บทความความรู้เรื่องบ้าน ขายบ้านไม่ออก จบดีลได้ด้วย 7 กลยุทธ์ไม่ลับโดยนายหน้าอสังหาฯ
บทความ
บทความความรู้เรื่องบ้าน

ขายบ้านไม่ออก จบดีลได้ด้วย 7 กลยุทธ์ไม่ลับโดยนายหน้าอสังหาฯ

30 มีนาคม 2566

 

 

หลายคนคงตั้งคำถาม "ขายบ้านนานไหม?" "ขายบ้านไม่ออกทำไงดี?" "สร้างบ้านแล้วขายไม่ได้" จะขายบ้านมือสองราคาก็ตกอีก ปัญหาการขายบ้านในยุคนี้ Promote ยังไงให้รอด ทำอย่างไรดี?

บทความนี้ เรามี 7 ไอเดียที่จะช่วยแก้ปัญหาขายบ้านไม่ออก ให้เพิ่มโอกาสปิดการขายได้ไว หากลุ่มเป้าหมายในตลาดอสังหาฯ หรือใน Community ใหญ่ ๆ ง่าย ๆ ด้วยเคล็ดไม่ลับของนายหน้า The Best Property มีทริคอะไรบ้าง มาดูเนื้อหาเพิ่มเติมในบทความนี้กัน 

1. รีโนเวทบ้านให้น่าสนใจ

 

 

การรีโนเวทบ้าน จะช่วยลดความเสี่ยงการขายบ้านไม่ออกให้ถูกขายได้รวดเร็ว โดยเฉพาะ ‘หน้าบ้าน’ จะเป็นจุดที่ผู้จะซื้อจะตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อในทันที การปรับปรุงรูปลักษณ์บ้าน จะช่วยเพิ่มมูลค่าสิ่งปลูกสร้างให้ดูมีราคามากขึ้น 

ซึ่งการลงทุนรีโนเวทต้องกำหนดด้วยว่าคุณซื้อบ้านมือหนึ่งในราคาเท่าไหร่? ต้องลงทุนเพิ่มเท่าไหร่? คุ้มค่ากับราคาขายหรือไม่?  หากไม่คำนวณอาจจะทำให้ขาดทุนได้ 

ใครที่สนใจรีโนเวทบ้านในกรณีที่ขายบ้านไม่ออก สามารถปรึกษานายหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านการรีโนเวท เพื่อให้ประเมินโครงสร้างบ้านปัจจุบันทั้งหมด พร้อมวางแผนตกแต่ง รีโนเวทเพิ่มได้โดยไม่ขาดทุน 

2. ตั้งราคาให้เหมาะสม
 

เพื่อป้องกันการขายบ้านไม่ออก เราควรประเมินวัสดุโครงสร้างบ้านทั้งหมดกับตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็น การใช้วัสดุแต่ละประเภท ราคามือหนึ่งที่ซื้อมาเท่าไหร่ ทำเลอยู่แถวไหน มีโอกาสที่มูลค่าจะเพิ่มขึ้นของราคากี่เปอร์เซ็นต์ ค่าต่อเติม ตกแต่ง ค่าซ่อมแซมรีโนเวทบ้าน รวมไปถึงสำรวจราคาตลาดบ้านใกล้เคียงให้ได้ราคาใกล้เคียงกัน เพราะผู้จะซื้อมีโอกาสสูงที่จะต่อราคาลงมาอีกแน่ ดังนั้นผู้จะขายควรตั้งราคาสูงกว่าตลาดประมาณ 5 - 10% 

3.ความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

นอกจากบ้านจะดูดีมีคลาสเหมาะสมกับราคาขายแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ ความสะอาด เพราะหากผู้จะซื้อมาสำรวจดูบ้านของคุณแล้วค้นพบว่าบ้านสกปรก อาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจยกธงขาวในทันที ขายบ้านไม่ออกเพราะบ้านไม่จัดเก็บให้เรียบร้อย เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก เพราะฉะนั้นก่อนขายหรือให้ลูกค้ามาสำรวจบ้าน ควรทำความสะอาดแบบบิ๊กคลีนนิ่งและฆ่าเชื้อ Covid-19 ทุกซอกทุกมุม เพื่อให้บ้านที่คุณจะขายดูสะอาด น่าอยู่มากขึ้น

4. ตรวจสอบค่าใช้จ่ายในส่วนของผู้ขาย

 

 

ก่อนจะทำเรื่องดีลปิดการขาย ให้ผู้จะขายแจกแจงค่าใช้จ่ายและส่วนต่างที่ผู้จะซื้อจะต้องเป็นผู้ชำระในสัดส่วนให้ชัดเจน โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะต้องระบุตัวเลขแน่นอน ไม่มีค่าส่วนต่างอื่น ๆ ให้ผู้จ่ายต้องชำระนอกรอบเด็ดขาด เพราะหากมีใบชำระหนี้ให้ผู้ซื้อเป็นรอบ 2 อาจทำให้ผู้ซื้อสับสนและเริ่มไม่ไว้ใจ ทำให้ตัวผู้จะขายเป็นบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือได้ ส่งผลให้ดีลไม่สำเร็จ ขายบ้านไม่ออก 

5. ลงประกาศขายบ้านตามช่องทางต่างๆ
 

ลดโอกาสการขายบ้านไม่ออกด้วยการประกาศขายบ้านตามแพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพราะการใช้สื่อโซเชียลมีเดียจะช่วยกระจายข่าวสารการขายบ้านของเราให้ผู้สนใจมองเห็นได้มากขึ้น ทั้งในโลกอินเทอร์เน็ตและโลกในความเป็นจริง 

แต่ถ้าอยากโปรโมตขายบ้านออนไลน์ สามารถฝากขายไว้กับ The Best Property เว็บไซต์นายหน้าขายบ้านโดยเฉพาะ รับฝากขายบ้านผ่านนายหน้าผู้เชี่ยวชาญ ขายบ้านไม่ออกหรือขายคอนโดไม่ออก สามารถใช้บริการเราทำโฆษณา ดูแลเรื่องสัญญา เป็นคนกลางคอยจัดสรรให้ข้อมูลบ้านแก่ลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย จนกว่าจะขายได้

6. ตรวจสอบสัญญา เพื่อป้องกันการเสียเปรียบ
 

ก่อนดีลขายกับผู้จะซื้อ ให้ผู้จะขายรีเช็กเอกสารเกี่ยวกับสัญญาการซื้อขายบ้านให้ชัดเจน ครบถ้วน เพื่อป้องกันผู้จะซื้อเอาเปรียบในภายหลัง ซึ่งรายละเอียดสัญญาที่สำคัญจะมี ขนาดราคาบ้านซื้อ-ขาย (ที่ดิน, พื้นที่บ้าน, เลขที่โฉนดที่ดิน) ต้องระบุครบหมดและถูกต้อง รวมไปถึงการแจกแจงวันนัดโอนกรรมสิทธิ์ ต้องแจ้งวันที่ เวลา สถานที่ และจะต้องลงชื่อเป็นลายลักษณ์อักษร หากผู้จะซื้อไม่มาตามวันที่นัด สัญญาจะถือว่าโมฆะทันที และสุดท้ายคือต้องกำหนดเบี้ยค่าปรับเมื่อทำผิดสัญญา ซึ่งส่วนใหญ่จะระบุว่าต้องจ่ายในอัตรา 0.01 - 10% ของราคาซื้อขาย 

7. ใช้บริการนายหน้าขายบ้าน
 

หากคุณไม่อยากเป็นคนดำเนินเรื่องในการขายบ้านหรือไม่มีเวลาว่างในการทำโฆษณาประกาศขาย ให้ปัญหาขายบ้านไม่ออกเป็นหน้าที่ของนายหน้าขายบ้านช่วยให้บ้านขายออกไวขึ้นได้ โดยคุณสมบัติ

หลัก ๆ ของนายหน้าขายบ้าน คือ การให้คำปรึกษาการตั้งราคาขายบ้านมือสอง สามารถประเมินราคารีโนเวทบ้านโดยไม่กินกำไร และเป็นคนคอยเจรจาการตกลงซื้อขายกับผู้จะซื้อเพื่อให้ได้ราคาขายบ้านไม่ขาดทุน 

ขายบ้านไม่ออก ให้ The Best Property ช่วยคุณ
 

อุปสรรคการขายบ้านไม่ออกจะเป็นเรื่องง่าย ๆ หากปล่อยเรื่องการขายให้เป็นหน้าที่ของนายหน้าขายบ้าน The Best Property ผู้นำด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท รวมทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินตรวจสอบคุณภาพบ้าน รวมไปถึงการวิเคราะห์ทำเลตลอดจนปิดการซื้อ-ขาย สนใจติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02-047-4282 หรือ แอดไลน์ @thebestproperty

นอกจากนี้ใครที่มีความสนใจอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาระการซื้อบ้านต่างๆ สามารถอ่านได้ที่ สาระน่ารู้รวมเรื่องบ้าน ของ The Best Property