บทความความรู้เรื่องบ้าน อัพเดตล่าสุดเส้นทาง BTS, MRT ทำเลไหนดี เรารวมข้อมูลไว้ให้แล้ว
บทความ
บทความความรู้เรื่องบ้าน

อัพเดตล่าสุดเส้นทาง BTS, MRT ทำเลไหนดี เรารวมข้อมูลไว้ให้แล้ว

21 พฤศจิกายน 2565

 

 

ในปัจจุบันเครือข่ายรถไฟฟ้าบนเส้นทาง BTS และเส้นทาง MRT ได้มีการขยายสถานีพร้อมเปิดบริการให้กับผู้โดยสารแต่ละพื้นที่ให้เข้าถึงในเมืองได้สะดวกสบายมากขึ้น จึงส่งผลให้มีโครงการกับบ้านจัดสรรที่พร้อมให้ซื้อ ให้เช่าเพื่อเป็นที่พักอยู่อาศัย หรือเก็งกำไรในอนาคตผุดขึ้นมากมาย แล้วแผนผังเส้นทาง BTS กับ MRT ทำเลไหนดีที่ใช่สำหรับไลฟ์สไตล์ของคุณ ทาง The Best Property จึงได้มาแนะนำเส้นทางแต่ละสถานีในบทความนี้

แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT ล่าสุดประจำปี 2565

 

 

จุดเด่นของทำเลแนวรถไฟฟ้าแต่ละสาย

 

 

รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน หมอชิต-แบริ่ง
 

เส้นทาง BTS สายสีเขียวอ่อนเป็นสายสุขุมวิทเส้นหลัก ตลอดทั่วทั้งสายมี อาคารสำนักราชการ สถานศึกษา มหาวิทยาลัย รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าระดับประจำเขตจนไปถึงระดับพรีเมียมประจำอยู่ทั่วทุกสถานี ทำให้ BTS สายสีเขียวอ่อน มีศักยภาพความเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูง จึงมีพื้นที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม หรือ Co-Working space ให้เช่ามากมาย

รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ส่วนต่อขยาย สำโรง-เคหะ (สายแพรกษา สมุทรปราการ)
 

เส้นทาง BTS สายสีเขียวอ่อนเป็นสายสุขุมวิทตอนปลาย มีทั้งที่พักแบบอพาร์ตเมนต์กับแหล่งช้อปปิ้งมากมายตั้งแต่ บิ๊กซีสำโรง, ศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ ย่านห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ประจำสมุทรปราการอยู่รอบๆ บริเวณรถไฟฟ้า

นอกจากนี้บีทีเอส สำโรงยังเป็นสถานีเชื่อมต่อกับเส้นทาง BTS สายสีเหลืองสายศรีนครินทร์ ที่กำลังจะเปิดใช้บริการภายในเดือนธันวาคมสิ้นปีนี้อีกด้วย จึงเป็นแหล่งทำเลที่ชุกชุมไปด้วยห้างและร้านค้ามากมาย ที่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก   

รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ส่วนต่อขยาย ห้าแยกลาดพร้าว-คูคต
 

เส้นทาง BTS สายสีเขียวอ่อนส่วนต่อขยายฝั่งห้าแยกลาดพร้าว-คูคตที่เพิ่งเปิดใช้บริการได้ไม่นาน มีแหล่งย่านช้อปปิ้ง สถานศึกษา มีคอนโดมิเนียมให้อาศัยอยู่ใกล้ๆ เส้นรถไฟฟ้า มีตั้งแต่ศูนย์ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว, ยูเนี่ยน มอลล์, บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รวมไปถึง โรงเรียนหอวังกับมหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น   

รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า
 

เส้นทาง BTS สายสีเขียวเข้มสายสีลม โดยสถานีสนามกีฬาแห่งชาติจะอยู่ติดกับห้างเก่าแก่ประจำเมืองกรุงอย่างศูนย์การค้า MBK ที่มีขนาดใหญ่ สามารถเดินผ่าน skywalk ไปยังเส้นทาง BTS สยามสายสีเขียวอ่อนสายสุขุมวิทหลักง่าย ๆ หากเดินทางไปในเส้นทางสีลมโดยตรงจนไปถึงบางหว้า จะมีย่านอาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียมเรียงรายให้เช่าตามสถานี จนไปถึงคาเฟ่ ร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังมากมาย

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน บางซื่อ-หัวลำโพง 
 

เส้นทาง MRT บางซื่อ-หัวลำโพง เป็นสายสีน้ำเงินของส่วนต่อขยายไปยังเขตนนทบุรี บางใหญ่ ภายในอนาคตข้างหน้า จะมีสถานีอินเตอร์เชนจ์ที่กำลังก่อสร้างอีกด้วย เรียกได้ว่าใครอยู่ฝั่งนนทบุรีสามารถเดินทางขึ้นเส้นทาง MRT เข้าฝั่งตัวเมืองมาทำงานได้สบาย ๆ

รถไฟฟ้าสายสีม่วง เตาปูน-คลองบางไผ่
 

เส้นทาง MRT เตาปูน-คลองบางไผ่ เป็นสายสีม่วงของส่วนต่อขยายจนไปถึงสถานีบางไผ่ มีจุดเด่นตรงที่ราคาซื้อคอนโดมิเนียมมีมูลค่ายังไม่สูง พร้อมมีโครงการที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจอยู่ตามแนวสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง จึงเป็นหนึ่งในสายที่ทำเลน่าอยู่มากๆ ในอนาคต

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ
 

เส้นทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ พญาไท-สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่มีศักยภาพสูงในการลงทุนกับที่พักอยู่อาศัยที่คุ้มค่าในอนาคต เนื่องจากตัวเส้นทางสามารถเดินทางไปยังสถานีสุวรรณภูมิโดยตรงได้เลย บวกกับตัวเส้นทางรถไฟฟ้าเป็นจุดตัดเดินทางไปยังเขตพัฒนาการ-เอกมัย หรือไปยังเส้นทางสายสีลมผ่าน BTS สยามได้สบายๆ 

รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต
 

เส้นทาง BTS บางซื่อ สายสีแดงเข้ม เป็นส่วนต่อขยายไปยังเขตรังสิต เป็นทำเลที่มีจุดเด่นทางด้านไลฟ์สไตล์สูง เนื่องจากบริเวณรอบๆ สถานีมีตลาดกับสวนชื่อดังให้เดินเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัดสวนจตุจักร, ตลาด อ.ต.ก และ สวนจตุจักร

รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน บางซื่อ-ตลิ่งชัน
 

เส้นทาง BTS บางซื่อ สายสีแดงอ่อน เป็นส่วนต่อขยายไปยังเขตตลิ่งชัน โดยเขตที่เก่าแก่นี้มีความเจริญทางด้านเศรษฐกิจมาอย่างยาวนาน ทำให้ย่านนี้ส่วนใหญ่จะมีพื้นที่ให้เช่าเป็นอาคารห้องชุด และโครงการพาณิชยกรรม อีกทั้งตัวสถานีตลิ่งชันอาจเป็นสาย BTS ที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า 2 เส้นทางอย่างสถานีบางหว้าสายสีเขียวเข้ม กับสายบางซื่อสีแดงเข้มดั้งเดิมด้วยในอนาคต

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง
 

เส้นทาง BTS ลาดพร้าวสายสีเหลือง เป็นส่วนต่อขยายไปยังเขตสำโรง โดยเขตนี้มีความเจริญทางด้านการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากชุมชนโดยรอบสถานีจะเป็นเขตย่านบางนา บางนาตราด จนไปถึงศรีนครินทร์ ซึ่งมีห้างสรรพสินค้าเด่นมากมาย อย่างเมกาบางนา ตรงเส้นทาง BTS ศรีเอี่ยม และ ห้างพาราไดซ์ พาร์ค กับ ซีคอนสแควร์ตรงเส้นทาง BTS สวนหลวง ร.9 

รถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี
 

เส้นทาง BTS แครายสายสีชมพู เป็นส่วนต่อขยายไปยังเขตมีนบุรี โดยเขตนี้เป็นสถานีเชื่อมต่อให้คนพื้นที่เข้าสู่เส้นทาง BTS ที่จะนำไปยังตัวเมืองเส้นหลักได้อย่างสะดวกสบาย ตั้งแต่เส้นทาง BTS สายสีน้ำเงิน, สีม่วง, สีแดง, และ สายสีส้ม 

รถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี 
 

เส้นทาง BTS ศูนย์วัฒนธรรมฯ สายสีส้ม เป็นส่วนต่อขยายไปยังเขตมีนบุรี โดยเขตนี้เป็นสถานีเชื่อมต่อเข้าสู่ BTS เส้นหลักในตัวเมืองถึง 6 สาย ได้แก่ สายสีชมพู สถานีมีนบุรี, สายสีเหลือง สถานีลำสาลี, สายสีเขียว สถานี ราชเทวี, สายสีน้ำเงิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ, รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ สถานีราชปรารภ, และ สายสีแดง สถานียมราช 

เจาะทำเลทองตามแนวรถไฟฟ้า 

 

 

MRT หัวลำโพง
 

สถานี MRT หัวลำโพง เป็นศูนย์รวมการคมนาคมที่ครบทุกการเดินทาง ตั้งแต่รถไฟฟ้า เรือ รถเมล์ รวมไปถึงรถสามล้อที่กระจัดกระจายไปทั่วทุกมุมตามเขต และยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายในใจกลางกรุงเทพฯ อย่าง ตลาดสามย่านเพื่อชุมชน, สวนหลวง สแควร์ แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดัง อุปกรณ์กีฬา สันทนาการ ผลิตภัณฑ์สำหรับไลฟ์สไตล์ที่ใช่กับตัวคุณ, จามจุรี สแควร์ อาคารที่พักอาศัย ตึกสำนักงาน แหล่งทำธุรกิจของกทม., และ สามย่าน มิตรทาวน์ ห้างใหม่ไฟแรงที่มีจุดเด่นเรื่องศูนย์รวมสถาบันเรียนพิเศษ

MRT พระราม 9
 

เส้นทางรถไฟฟ้า MRT พระราม 9 แหล่งทำธุรกิจย่านใหม่ที่น่าลงทุนอย่างตึก G tower อาคารรวมสำนักงานออฟฟิศที่ทันสมัย พร้อมติดอยู่กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 มีร้านอาหาร ศูนย์การค้า มีสินค้าและบริการที่ครบครัน และที่ห้ามพลาดที่สุดคือ ตลาดนัดรถไฟรัชดาช่วงกลางคืน สถานที่รวมแหล่งของกินสไตล์สตรีทฟู้ดพร้อมทานพร้อมดื่ม ขายโดยคนในพื้นที่ 

MRT ห้วยขวาง
 

เส้นทาง MRT ห้วยขวาง ชุมชนไชน่าทาวน์แห่งใหม่ ที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างแหล่งช้อปปิ้ง Esplanade รัชดา, แหล่ง Hang out The Street รัชดา สถานที่สำหรับพักผ่อนกับเพื่อน ๆ หรือจะไปคนเดียวก็ไม่เหงา, ศูนย์ Cyber World จัดจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีที่ทั้งใหม่ และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย รวมถึงบริการร้านอาหาร เช่าพื้นที่ เช่าอาคารสำนักงานภายในตึก และหนึ่งในแหล่งที่ห้ามพลาดคือ ตลาดห้วยขวาง แหล่งช้อปปิ้งยามค่ำคืน มีทั้งขายอาหารสตรีทฟู้ด เสื้อผ้าแฟชั่นสไตล์ล่าสุดให้สาว ๆ หนุ่ม ๆ ได้มาช้อปปิ้ง เดินเที่ยวชมกัน 

BTS อ่อนนุช
 

สถานี BTS อ่อนนุช แหล่งชุมชนที่รวบรวมศูนย์การค้า ร้านอาหาร สถาบันนานาชาติ โรงแรม และคอนโดมิเนียม รายล้อมรอบสถานี ไม่ว่าจะเป็น เทสโก้โลตัส มาร์เก็ตขายของชำขนาดใหญ่, เซ็นจูรี่เดอะมูฟวี่พลาซ่าที่มีโรงภาพยนตร์ ร้านอาหารนานาชาติให้ลิ้มรส รวมไปถึงบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า แหล่งจับจ่ายซื้อของกินถูกๆ แถมอร่อย ที่ไม่ไกลจากตัวเมือง 

บีทีเอส สถานี อ่อนนุช ยังสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองไปทาง อโศก สยาม หรือหมอชิตได้สะดวกโดยไม่ต้องเปลี่ยนสายไปสีอื่น นอกจากนี้สายรถไฟฟ้าอ่อนนุช สามารถเดินทางไปจังหวัดสมุทรปราการได้แบบไม่ต้องเปลี่ยนสายเช่นกัน จัดเป็นเส้นทาง BTS ที่น่าอยู่เลยทีเดียว

BTS พร้อมพงษ์
 

หากคุณเป็นคนที่รักการช้อปปิ้งระดับไฮเอนด์เป็นชีวิตจิตใจ สายรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณด้วย The Em District ศูนย์กลางค้าห้างหรูประจำพร้อมพงษ์ ที่ประกอบไปด้วย Emporium ศูนย์การค้าประจำย่านเส้นทางรถไฟฟ้า พร้อมพงษ์ , EmQuartier ห้างหรูที่เป็นย่านช้อปปิ้งยอดนิยมในพร้อมพงษ์ปัจจุบัน และ Emsphere ห้างช้อปปิ้งมอลล์ในอนาคตสไตล์ฮิปสเตอร์ ที่รวบรวมแหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมไว้มากมาย

BTS แพรกษา
 

เส้นทาง BTS แพรกษาในเขตสมุทรปราการ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นแหล่งชื่นชมธรรมชาติในบางกะเจ้า เกาะเทียมที่ถูกล้อมด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา อุดมไปด้วยป่าชายเลนกับน้ำสามชนิด ทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อย พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณประติมากรรมรูปปั้นช้าง 3 เศียร และที่ห้ามพลาดคือ ตลาดปากน้ำ สมุทรปราการ ขวัญใจชาวเมืองกรุงมีทั้งอาหารแห้ง อาหารทะเลที่สดใหม่ ให้คุณพร้อมจับจ่ายได้ตามใจ 

บีทีเอส สถานี แพรกษา มีคอนโดมิเนียมขึ้นใหม่ตามๆ กันหลายแห่ง เดินทางไปโรงเรียน หรือ ห้างสรรพสินค้าอย่าง โรบินสัน สมุทรปราการ, บิ๊กซี สมุทรปราการ ก็สะดวกมากๆ และยังมีตลาดนัดแบล็ค มาร์เก็ต แหล่งรวมของกินสตรีทฟู้ด พร้อมฟังดนตรีสดอย่างเพลิดเพลิน และสามารถเดินช้อปปิ้งเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์ มีร้านชิวๆ ให้นัดเพื่อนๆ มานั้ง Hang out กันอีกด้วย

BTS สีลม
 

อีกหนึ่งย่านธุรกิจชื่อดังกับแหล่งของกินอร่อยๆ ที่ขาดไม่ได้อีกอย่างคือเส้น BTS สีลม เพราะทำเลในเขตนี้ครบเครื่องทุกอย่าง ทั้งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่าง สวนลุมพินี ณ BTS ศาลาแดง, สายมูเตลูสามารถมาขอพรกับเทวสถานฮินดูในวัดพระศรีมหาอุมาเทวี ณ BTS เซนต์หลุยส์, พร้อมตะลุยของกินที่ตลาดพลู แหล่งรวมร้านอาหารดั้งเดิมที่ขายมามากกว่า 40 ปี ณ BTS ตลาดพลู 

ข้อดีของทำเลแนวรถไฟฟ้า
 

ข้อดีของการมีทรัพย์สินในทำเลแนวรถไฟฟ้า ช่วยอำนวยความสะดวกทางด้านคมนาคมของผู้อยู่อาศัย สามารถเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองและออกจากเมืองได้อย่างต่อเนื่อง รวดเร็ว และประหยัดระยะเวลา นอกจากนี้ย่านแถวรถไฟฟ้ายังมีตลาดนัด แหล่งช้อปปิ้งตามแนวสถานีมากขึ้น จึงทำให้ผู้อาศัยตามใกล้ๆ รถไฟฟ้าไม่ต้องกังวลกับการหาของกินลำบากอีกต่อไป 

การเปิดบริการสถานีใหม่ๆ ในอนาคตไม่ไกล ช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่จนไปถึงการเข้าถึงในเมืองได้ง่ายมากขึ้น แต่หากใครสนใจอยากค้นหาทำเลที่ใช่ ถูกใจไลฟ์สไตล์ของคุณ สามารถใช้บริการนายหน้าขายบ้าน The Best Property ผู้นำด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท รวมทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย ให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญช่วยประเมินตรวจสอบคุณภาพบ้าน รวมไปถึงการวิเคราะห์ทำเลตลอดจนปิดการซื้อ-ขาย สนใจติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02-047-4282 หรือ แอดไลน์ @thebestproperty

นอกจากนี้ใครที่มีความสนใจสาระการซื้อบ้านต่างๆ สามารถอ่านได้ที่ สาระน่ารู้รวมเรื่องบ้าน ของ The Best ที่นี่