บทความความรู้เรื่องบ้าน เปิดตำรา 10 ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ร่มรื่น อยู่แล้วรวย มาดูกันเลย!
บทความ
บทความความรู้เรื่องบ้าน

เปิดตำรา 10 ฮวงจุ้ยบ้านที่ดี ร่มรื่น อยู่แล้วรวย มาดูกันเลย!

11 มกราคม 2566

การสร้างบ้านเพื่อเป็นสถานที่อยู่อาศัย เพื่อให้เจ้าของบ้านและคนในบ้านอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขทั้งกายใจในระยะยาว การใช้ศาสตร์ดูฮวงจุ้ยบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับช่วยกำจัดพลังงานด้านลบที่เกี่ยวข้องกับตัวบ้าน ให้ถูกปัดเป่าออกไป ด้วย 10 เคล็ดลับจัดบ้านให้สวย ถูกหลักฮวงจุ้ยบ้านในตำรา รับรองพลังงานด้านบวกเข้ามาแน่นอน เตรียมรับโชค ลาภ เงิน ทอง บ้านรวยๆ แน่นอน 
 

ตี่ลี่ฮวงจุ้ย ศาสตร์จีนโบราณที่ทำตามได้ง่าย ๆ

“ตี่ลี่ฮวงจุ้ย” คือ หนึ่งในศาสตร์จีนโบราณอยู่อีกแขนงหนึ่งของฮวงจุ้ยบ้าน เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับตัวบ้านโดยตรง ซึ่ง ตี่ (ดิน) , ลี่ (ระเบียบ) หมายถึง พื้นที่ทำเลภูมิศาสตร์ของที่สิ่งปลูกสร้าง ส่วน ฮวง (ลม) , จุ้ย (น้ำ) มีความหมายว่า สิ่งแวดล้อมธรรมชาติที่อยู่ภายนอกรอบๆ ตัวบ้าน จะเป็นพลังงานมงคลที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้อาศัยมีบารมี ร่างกายแข็งแรง มีโชค บ้านอยู่แล้วรวยมีแต่ความเจริญก้าวหน้า
 

ลักษณะบ้านที่ดี เป็นอย่างไร

ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีทั่วไป ต้องมีโครงสร้างบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสสมมาตรและแข็งแรง บรรยากาศภายในบ้านปลอดโปร่ง สว่างไสว รู้สึกหายใจได้ทั่วท้อง พร้อมจัดพื้นที่บ้านต้อนรับทางทิศใต้ เพื่อรับกระแสลมธรรมชาติ เอาโชคลาภเข้าหาตัวบ้านตลอดทั้งปี 

นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่สุดคือ การทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมภายในบ้านและนอกบ้านจะช่วยส่งผลให้สุขภาพคนในครอบครัวแข็งแรงอย่างยั่งยืน หากใครที่กำลังจะเก็บเงินซื้อบ้านหรือรีโนเวทบ้าน ต้องมาดู 10 ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีกันเลย
 

วิธีดูฮวงจุ้ยบ้าน รู้ก่อนรวยก่อน

10 วิธีเสริมฮวงจุ้ยสร้างบ้านให้ดูดี เตรียมรีโนเวทบ้านรับทรัพย์ โชคเข้าบ้าน มีดังนี้

1.ทิศทางของบ้าน เป็นสิ่งสำคัญ

จากที่กล่าวไปข้างต้น จะเห็นได้ว่าการวางตัวบ้านเข้าหาทางทิศใต้หรือทิศเหนือ จะสามารถเปิดรับพลังงานลมธรรมชาติพัดเข้าตลอดทั้งปี หลีกเลี่ยงแสงแดดเข้าส่อง ทำให้บ้านร่มรื่น อากาศถ่ายเทสะดวกสบาย หากวางฮวงจุ้ยบ้านรับลมทิศใต้จะช่วยเสริมดวงชื่อเสียงที่ดี ได้เป็นที่ยอมรับในสังคม ส่วนการวางฮวงจุ้ยทิศเหนือ ส่งเสริมให้คนในบ้านที่ประกอบธุรกิจการค้าขายมีโชคลาภได้เงินได้ทอง ขายของอะไรมีแต่ได้กำไรกลับมา 
 

2.ทำเลที่ดี เสริมชีวิตที่ดี

เลือกแหล่งทำเลที่อยู่อาศัยดี ส่งเสริมให้ฮวงจุ้ยบ้านรับโชคไปกว่าครึ่ง ควรสร้างฐานบ้านในทำเลพื้นที่เรียบ บริเวณข้างบ้านทั้งสองด้าน ต้องไม่มีต้นไม้ สุสาน ป่าช้า ที่ทิ้งขยะ ประกบข้างกัน ถนนหน้าบ้านต้องไม่ติดอยู่กับถนนสามแพร่ง และหัวมุมถนน หลีกเลี่ยงการสร้างบ้านบนภูเขา หน้าผา บนทางระบายน้ำ หรือเนื้อที่ดินที่มีความแคบและระดับพื้นลึกเกินไป หากทำได้จะทำให้ฮวงจุ้ยบ้านรวยมาก เป็นฐานขุมทรัพย์สะสมโชคลาภเข้าพัดพาตลอด เงินไหล ร่ำรวย มีความสุข
 

3.ประตูบ้าน ด่านแรกของการรับทรัพย์

ฮวงจุ้ยประตูบ้านที่ดี เปิดรับทรัพย์ พลังงานธรรมชาติ รับโชค ให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความมั่งคั่งอย่างมีความสุข ในระยะ 45 องศาของหน้าประตูต้องไม่มีสิ่งกีดขวางบดบังตัวประตูบ้าน เช่น เสาไฟฟ้า ต้นไม้ หรือตึกอาหารทรงมุมเหลี่ยมเฉียงตรงฉากพอดีกับประตู และอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นข้อบังคับคือ ห้ามประตูหน้าอยู่ตำแหน่งตรงกับหน้าต่าง บันได ประตูหลังบ้าน รวมไปถึงประตูอื่นๆภายในบ้าน เพราะจะทำให้ทรัพย์สินเงินทองรั่วไหลออกไปตามความเชื่อของฮวงจุ้ยบ้าน
 

4.รับแสงแดดและลม สะสมพลังงานดี

ลักษณะบ้านที่ดี น่าอยู่ แต่ละห้องต้องมีหน้าต่างให้แสงแดดธรรมชาติเข้าส่องในยามกลางวันเพียงพอ เพราะนอกจากจะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกโล่ง จิตใจสงบแล้ว ยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดู ปลอดโปร่ง ดูสว่างไสว ลมธรรมชาติที่พัดเข้ามาจากช่องประตู จะช่วยถ่ายเทพลังงานด้านบวกทั่วทั้งบ้านได้สุขสบาย แถมยังช่วยให้ผู้คนในบ้านมีสุขภาพแข็งแรง จิตใจแจ่มใส มองโลกในแง่ดี เพิ่มบรรยากาศฮวงจุ้ยบ้านมีความน่าเป็นอยู่มากขึ้น
 

5.บ้านธรรมชาติ บรรยากาศร่มรื่น

สภาพแวดล้อมบ้านที่อยู่รอบๆ พื้นที่สีเขียวชอุ่มชุ่มฉ่ำ เป็นสัญญาณการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ดี เพราะธรรมชาติเป็นสัญลักษณ์ของการเจริญเติบโต เป็นพลังงานบวกส่งเสริมด้านการทำงาน ด้านสุขภาพ และด้านความมั่งคงให้ชีวิตคนในบ้านก้าวหน้า ดังนั้นฮวงจุ้ยบ้านธรรมชาติร่มรื่น ควรจัดสวนตกแต่งเล็กๆ ปลูกวางให้เรียบร้อยบริเวณหน้าบ้าน จึงทำให้บรรยากาศหน้าบ้านดูสดชื่น สบายตา ช่วยทำให้ผู้อาศัยรู้สึกมีชีวิตชีวา
 

6.บันได เสริมความมั่งคั่ง

เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน โดยเฉพาะบันได เป็นหนึ่งฮวงจุ้ยบ้านที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะตำแหน่งการวางบันไดมีผลต่อสุขภาพร่างกายแก่ทุกคนในบ้านได้ ดังนั้น ตำแหน่งที่ไม่ควรวางบันได จะมีตำแหน่งตรงกับประตูเข้าบ้าน , กลางบ้าน , หันในทิศเฉียง และไม่ควรสร้างบันไดนอกบ้านเด็ดขาด เลี่ยงได้ยิ่งดี ควรสร้างบันไดหันในมุม 45 องศา ทำขั้นบันไดเป็นเลขคี่ เพื่อให้พลังในร่างกายผู้อยู่อาศัยไหลเวียนสะดวก มีพลังงานดีไหลเวียนเข้าภายในบ้านได้สะดวก
 

7.ทิ้งของไม่ดี แล้วจะไม่มีอุปสรรค

โหงวเฮ้งบ้านที่ดูดี ต้องจัดเก็บของชำรุด ขยะ ของเสียภายในบ้านทิ้งให้หมด ภาพวาดที่ส่อถึงความรุนแรง และอาวุธอันตรายต้องนำเอาออกไปเช่นกัน สิ่งของที่กล่าวไปเป็นพลังงานด้านลบ หากปล่อยทิ้งไว้ภายในบ้านจะทำให้คนในบ้านเกิดเหตุการณ์ไม่ดีเข้ามาพัวพันได้ 
 

8.วางเตียงนอนถูกทิศ ชีวิตก้าวหน้า

ตำแหน่งวางเตียงที่เสริมพลังงานบวกฮวงจุ้ยบ้านคือ ควรวางทแยงกับประตู แล้วชิดกับผนังด้านใดด้านหนึ่ง เตียงต้องหันข้างติดกับผนังที่มีหน้าต่าง เพื่อรับแสงแดดอุ่นๆ เข้าส่องในช่วงเช้า สร้างบรรยากาศปลอดโปร่ง ถ่ายเทสะดวก ส่วนตำแหน่งวางเตียงที่ไม่ควร คือ กางวางตรงกับหน้าประตู เพราะจะทำให้สุขภาพไม่ดี ปวดเนื้อปวดตัวทั่วร่างกายแล้วอาจจะปวดเรื้อรัง หากไม่เปลี่ยนตำแหน่งให้ถูกต้อง
 

9.รั้วบ้าน สิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

รั้วบ้าน เป็นด่านหน้าให้ผู้อาศัยอยู่ภายในบ้านปลอดภัย ดังนั้นการสร้างรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดีต้องปลูกรั้วให้พอดีกับขนาดตัวบ้าน แบบรั้วต้องเป็นแบบโปร่ง เพื่อต้อนรับพลังงานลมธรรมชาติไหลเวียนเข้าสู่ภายในตัวบ้าน หากวัสดุส่วนใดส่วนหนึ่งของรั้วชำรุด ควรรีบซ่อมแซมทันที
 

10.จัดบ้านให้สะอาด เพิ่มความมงคล 

นอกจากการวางตำแหน่งสิ่งของ หรือการกำจัดของที่เป็นอัปมงคลออกจากบ้าน เพื่อให้ฮวงจุ้ยบ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้นแล้ว การทำความสะอาดจัดเก็บของภายในและภายนอกบ้านให้เรียบร้อยจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่ เพิ่มความมงคล ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลมภายในบ้าน ไหลเวียนนำพลังงานดีเข้าสู่ตัวผู้อาศัยมีสุขภาพแข็งแรง จิตใจแจ่มใส มีทรัพย์สินไหลเข้ามาเรื่อยๆ มั่งคั่งเจริญงอกงาม 
 

สรุปหลักฮวงจุ้ยบ้าน
 

โหงวเฮ้งบ้านเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ช่วยทำให้ฮวงจุ้ยบ้านของคุณน่าอยู่ เสริมพลังงานบวกให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข มีความเจริญ ให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ดังนั้นอย่าละเลยเรื่องฮวงจุ้ยเด็ดขาด  แต่หากต้องการแนวทางการเก็บเงินซื้อบ้าน สามารถใช้บริการนายหน้าขายบ้าน The Best Property ผู้นำด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท รวมทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินตรวจสอบคุณภาพบ้าน รวมไปถึงการวิเคราะห์ทำเลตลอดจนปิดการซื้อ-ขาย สนใจติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02-047-4282 หรือ แอดไลน์ @thebestproperty

นอกจากนี้ใครที่มีความสนใจสาระเกี่ยวกับบ้านต่างๆ สามารถอ่านได้ที่ สาระน่ารู้เรื่องบ้าน ของ The Best ที่นี่