดล้อมเป็นพื้นที่ปลอดโปร่ง เพื่อรับพลังงานธรรมชาติจากข้างนอกเข้ามาในบ้าน 

ผลรวมเลข 5 มั่นคง ฉลาดคิด พลิกปัญหาวิกฤตให้เป็นโอกาส 
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 5 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันพฤหัสบดี ธาตุดิน อยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ส่งเสริมให้สมาชิกในบ้านเป็นคนใจเย็น ใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา เฉลียวฉลาด เป็นผู้ที่ช่างสังเกต ใครประกอบอาชีพเป็นครู อาจารย์ แพทย์ หรือนักกฎหมาย จะช่วยเพิ่มปัญญา ให้สามารถผ่านวิกฤตไปได้ด้วยดี เป็นเลขเหมาะสำหรับอาคารพาณิชย์อย่างยิ่ง

เฟอร์นิเจอร์ควรจัดตกแต่งเป็นสไตล์เอิร์ทโทน และควรจัดเก็บของในบ้านให้เรียบร้อยอยู่เสมอ เพื่อรับทรัพย์เข้ามา 

ผลรวมเลข 6 เป็นคนละเอียด มั่นใจ มีเสน่ห์ดึงดูดให้ผู้คนเข้าหา
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 6 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันศุกร์  ธาตุน้ำ อยู่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ส่งเสริมให้สมาชิกในบ้านเป็นคนสุขุม เยือกเย็น มีความละเอียดอ่อน กล้าแสดงความสามารถตัวเองออกสู่สาธารณะ ใครประกอบอาชีพเป็นศิลปิน ดารา งานรักสวยรักงาม จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ ทำให้อิริยาบถของคุณดูเป็นคนน่าค้นหา ดึงดูดผู้คนให้สนใจ 

ในบ้านควรตกแต่งด้วยของประดับ เช่น แจกัน รูปปั้น กรอบรูปภาพแขวน และต้นไม้ดอกไม้ที่มีสีสัน เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวา ทำให้มีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดี รับทรัพย์เข้ามาไม่ขาดสาย

ผลรวมเลข 7 อดทน เสียสละ กล้าได้กล้าเสีย วิสัยทัศน์กาลไกล 
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 7 เป็นตัวแทนของคนเกิดวันเสาร์ ธาตุดิน อยู่ทิศตะวันตก ส่งเสริมให้สมาชิกในบ้านรู้จักเสียสละ มีความอดทนสูง มองการณ์ไกล ใครประกอบอาชีพเป็นนักลงทุน เปิดเช่าอสังหาริมทรัพย์หรือสังหาริมทรัพย์ เจ้าของหุ้นกิจการ จะช่วยส่งเสริมให้การลงทุนประสบความสำเร็จ ได้กำไรกลับมา 

ภายในบ้านควรจัดตกแต่งด้วยวัตถุที่ประกอบด้วยน้ำเช่น น้ำพุ บ่อน้ำ ที่จะช่วยเรื่องสุขภาพและการเงิน

ผลรวมเลข 8 ไร้ขีดจำกัด วิถีชีวิตเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 8 เป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์ ธาตุทอง อยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งเสริมให้สมาชิกในบ้านมีความมั่นคง มีความสุขสบาย ปรับตัวเก่ง เข้าสังคมได้รวดเร็ว ใครประกอบอาชีพนักเจรจา ผู้บริหาร จะช่วยเพิ่มไหวพริบ เอาตัวรอดได้ดี 

เฟอร์นิเจอร์บ้านควรตกแต่งในโทนสีสว่าง เพื่อเสริมดวงชะตาให้แข็งขึ้น 

ผลรวมเลข 9 ก้าวไกล ทุกก้าวมีความเจริญก้าวหน้า ไร้อุปสรรค
 

บ้านเลขที่มงคลผลรวมเท่ากับ 9 ตัวแทนของความก้าวหน้า ธาตุทอง อยู่ทิศใต้ ส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวประสบความสำเร็จ การงานก้าวหน้า ชีวิตราบรื่น 

เฟอร์นิเจอร์ในบ้านควรจัดตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ส่งเสริมให้คนที่บ้านมีพลัง คิดบวก มีสุขภาพที่แข็งแรง 

วิธีเแก้ไขเลขที่บ้านไม่มงคล

 


จากพยากรณ์บ้านเลขที่ ถ้าผลรวมบ้านเลขที่ของคุณเป็นเลขที่ไม่มงคล ไม่ส่งเสริมดวงชะตาของคุณ ไม่ต้องกังวลไปเพราะทาง The Best Property มี 2 เคล็ดลับสายมู ที่จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาจากทางอื่น ๆ แทน เพื่อให้โชคชะตาคนในบ้านดีขึ้น มาแนะนำกัน ดังนี้

1.ตรวจสอบฤกษ์ยามมงคล
 

นอกจากจะดูฮวงจุ้ยเลขที่บ้านให้เสริมดวงกับเราแล้ว เราควรเลือกฤกษ์ที่ดีเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและคนในครอบครัวก่อนย้ายไปอยู่ใหม่ นอกจากการขึ้นบ้านใหม่แล้ว ฤกษ์มงคลยังสำคัญกับงานมงคลอื่นๆ ด้วย เช่น วันจัดงานแต่งที่บ้าน, วันจดทะเบียนสมรส, วันออกรถใหม่ เป็นต้น 

แต่ฤกษ์ยามมงคลสำหรับการขึ้นบ้านใหม่มีวันไหนบ้าง? สามารถอ่าน ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ 2566 ล่าสุดได้เลย   

2.ตรวจสอบปีชงและตัวปะทะ
 

ก่อนเริ่มงานมงคล นอกจากจะดูดวงบ้านเลขที่ของเราแล้ว จะต้องดูปีที่เกิดของผู้อยู่อาศัยในบ้านอีกด้วยว่าปีนี้เป็นปีชงของคนในบ้านคนไหนหรือเปล่า โดยวิธีการนับว่าปีนี้เป็นปีชงตรงของปีนักษัตรใด ให้นับจากปีปัจจุบันต่อไป 6 ปี เช่น ปี 2566 เป็นปีเถาะนับต่อไปอีก 6 ปี ก็จะเป็น ปีมะโรง, ปีมะเส็ง, ปีมะเมีย, ปีมะแม, ปีวอก, และปีระกา ดังนั้นปีระกาก็จะเป็นปีชงตรงนั่นเอง

อีกส่วนหนึ่งที่ควรดูนอกจากปีชง คือการดูคู่ชงหรือคู่ปะทะ เพื่อดูว่าปีนักษัตรไหนไม่ถูกกัน อยู่ด้วยกันแล้วดวงชะตาไม่ค่อยดี โดยวิธีดูว่าปีนักษัตรของตัวเองว่าเป็นคู่ชง คู่ปะทะของปีไหน ควรหลีกเลี่ยงพบเจอปีนักษัตรไหนบ้าง เราได้รวบรวมมาให้แล้ว ซึ่งคู่ชงจะแบ่งออกเป็น 6 คู่ด้วยกัน ได้แก่

  • ปีชวด (หนู)  กับ ปีมะเมีย (ม้า) สองปีนักษัตรนี้อยู่ด้วยกันมีแต่เรื่อง พบปะจะมีประเด็นให้ทะเลาะอยู่ตลอด ทัศนคติไม่ตรงกัน นำไปสู่การทะเลาะวิวาทได้ 
  • ปีฉลู (วัว) กับ ปีมะแม (แพะ) สองปีนักษัตรนี้อยู่ด้วยกันทำอะไรไม่ค่อยขึ้น จะเริ่มทำธุรกิจขาดทุนมากกว่าได้กำไร ประกอบกิจการอะไรมีแต่ล้มเหลว 
  • ปีขาล (เสือ) กับ ปีวอก (ลิง) เป็นสองปีนักษัตรที่หากร่วมงานทำร่วมกันจะไม่ค่อยราบรื่น เพราะต่างคนต่างสร้างความร้าวฉานให้อีกฝ่ายไม่สบายใจ
  • ปีเถาะ (กระต่าย) กับ ปีระกา (ไก่) สองปีนักษัตรนี้ให้ทำงานด้วยกันมีแต่ล้มเหลวในหน้าที่ เพราะต่างฝ่ายสร้างปัญหาจนงานไม่สำเร็จและความเห็นไม่ลงรอยกัน
  • ปีมะโรง (มังกร) กับ ปีจอ (สุนัข) สองปีนักษัตรนี้มีอีโก้สูงเหมือนกันทั้งคู่ พูดจาไม่เข้าหู มีฐิติมานะ ต่างฝ่ายไม่ยอมอ่อนข้อให้
  • ปีมะเส็ง (งูเล็ก) กับ ปีกุน (หมู) สองปีนักษัตรนี้เจอกันมีปากมีเสียงให้ประชดประชันตลอด ยิ่งเป็นคู่ชีวิตจะพาชีวิตคู่ลงดิ่งเหว ดวงไม่เสริมโชคชะตากัน 
     

หลังจากที่รู้ปีชงและคู่ปะทะแล้ว หากคนในบ้านเป็นปีชงในปีนั้นหรือคู่ชงเป็นคนในบ้านเดียวกัน ให้จับมือร่วมกันรักษาศีล ไหว้ขอพรแก้ชงกับเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย หลีกเลี่ยงการร่วมงานอัปมงคล เช่น งานศพ และใช้ชีวิตทุกลมหายใจอย่างมีสติ ระมัดระวังอยู่เสมอ 

สรุปบ้านเลขที่มงคล ดูอย่างไร


การดูเลขที่บ้านมงคลที่นอกจากจะช่วยเสริมดวงโชคชะตาแก่คนในบ้านอีกหนึ่งปัจจัยแล้ว ความพยายาม มุมานะจากตัวเจ้าของบ้านเองก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ชีวิตของคุณประสบความสำเร็จเช่นกัน 

หากสนใจเกี่ยวกับการซื้อบ้าน สามารถใช้บริการนายหน้าขายบ้าน The Best Property ได้เลย นอกจากเราจะเสนอขายบ้านเดี่ยว และบ้านประเภทอื่น ๆ แล้ว เรายังมี สาระน่ารู้เรื่องบ้าน ต่าง ๆ ให้ผู้สนใจสามารถอ่านเนื้อหาอสังหาริมทรัพย์เป็นความรู้เพิ่มเติมได้อีกด้วย สนใจใช้บริการจาก The Best Property สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่