บทความความรู้เรื่องบ้าน สาระการว่าจ้างนายหน้าขายบ้าน เพิ่มโอกาสการขายบ้านให้เป็นเรื่องง่าย
บทความ
บทความความรู้เรื่องบ้าน

สาระการว่าจ้างนายหน้าขายบ้าน เพิ่มโอกาสการขายบ้านให้เป็นเรื่องง่าย

10 มีนาคม 2566

การขายบ้าน ขายคอนโด หรือปล่อยเช่าบ้านมือสองดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก เพราะ ต้องมีเวลาในการแต่งรูปภาพสวยๆ เพื่อโปรโมทลงเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มต่างๆ ลงไปติดป้ายประกาศขายเอง และยังต้องเตรียมทุนในการโปรโมทอีกด้วย แต่ภาระการทำงานที่ซ้ำซ้อน วุ่นวายนี้ จะหายหมดไป หากว่าจ้างนายหน้าขายบ้าน ที่มีประสบการณ์การขาย มีเทคนิคการโฆษณาที่หลากหลาย เป็นช่างเจรจาเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายตกลงปิดการขายได้สมบูรณ์ ซึ่งวันนี้ The Best Property จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับ การเป็นตัวแทน นายหน้าขายบ้าน จะฝากขายบ้าน ฝากขายคอนโด อพาร์ทเม้นท์ หรือบ้านลักษณะอื่นๆ ก็ดีลขายได้ 

นายหน้าขายบ้าน มีหน้าที่อะไร

 

นายหน้าขายบ้าน หรือ เอเจนท์ คือ นักการตลาดด้านการขายอสังหาริมทรัพย์  มีหน้าที่ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ โดยอาชีพนายหน้า จะจัดการฝั่งขายกับซื้อ ดังต่อไปนี้ 

ฝั่งนายหน้าฝากขายบ้าน

  • วางแผนกลยุทธ์การขายบ้านให้ถูกขายในท้องตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ไวที่สุด 
  • ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการโฆษณา การประกาศขายบ้าน ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์
  • ตัวแทนขายบ้านและที่ดินจะต้องเป็นฝ่ายพาชมทรัพย์แก่ผู้จะซื้อ
  • จัดเตรียมเอกสารตั้งแต่การทำสัญญา การขอสินเชื่อ และการโอนกรรมสิทธิ์
  • นายหน้าขายบ้านจะเป็นคนกลางในการเจรจาการซื้อ-ขายให้กับผู้จะซื้อ

ฝั่งนายหน้าซื้อบ้าน 

  • ประเมินราคาบ้าน คอนโด และอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่ผู้จะซื้อสนใจ 
  • ช่วยเปรียบเทียบราคาตลาดบ้านตามละแวกใกล้เคียง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจแก่ผู้ซื้อ
  • ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับขั้นตอนการซื้อบ้าน
  • บริการจัดการเอกสารตั้งแต่การทำสัญญา การขอสินเชื่อ และการโอนกรรมสิทธิ์
  • นายหน้าขายบ้านจะเป็นคนกลางในการเจรจาการซื้อ-ขายให้กับผู้จะขาย

 

ข้อดีของการฝากขายกับนายหน้าขายบ้าน

 

1.การขายบ้านเป็นไปอย่างราบรื่น

การใช้บริการผ่านนายหน้าขายบ้าน จะช่วยลดภาระการจัดเตรียมข้อมูลบ้านของคุณ ให้พวกเขาเป็นฝ่ายรับผิดชอบเองทั้งหมด โดยหน้าที่หลักๆ ของนายหน้าจะวางแผนทำโครงสร้างการตลาดอสังหาริมทรัพย์บ้านของคุณ อาทิ การเตรียมบ้านให้พร้อมก่อนขาย, การตั้งราคาขายบ้าน, การโปรโมท โฆษณา ยิงแอด ไปยังกลุ่มเป้าหมาย, การเจรจาต่อรองทั้งผู้จะซื้อกับผู้จะขาย รวมไปถึงเป็นคนจัดเตรียมเอกสารเกี่ยวกับการซื้อบ้านทั้งหมด นายหน้าขายบ้านจะเป็นคนจัดการเอง 

2.มีที่ปรึกษาช่วยเหลือทุกขั้นตอน

ทักษะนายหน้าขายบ้านหลักๆ คือ การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการซื้อ-ขายบ้านได้แบบมีประสบการณ์ โดยการให้คำแนะนำแก่ผู้จะซื้อกับผู้จะขายจะต้องถูกต้องตามกฎหมายและชัดเจนทุกประเด็น อาทิ การให้ข้อมูลราคาตลาดหลักทรัพย์ปัจจุบัน, ข้อมูลการขอสินเชื่อแต่ละรายละเอียดของแต่ละธนาคาร, ข้อมูลการทำเอกสารทั้งหมด เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายสามารถโฟกัสเรื่องอื่น เมื่อเจรจาลงตัว ก็มีหน้าที่ลงลายเซ็นเท่านั้น 

3.เพิ่มโอกาสขายบ้านได้ราคาสูงขึ้น

ทักษะของนายหน้าขายบ้าน เช่น เทคนิคการถ่ายรูปทุกมุมของบ้าน(ด้านหน้า, ด้านซ้าย, ด้านขวา, ด้านหลัง) ,การทำเว็ปไซต์เกี่ยวกับรายละเอียดบ้าน และการโฆษณายิงแอดตามแพลตฟอร์มต่างๆ (การทำ Salepage , VDO) รวมไปถึงการให้ช่องทางติดต่อที่ชัดเจน จะช่วยเพิ่มโอกาสการขายบ้านให้ดูมีมูลค่าสูงขึ้น และทำให้ผู้จะซื้อรู้สึกมั่นใจ ไม่ลังเลที่จะติดต่อขอซื้อบ้านในทันที  

4.มีเวลาทำอย่างอื่นมากขึ้น

นอกจากจะเพิ่มโอกาสให้คุณขายบ้านได้สูงขึ้นแล้ว นายหน้าขายบ้านจะช่วยลดค่าเสียเวลาของคุณให้ไปโฟกัสเรื่องอื่นมากขึ้น คุณไม่ต้องใช้เวลาไปวางแผนการโปรโมท หรือจัดเตรียมเอกสารใดๆ เพียงจ้างนายหน้าขายบ้านที่มีประสบการณ์สูง มีเทคนิคการโฆษณาที่ดี และมีวาทศิลป์ในการเจรจา ก็จะทำให้การซื้อขายผ่านไปอย่างราบรื่น  

5.เพิ่มโอกาสขายบ้านได้ไวขึ้น

นายหน้าขายบ้านที่มีประสบการณ์ซื้อ-ขายบ้าน นอกจากจะมีเทคนิคเจรจาซื้อ-ขายแล้ว จะต้องมีทักษะการทำงานแบบดิจิตอล ที่คอยสังเกตกระแสเทรนด์โซเชียลแพลตฟอร์มต่างๆ รวมไปถึงช่องทางออฟไลน์ด้วย เพราะอสังหาริมทรัพย์ที่ขายไม่ออก จะทำให้ราคายิ่งตกลงตาม ดังนั้นการหาช่องทางขายจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยเพิ่มโอกาสการขายให้มีมากขึ้น และสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว 

6.ขายสำเร็จค่อยจ่ายเงิน

การว่าจ้างนายหน้าขายบ้านมาเป็นคนกลางด้านการซื้อ-ขาย จะไม่การันตีปิดยอดขายได้สำเร็จทุกครั้ง เพราะปัจจัยที่จะทำให้จบการขายต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจผู้จะซื้ออีกที ดังนั้นแล้วนายหน้าขายบ้านจะไม่ให้ผู้จะขายจ่ายค่านายหน้าจนกว่าผู้ซื้อตกลงจะซื้อบ้านจริงๆ ไว้ขายสำเร็จจึงค่อยมาดีลค่าว่าจ้างทีหลังก็ได้ 

7.ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและประกาศขาย

แน่นอนว่าการว่าจ้างนายหน้าขายบ้าน จะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการลงทุนโปรโมทบ้านตัวเองมากขึ้น เพราะเรื่องการหาผู้จะซื้อจะเป็นหน้าที่ของนายหน้าขายบ้านทั้งหมดเอง

ฝากขายบ้านกับ The Best Property

และถ้าคุณเป็นคนที่กำลังมองหานายหน้าขายบ้านแล้วละก็ อยากให้พิจารณาบริษัท The Best Property เป็นอันดับแรกเพราะเราทำให้ตั้งแต่ 

1. การตั้งราคาขายแบบมืออาชีพ

เรามีการประเมินราคาขายที่เหมาะสม โดยวิเคราะห์จากราคาตลาด และฐานข้อมูลของบริษัท ทำให้ราคาขายไม่สูงมากจนเกินไป

2. มีการทำการตลาดครบวงจร ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

เรามีทีมงาน Online Marketing ที่พร้อมจะลงประกาศขายบ้านให้คุณในเว็บไซต์ระดับประเทศที่ติดอันดับการค้นหาใน google และมีป้ายหน้าบ้าน ป้ายเสาไฟ ป้ายที่ดิน อีกทั้ง เรายังมีตัวแทนมากกว่ามากกว่า 1,000 คน ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสการขายบ้านให้คุณได้เร็วมากยิ่งขึ้น

3. มีทีมงานมืออาชีพ

อำนวยความสะดวกให้คุณ ตั้งแต่รับโทรศัพท์ พาลูกค้าไปดูบ้าน เจรจาการซื้อ-ขาย จนกว่าจะสิ้นสุดการขายได้

4. ดูแลด้านเอกสารสัญญาต่างๆในการซื้อขาย

เรามีทีมกฎหมายที่คอยดูแลเรื่องเอกสารสัญญา อย่างเป็นธรรมทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรับรองว่าคุณจะไม่ตกเป็นเหยื่อของกลโกงอย่างแน่นอน

5. บริการจัดสินเชื่อ

เรามีทีมสินเชื่อ ที่จะคอยให้คำแนะนำ จัดเตรียมเอกสารการยื่นกู้ ให้กับผู้ซื้อจนกว่าการซื้อขายจะสิ้นสุด

6. ดูแลการโอนให้จบทุกขั้นตอน

เรามีตัวแทนที่จะดูแลการโอนกรรมสิทธิ์ แจ้งการเตรียมเอกสาร ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ให้มีความผิดพลาดน้อยที่สุด

หากต้องการความสะดวกและความเป็นมืออาชีพทางด้านอสังหาฯ สามารถใช้บริการบริษัทนายหน้าขายบ้านอย่าง The Best Property ผู้นำด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท รวมทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินตรวจสอบคุณภาพบ้าน รวมไปถึงการวิเคราะห์ทำเลตลอดจนปิดการซื้อ-ขาย สนใจติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02-047-4282 หรือ แอดไลน์ @thebestproperty

สรุปนายหน้าขายบ้าน

การมีนายหน้าขายบ้าน จะช่วยอำนวยความสะดวกตั้งแต่ การประหยัดค่าใช้จ่ายในการโปรโมทบ้าน, การเจรจาต่อรองการซื้อ-ขายบ้าน รวมไปถึงการจัดเตรียมเอกสารทั้งสองฝ่าย ต่อให้ขายบ้านไม่ออกนายหน้าก็ยังไม่คิดบริการใดๆ ไว้ปิดการขายบ้านได้จึงค่อยชำระค่าว่าจ้างได้ในภายหลัง นอกจากจะมีบทความให้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพนายหน้าขายบ้านแล้ว เรายังมี สาระน่ารู้เรื่องบ้าน ของ The Best หากใครที่มีความสนใจสามารถอ่านดูเนื้อหาเพิ่มในเว็ปไซต์ รับประกันความรู้ที่ครบถ้วน เข้าใจง่ายแน่นอน